"ตั๊ก-บงกช"อึ้งทึ่ง"แม่นาค3D"โกอินเตอร์

"ตั๊ก-บงกช"อึ้งทึ่ง"แม่นาค3D"โกอินเตอร์

1

       "ตั๊ก-บงกช คงมาลัย" อวดผลงานไทย "แม่นาค 3D" เผย "อัลเฟรด คอร์ดูโอ" ช่างภาพชาวมะกัน ทึ่งหนังไทยนําเสนอประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม

"ตอนที่อัลเฟรดเล่าให้ตั๊กและทีมงานฟัง เขาคิดว่าเป็นหนังผีไทยเรื่องแรกที่ถ่ายทําด้วยระบบใหม่ ก็เลยตกลงทํางานแบบไม่ได้คิดอะไร แถมยังคิดว่าเป็นหนังผีหรือหนังสยองขวัญทั่วๆ ไป เมื่อมาทํางานด้วยกันแล้ว ต้องขอบอกว่าเขาคิดผิดมาก และอึ้งทึ่งกับการนําเสนอหนังไทยของบ้านเรา เขารู้สึกประทับใจความเป็นผีไทยอยู่ไม่น้อยยิ่งหนัง "แม่นาค 3D" ไม่ใช่หนังผีธรรมดา แต่เป็นหนังผีที่มีความคลาสสิคที่เขาเองตอนแรกไม่ทราบมาก่อนว่าเรื่องราวเป็นไง พอได้ทราบเรื่องราว แถมยังมีสอดแทรกศิลปะวัฒนธรรมไทย เช่น พิธีแต่งงาน, แห่ขันหมาก, แม้แต่พิธีทําบุญให้คนตาย ก็ทําให้เขากระตือรือร้นในการทํางานยิ่งขึ้น แล้วพอได้ร่วมงานกับทุกๆ คนโดยเฉพาะกับตั๊กเขาแอบกระซิบว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะร่วมงานกับคนไทยในหนังเรื่องอื่นๆ บ้าง"

เมื่อถามไถ่ถึงการทํางาน "ตั๊ก" เผยว่า "เรื่องนี้ยอมรับว่าทํางานเหนื่อยมาก เพราะแต่ละซีนแต่ละฉากกว่าจะสําเร็จออกมาไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะเป็นหนังแนว 3 มิติด้วยก็ต้องถ่ายเจาะเยอะ หลายมุม กว่าจะสมบูรณ์ในแต่ละซีน แถมต่างชาติตอนนี้ให้ความสนใจหลายประเทศ"

นอกจากนี้ "ศิริศักดิ์ คชพัชรินทร์" กรรมการผู้จัดการ บ.อิเมจิแม็ก ผู้สร้างสรรค์เทคนิค "แม่นาค 3D" กล่าวว่า

"ตอนนี้การถ่ายทําและการทํางานตัดต่อด้านเทคนิคพิเศษ โพสต์โปรดักชั่นได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว 100% คาดว่าคนไทยน่าจะได้ชมฝีมืออีกหนึ่งพัฒนาการของวงการหนังไทย ประมาณต้นเดือนกันยายนแน่นอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments