เปิดที่มาภูษาผ้าลายอย่างที่ “หุ่นขี้ผึ้งเบลล่า” สวมโชว์

เปิดที่มาภูษาผ้าลายอย่างที่ “หุ่นขี้ผึ้งเบลล่า” สวมโชว์

0

เปิดที่มาภูษาผ้าลายอย่างที่ หุ่นขี้ผึ้งเบลล่าสวมโชว์

        ภายหลังเปิดตัว หุ่นขี้ผึ้งเบลล่า ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง มาดามทุสโซ กรุงเทพ (Madame Tussauds BANGKOK) อย่างเป็นทางการ ล่าสุดเพจภูษาผ้าลายอย่าง ได้เผยที่มาของเครื่องนุ่งห่มที่ใช้นุ่งโชว์

อ่านข่าวต่อ: “เบลล่า ราณี” เช็คอินที่พันนาบุรี สกลนคร อุดหนุนสินค้าพื้นเมือง

เบลล่า ราณี

ภูษาผ้าลายอย่าง

       โดยเพจดังกล่าวเผยว่าผ้าลายอย่าง ลายแก้วชิงดวงน้อยออกแบบโดย อ.ธนิต พุ่มไสว ได้รับเลือกให้เป็นผ้านุ่งสำหรับการนุ่งจีบ ให้กับการแต่งกายชุดหุ่นขี้ผึ้ง เบลล่า ราณีหุ่นแรกและหุ่นเดียวในโลก เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ณ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง มาดามทุสโซ กรุงเทพ (Madame Tussauds BANGKOK)

ภูษาผ้าลายอย่าง

ภูษาผ้าลายอย่าง

        โดย ผ้าลายอย่างลายนี้ ได้นำแรงบันดาลใจจากแม่ลายโบราณ ที่มีชื่อว่า แก้วชิงดวงหนึ่งในแม่ลายที่เป็นจิตกรรมร่วมสมัยมีอยู่ในทุกยุค และทั่วทุกมุมโลก มาออกแบบเขียนลายขึ้นใหม่ให้สวยงามตามแบบจิตรกรรมไทย และมีลวดลายที่เล็กลงเหมาะสมกับผ้านุ่ง ทั้งยังให้สีสดใส เมื่อมองแล้วรู้สึกถึงความสดชื่น รื่นเริง ผ้าลายอย่าง ลายแก้วชิงดวงน้อยจึงมีความหมายโดยนัย บอกถึงความงามของความทางศิลปะที่กลมกลืนกันอย่างลงตัว และแพร่หลายทั่วทุกมุมโลก ตามความงามของศิลปะและวัฒนธรรมของชาตินั้นๆ

เบลล่า ราณี

เบลล่า ราณี

        หุ่นขี้ผึ้งเบลล่า นี้ คุณกิจจา ลาโพธิ์ ออกแบบเครื่องแต่งกายตามบุคลิคตัวละคร แม่พุดตาน ในละครพรหมลิขิต ที่ต้องการให้แต่งกายอย่างสตรีสมัยอยุธยาตอนปลาย แต่แฝงไว้ด้วยความทันสมัยของทรงผม และสีสันของชุด

        ออกแบบและรังสรรค์ผ้าลายอย่าง : อ.ธนิต พุ่มไสว ผู้ก่อตั้งภูษาผ้าลายอย่าง

ออกแบบเครื่องแต่งกาย : คุณกิจจา ลาโพธิ์ (แม่สาลี่)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments