เรื่องย่อละคร : ลิลลี่สีกุหลาบ

เรื่องย่อละคร : ลิลลี่สีกุหลาบ

1

       เถ้าแก่จาง มหาเศรษฐีชาวฮ่องกงมีลูกสาวคนเดียวชื่อ "หลีฮั้ว"หรือ ลิลลี่ (จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ) เป็นคนสวยเอาแต่ใจ ถูกพ่อบังคับให้แต่งงานกับ ปีเตอร์ (เอฟ-ธัญนพ) แต่ลิลลี่ไม่รักเขา จึงหนีมาเมืองไทย เพราะมีเพื่อนคนไทยชื่อ ศุภนภา (ยา-นิกัลยา) แต่ศุภนภาย้ายบ้านไปแล้ว ลิลลี่จึงต้องสืบหาตัวศุภนภา เถ้าแก่จางให้เพ้ง (เติ้ล-ตะวัน)กับเต็ก (เอ็กซ์-ธิตินันท์)   บินตามมาเพื่อรับลูกสาวกลับ แต่ลิลลี่ก็หนีไปได้ทุกครั้ง ครั้งหนึ่งหนีไปชนณพ(ซี-ศิวัฒน์)และณพช่วยหล่อน เพราะลิลลี่แต่งตัวเก่ง เปรี้ยวเลยเข้าใจว่าเป็นผู้หญิงหากิน และถูกแมงดาตามจับตัว แต่ลิลลี่เห็นณพมีฝีมือจึงว่าจ้างให้เป็นบอดี้การ์ด ณพนึกสนุกจึงรับงานนี้  ลิลลี่ไม่รู้ว่าณพเป็นคนรวยและเป็นตำรวจที่เพิ่งลาออกจากราชการ บวกกับทะเลาะกับบิดาและแม่เลี้ยง จึงออกจากบ้านใหญ่ไปอยู่คอนโด

พ่อของณพชื่อ อาคม (โอ๋-ฐาปกรณ์) เป็นพ่อม่ายนักธุรกิจเพิ่งแต่งงานกับ ปทุมวดี (เอ๋-พรทิพย์) ม่ายสาวคราวลูก อาคมหลงใหลในตัวปทุมวดีมาก ถึงขนาดยอมมอบกุญแจตู้เซฟดอกหนึ่งกับหล่อน ปกติกุญแจดอกนี้ณพเป็นคนถือไว้ ณพมองออกว่าปทุมวดีจะมาปอกลอกเงินจึงเตือนสติ แต่อาคมไม่เชื่อ ทะเลาะกับบุตรชาย ปทุมวดีร่วมมือกับพิพัฒน์ (ธีร์ วณิชนันทธาดา) ซึ่งเป็นชายชู้  ปทุมวดีรอจังหวะจะขโมยอีกดอกเพื่อขโมยเครื่องเพชร

วันหนึ่งปทุมวดีออกไปช็อปปิ้งแล้วไปชนลิลลี่ กุญแจในมือหล่นไปในกระเป๋าของลิลลี่ ปทุมวดีจะทวงพวงกุญแจแต่ในตอนนั้นเพ้งกับเต็กจะจับลิลลี่กลับฮ่องกง ลิลลี่จึงวิ่งหนี ปทุมวดีวิ่งตามไม่ทัน พิพัฒน์กับปทุมวดีสืบจนรู้ว่าลิลลี่พักอยู่โรงแรมและรู้จักณพ พิพัฒน์ส่งกิติและอำนวยตามจับลิลลี่ ลิลลี่ต้องหนีถึงสองพวก ตลอดเวลาณพคอยช่วยเหลือดูแลใกล้ชิด จนทั้งสองรักกัน กิติและอำนวยทำงานล้มเหลวพิพัฒน์จึงต้องเปลี่ยนแผน

ณพให้ลิลลี่ย้ายไปอยู่คอนโดของเขา เพ้งกับเต็กตามมาจับตัวลิลลี่ มีสาวหนึ่งในคอนโดชื่อ นัดดา (น้ำหวาน-กรรณาภรณ์) มาช่วยลิลลี่กับณพจนรอด นัดดาทำท่าจะหลงรักณพทำให้ลิลลี่หึงหวง ที่แท้นัดดาคือนางนกต่อของพิพัฒน์ นัดดามีโอกาสค้นกระเป๋าของลิลลี่แต่ไม่พบกุญแจ ณพและเพ้งสืบจนรู้ว่านัดดาเกี่ยวข้องกับพิพัฒน์และแม่เลี้ยง เพ้งได้พบกับนัดดารู้สึกสนใจหญิงไทยคนนี้เป็นพิเศษ นัดดาเองก็ถูกชะตากับเพ้ง

ณพสงสัยในพฤติกรรมของพิพัฒน์กับปทุมวดีบวกกับนัดดาไม่ใช่คนเลว จึงขอให้นัดดาร่วมมือกับเขา ณพจึงวางแผนกับนัดดาตลบหลังพิพัฒน์กับปทุมวดี ปทุมวดีขโมยกุญแจของอาคมเปิดตู้นิรภัย ขณะนั้นณพกับอาคมปรากฏกายขึ้น ปทุมวดีขนสมบัติหนีไปไม่รอด พิพัฒน์หนีไปได้ โกรธแค้นลิลลี่กับพรรคพวก รู้ว่าลิลลี่เป็นลูกมหาเศรษฐีจะจับลิลลี่ ณพ เพ้งและเต็กร่วมมือกันช่วยลิลลี่ โดยนัดดาช่วยบอกลู่ทางและช่วยลิลลี่สำเร็จ แต่ณพถูกยิง พิพัฒน์ถูกจับส่งตำรวจ เถ้าแก่จางบินมาเมืองไทยและยอมยกลิลลี่ให้ณพ ส่วนเพ้งคู่กับนัดดา  

ติดตามชม "ลิลลี่สีกุหลาบ"หลังข่าว ทางช่อง 7 ต่อจากเรื่อง "เพลิงพรหม"

บทประพันธ์  :  โสภี  พรรณราย
บทโทรทัศน์  :  ภาคย์รพี
กำกับการแสดง  :  เอกภพ  ตันหยงมาศกุล♦

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments