ดาราทรงอิทธิพลในวงการบันเทิง

ดาราทรงอิทธิพลในวงการบันเทิง

1

    แวดวงเศรษฐกิจ ในแง่ของการทําหน้าที่ “พรีเซนเตอร์” ของเหล่าซุป’ตาร์ทั้งหลาย  เพราะวันนี้ต้องยอมรับว่า หากซุป’ตาร์เข้าไปมีส่วนร่วมพรีเซ้นต์สินค้าใด รับประกันล่วงหน้าไว้ก่อนได้เลยว่า จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้คึกคักได้เกินครึ่ง เจ้าของโปรดักท์ทั้งหลายเลยไม่ลังเลที่จะควักงบก้อนโตจ่ายค่าเหนื่อยให้กับคนบันเทิงสุดฮอต ให้มาช่วยเสริมภาพลักษณ์ของสินค้า

     เจ้าพ่อ “พรีเซนเตอร์” แห่งปี ต้องยกให้ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ยังแรงต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว โดยสร้างสถิติกวาดงานโฆษณาแบบเหมารวบเกือบ 
20 ตัว โกยค่าเหนื่อยเข้ากระเป๋าหลายสิบล้าน สําหรับปีนี้ความฮอตก็ยังไม่แผ่ว ถูกจองตัวสําหรับงานโฆษณาไม่น้อยกว่า 10 ตัว ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์,      

       น้ำผลไม้, ขนมอบกรอบ, รองเท้า, โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ รับทรัพย์กระเป๋าตุงเฉียด 100 ล้าน แซงหน้าซุป’ตาร์คนอื่นๆ ชนิดไม่เห็นฝุ่นแม้ปีนี้งานพรีเซนเตอร์จะมีให้เห็นบางตาไปบ้าง แต่ถือว่างานแต่ละชิ้นของ “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” ล้วนโปรเจ็คท์บิ๊กเบิ้มทั้งนั้น และสนนราคาค่าเหนื่อยจากการทำหน้าที่พรีเซ้นต์สินค้าก็จัดว่าสมน้ำสมเนื้อ “อั้ม” จึงเลือกรับเน้นๆ หลักๆ คือเครื่องสำอางเจ้าดัง เรียกว่าปริมาณงานคุ้มค่าเหนื่อยจริงๆ

     ส่วนที่มาแรงไม่แพ้กันคงหนีไม่พ้นนางเอกคู่ขวัญ “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” ปีนี้คว้างานพรีเซนเตอร์ 
ไปหลายตัวเช่นกัน มีทั้งงานที่ต้องอวดความสดใสในโฆษณาแบบเดี่ยวๆ ทั้งผลิตภัณฑ์เสริมความงาม, ผลิตภัณฑ์สําหรับผู้หญิง ฯลฯ และประกบคู่ “ณเดชน์” ในโฆษณา “เลย์” แบบยิงยาวอีกด้วย 
คู่นี้เรียกว่าฮอตเป็นแพ็ค รวยเป็นคู่จริงๆ

     แม้ข่าวเรื่องภาษีจะทําให้ชื่อ “พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” ดูหมองๆ ไปบ้าง แต่ไม่กระทบต่องานพรีเซนเตอร์ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปลายปี “พลอย” รับทรัพย์กับงานโฆษณาไปหลายชิ้น อาทิ เครื่องสําอาง, ผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นกาย ฯลฯ ต่อเนื่องถึงต้นปีหน้า แหล่งข่าวแจ้งว่างานโฆษณาของซุป’ตาร์สาวสวยยังมีจ่อคิวรออีกหลายตัว   

     หนุ่มเซอร์ “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ” ก็จัดว่าเนื้อหอมสุดๆ มีงานโฆษณาจองคิวอยากให้ร่วมพรีเซ้นต์สินค้าไม่ว่างเว้น เรียกว่าทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค อยากได้คิว “หนุ่มเป้” ไปช่วยหนุนแบรนด์ทั้งนั้น เฉพาะปีนี้ศิลปินนักแสดงหนุ่มมาดเซอร์ 
ก็รับทรัพย์จากงานพรีเซนเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น รถมอเตอร์ไซค์, รองเท้าลําลอง, ขนมขบเคี้ยว ฯลฯ รวยอื้อซ่าไม่แพ้งานอีเว้นท์ และงานแสดงทีเดียว

     มีงานพรีเซนเตอร์ต่อเนื่องสําหรับ “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” ปีนี้ “หนูแพน” รับทรัพย์ก้อนโตจากการทําหน้าที่พรีเซนเตอร์หมากฝรั่งยี่ห้อดัง ซึ่งผูกปิ่นโตจองคิวยาวทั้งปี และจากบะหมี่กึ่งสําเร็จรูป ปิดท้ายที่โฆษณาเครื่องดื่มน้ำดํา หลักๆ 3 ชิ้นก็ได้ค่าเหนื่อยหลายสิบล้าน

    เจ้าของแบรนด์อยากได้ไปร่วมพรีเซ้นต์สินค้าชนิดต่อคิวจองกันเป็นปี 
แทบไม่มีคิวให้ สําหรับนักแสดงสาว “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” เฉพาะปีนี้ก็มี
ทั้งยาแก้ปวด, ผลิตภัณฑ์กาแฟควบคุมน้ำหนัก, ล่าสุดกับรถยนต์หรู บอกได้
คําเดียวว่านอกจากงานอีเว้นท์ งานแสดงจะชุกแล้ว งานโฆษณาก็เมคมันนี่ให้ “ชมพู่” ได้ก้อนโตทีเดียว

     ปิดท้ายกันที่คุณพ่อลูก 2 “เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” รายนี้ยิ่งมีทายาทยิ่งทวีความฮอต เพราะในฐานะคุณพ่อและผู้นําครอบครัว ต่อยอดให้มีงานโฆษณาที่กว้างและหลากหลายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นประกันภัย, 
ผงซักฟอก ฯลฯ ปีนี้ “พ่อเคน” เลยได้ค่าเหนื่อยจากงานพรีเซนเตอร์
ไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับลูกๆ หลายสิบล้านทีเดียว

    การจะทําให้ลูกค้าภักดีต่อแบรนด์ นอกจากคุณภาพของสินค้า
แล้ว การใช้คนบันเทิงมาช่วยพรีเซ้นต์ก็มีส่วนด้วย ต้องยอมรับเลย
ว่า “ซุป’ตาร์” เหล่านี้มีอิทธิพลจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments