ส่งกำลังใจ! “ยิปซี คีรติ” แชร์ประสบการณ์อาการป่วยแพนิก ทำน้ำหนักลดฮวบ

ส่งกำลังใจ! “ยิปซี คีรติ” แชร์ประสบการณ์อาการป่วยแพนิก ทำน้ำหนักลดฮวบ

0

ส่งกำลังใจ! “ยิปซี คีรติ” แชร์ประสบการณ์อาการป่วยแพนิก ทำน้ำหนักลดฮวบ

         ทำเอาแฟนๆ ส่งกำลังใจกันรัวๆ ให้กับนักแสดงสาว “ยิปซี คีรติ” ที่เจ้าตัวได้ออกมาแชร์ประสบการณ์เคยป่วยซึมเศร้า และเป็นแพนิก ซึ่งกว่าจะผ่านมาได้ไม่ได้ง่าย เพราะป่วยนาน 9 เดือน แถมป่วยครั้งนี้ทำน้ำหนักลดจนน่าตกใจอีกด้วย

อ่านข่าวต่อ : ถึงกับต้องซูม! “ยิปซี” ปล่อยภาพเด็ดพร้อมแคปชั่นรอดูความแซ่บ

          โดยสาว “ยิปซี” โพสต์ภาพที่ได้เข้ารับคำปรึกษาจากคุณหมอ เขียนข้อความว่า... “Mental health journey | จาก depression / PMDD / เข้าสู่ panic disorder ในตลอดระยะเวลา 9 เดือน ที่ทำ ความรู้จักกับ โรคใหม่ .. รักษา .. ปรับตัว.. เราได้เจอ และได้คุยกับคนที่เป็นแบบเดียวกันจำนวนเยอะมากจนน่าตกใจ จากที่เคยต่อสู้กับดีเพรสมา อยากบอกว่า แพนิกน่ากลัวไม่แพ้กัน

          ความกลัว และอาการทางร่างกาย กระทบต่อการใช้ชีวิตมากๆ มันทำให้เราไม่กล้าออกไปไหน ไม่กล้าใช้ชีวิตคนเดียว ไม่กล้าแม้กระทั่งขับรถ เพราะกลัวว่าอาการจะมา โดยเฉพาะในช่วงเวลาสำคัญ สุขภาพก็อ่อนแอลงมาก มีปัญหาเรื่องการนอนรุนแรง และ น้ำหนักตัวที่ลดลงอย่างน่าตกใจ ยิปทำอีพีสรุปอาการ / วิธีการที่ใช้ดีลกับอาการไว้ให้แล้วใน you tube #ไหนเล่าซิ๊ นะ ขอฝากโพสต์นี้ไว้เพราะอยากให้หลายๆ คน aware กับ เรื่อง mental health ทุกชนิด หมั่นเช็คตัวเอง.. เคลียร์พลังงานลบๆ เคลียร์ใจ คุยกับตัวเองบ่อยๆ และอยากให้ทุกคนช่วยเป็น support system ของกันและกันนะ

          สุดท้ายเราขอขอบคุณมากๆ สำหรับ support system ในชีวิตของเรา..ป๊า ม๊า โซ  นิค เนะ ปาย  และเพื่อนๆ อีกหลายคน ที่ทำให้เหตุการณ์ยากๆ และน่ากลัวนี้ เบาลงไปได้เยอะ..ขอบคุณนะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments