เรื่องย่อ “พรหมลิขิต”

เรื่องย่อ “พรหมลิขิต”

0

เรื่องย่อ “พรหมลิขิต”

โป๊ป เบลล่า

           “พุดตาน” (เบลล่า ราณี) สาวน้อยผู้ชื่นชอบการจัดสวน ชีวิตของเธอต้องประสบความสูญเสีย เมื่อพ่อแม่เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตตอนเธออายุได้แปดขวบ “พุดตาน” ต้องอยู่ในความดูแลผู้เป็นป้า เมื่อเติบโตขึ้นโชคชะตาเหมือนจะลิขิตเธอไปยังอดีตชาติที่เธอผูกพัน วันหนึ่งระหว่างที่ “พุดตาน” กำลังจัดสวนที่ไซต์งานอยุธยา คนงานขุดพบหีบโบราณลึกลับ เธอตัดสินใจเปิดหีบกล่องนั้น ข้างในมีสมุดข่อยโบราณถูกเก็บไว้ ทันทีที่เธอสัมผัสสมุดข่อย ก็เกิดแสงสว่างวาบและร่างของเธอก็หายไปลับตา

โป๊ป เบลล่า

โป๊ป เบลล่า

                ย้อนกลับไปยังกรุงเทพทวารวดีศรีอยุธยา รัชสมัยขุนหลวงท้ายสระ “หมื่นมหาฤทธิ์” (โป๊ป ธนวรรธน์) ลูก “คุณหญิงการะเกด” หรือ “เกศสุรางค์” (เบลล่า) กับ “ออกญาวิสูตรสาคร” (โป๊ป) เห็นแสงประหลาดผุดขึ้นมาจากดิน จึงขุดดูก็ได้เจอหีบโบราณเช่นเดียวกัน เมื่อเปิดดูก็เจอคัมภีร์กฤษณะกาลีสมบัติล้ำค่าของตระกูล ทันทีที่ “หมื่นมหาฤทธิ์” เอามือแตะสมุดข่อย ท้องฟ้าก็พลันมืดมิด เกิดแสงสว่างวาบอีกครั้ง ร่างของสาวแปลกหน้าหรือ “พุดตาน” ก็ปรากฏกายขึ้นตรงหน้า

โป๊ป เบลล่า

              “พุดตาน” เชื่อว่าสมุดข่อยในมือ “หมื่นมหาฤทธิ์” จะพาเธอกลับบ้านได้ จึงพยายามแย่งคืนมาจนเกิดเรื่องวิวาท “ยายกุย” (ต๊งเหน่ง รัดเกล้า) และ “แม่กลิ่น” (น้ำตาล พิจักขณา) ผู้เป็นหลานสาวออกมาห้าม “ยายกุย” พา “พุดตาน” ไปอยู่ด้วยเพราะฝันเห็น ชีปะขาว ฝากให้ช่วยดูแล “พุดตาน” จึงสร้างความไม่พอใจให้ “แม่กลิ่น” ที่เห็นหน้า “พุดตาน” ครั้งแรกก็รู้สึกจงเกลียดจงชังเธอโดยไม่ทราบสาเหตุ

โป๊ป เบลล่า

            “พุดตาน” พยายามเอาตัวรอดใช้ชีวิตในที่ๆ เธอไม่คุ้นเคย ด้วยการปลูกผักทำสวน ค้าขายหาเลี้ยงชีพ และในที่สุดเธอได้เจอกับ “เกศสุรางค์” (เบลล่า) เมื่อเจอหน้ากันต่างฝ่ายต่างรู้สึกคุ้นเคยราวกับเคยอยู่ร่วมกันมา “เกศสุรางค์” ชวน “พุดตาน” ไปบ้าน ทุกคนให้การต้อนรับเธออย่างดี ยกเว้น “คุณหญิงจำปา” (เหมียว ชไมพร) เพราะไม่อยากให้ “หมื่นมหาฤทธิ์” ชอบพอกับ “พุดตาน” แต่อุปสรรคใดก็มิอาจขวางกั้น พรหมที่ลิขิต ให้ “หมื่นมหาฤทธิ์” และ “พุดตาน” ได้มาพานพบกัน แม้ทั้งคู่จะมีท่าทีขิงก็ราข่าก็แรงกันในระยะแรก แต่ความรักก็ก่อตัวขึ้นกลางใจทั้งสองโดยไม่รู้ตัวเมื่อความรักก่อตัว อุปสรรคก็ตามมาอีกมากมาย

โป๊ป เบลล่า

            สุดท้าย พรหมลิขิต จะลิขิตให้ทั้งคู่ได้ลงเอยกันหรือไม่ ติดตามชมความสนุกของละคร ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. และเปลี่ยนผังเวลาใหม่มาเป็นทุกวันจันทร์-พุธ-พฤหัสบดี ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป เวลาเดียวกันทางช่อง3 กด 33

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โป๊ป-เบลล่า-ไผ่-ต่าย-แจมมี่” นำทีมต้อนรับหน้าร้อน กู้เรตติ้งละครเย็น!

รวมดูความฟิน “โป๊ป-เบลล่า” ใน “พรหมลิขิต” รวดจบที่เดียว

อยากจะกรี๊ด! TOP 5 ละครหลังข่าวสุดปังโกยเรตติ้งตอนจบสูงแห่งปี

ฮอตทุกซิงเกิล ฟังเพลินทุกค่าย! รวมเพลงปังในปี 2023 เซฟลงเพลย์ลิสต์ด่วนๆ

“รอมแพง” เปิดให้วิจารณ์ในเฟซบุ๊คกรณีตอนจบ “พรหมลิขิต” บอกเสียดายในเนื้อหาหรือคาแร็คเตอร์ที่เปลี่ยนไป

“เกรท วรินทร” เปิดใจถึง “พรหมลิขิต”… ละครที่แต่งตัวนานที่สุด ขนลุกที่สุด บทยาวที่สุด พูดยากที่สุด

“เบลล่า ราณี” โบกมือลา 3 ตัวละคร “พรหมลิขิต” ขอบคุณที่ทำให้เราได้เจอกัน

Comments