ปลุกกระแส 7 สี อยู่นิ่งไม่ได้แล้ว

ปลุกกระแส 7 สี อยู่นิ่งไม่ได้แล้ว

1

    ช่อง 7 ได้จัดงานที่ชื่อว่า “7 สี สังสรรค์คนกันเอง” เพื่อย้ำละครเรตติ้งนําคู่แข่ง โดยมอบรางวัลให้แก่นักแสดงและละครที่มีเรตติ้งสูงสุดติดต่อกัน 4 สัปดาห์ 4 เรื่องของในปี 2555 ปรากฏการณ์ 7 สี คนกันเอง ที่เปิดตัวไป คือการแสดงให้เห็นถึงการโชว์ศักยภาพทีมงานและดาราว่าพร้อมชนช่อง 3 เน้นย้ำคําว่า “คนกันเองคล้ายๆ คําว่าครอบครัวบันเทิง”
 
    แถมโชว์ความฮอตฮิตของดาราที่ไม่แพ้ช่อง 3 เมื่อดูจากรางวัล  “คู่จิ้น” นั่นหมายความว่า “ครอบครัวบันเทิงมี “ณเดชน์ คูกิมิยะ” และ “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” คนกันเองแบบ 7 สีก็มีคู่จิ้นคู่ฮ​ิตทั้งในและนอกจออย่าง “พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์” และ “มิน-พีชญา วัฒนามนตรี” เรียกว่าเปิดตัวคู่ขวัญในและนอกจอชนกันกลางสนามเรตติ้งก็ว่าได้

    แถมงานนี้ทีมข่าวบันเทิงหนังสือพิมพ์ “ดาราเดลี่” ยังได้มีโอกาสพูดคุยกับ “พลากร สมสุวรรณ” กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ที่เผยถึงไม้เด็ดในปีนี้

    “ปี 2555 ที่ผ่านมาละครทีวีในไทยที่ได้รับความนิยมสูงสุด 20 อันดับแรกเป็นของช่อง 7 ทั้งหมด ละครเรื่องปิ่นอนงค์ คว้าเรตติ้ง 16.0 ถือว่าสูงสุดของละครหลังข่าวทั้งหมดปีที่แล้ว ส่วนรางวัลคู่จิ้นในละครคือ “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ” และ มิน-พีชญา วัฒนามนตรี” ถือว่าเป็นกระแสฮอตในจอแก้วของช่องในปีที่แล้วก็ว่าได้”

    สําหรับมุมมองด้านอื่นๆ คุณพลากรเสริมว่า “ทุกประเภทรายการโทรทัศน์มีความสําคัญหมด ดังนั้นนอกจากละครที่ต้องให้ความสําคัญอยู่แล้วปีนี้ก็จะมีการปรับปรุงพัฒนารูปแบบรายการให้สอดคล้องกับ  ผู้ชมที่เปลี่ยนไปด้วยอย่างเช่น “กิ๊กดู๋สงครามเพลง” ก็ดีใจเพราะเดือนแรกเราชนะก็บอกไม่ได้ ต้องแข่งกันไป ส่วนในวันอาทิตย์ก็มีเดอะคอมเมเดี้ยนเข้ามา สนุกมากก็คล้ายๆ เอเอฟแต่เป็นตลก, เรตติ้งค่อนข้างดีทีเดียวใกล้ๆ คนดูจะสูงขึ้นไปอันนี้คือความเปลี่ยนแปลง”

    รายการข่าวช่วงเย็นก็เรตติ้งสูงขึ้นรายการข่าวภาคเช้าเลื่อนเวลาเรตติ้งก็ดีขึ้นอยากให้มองทีวีทุกช่องให้เหมือนกันอย่ามองทางละครอย่างเดียวแต่ละช่องทําอะไรบ้างนอกเหนือจากละคร อย่ามองแต่ละครบางทีการทําอะไรเพื่อสังคมโดยที่มีสื่อช่วยกันอย่างในแต่ละปีที่ผ่านมาทางสถานีก็ยังมีอยู่และปีนี้ก็เพิ่มเติมขึ้น”

    “ในส่วนของนักแสดงในสังกัด ดาราหน้าใหม่ก็มีเข้ามาเรื่อยๆ เป็นหน้าที่ของผู้ที่คัดสรรดาราหน้าใหม่ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของนักแสดงหน้าใหม่ที่จะก้าวเข้ามา ตอนนี้ก็มีใหม่ก้าวเข้ามานี่ก็จะเป็นอีกรุ่นหนึ่ง”

    “ส่วนรุ่นพี่ๆ อย่างอั้ม-พัชราภา เขารับละครทีละเรื่องก็ต้องเป็นหน้าที่ของฝ่ายผลิตละคร ส่วนแพนเค้ก-เขมนิจ ตอนนี้ก็กําลังมีงานละคร  กําลังคุยกันอยู่ ส่วนกระแสที่แพนเค้กโดนแบนไม่มีปัญหากับช่อง 7 นะ เพราะช่องเป็นผู้สร้างละครแพนเค้กคือ นักแสดงละคร ก็ได้คุยกับแพนเค้กแล้ว”

    ต่อข้อถามเรื่องผู้จัดหน้าใหม่ “คุณพลากร” เสริมว่า...“ทางผมก็มีผู้จัดหน้าใหม่บ้าง, หน้าเก่ากลับมาทํางานใหม่บ้าง ก็เปิดโอกาสให้ใครที่สนใจจะเป็น
ผู้จัดละครบ้างก็ต้องผ่านคณะกรรมการตัดสินใจร่วมกัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจมส์ มาร์” โดดเล่นหนังฟอร์มยักษ์พิสูจน์ความลี้ลับตำนานพญานาคราช 

เวนิสหวาน! “อุ้ม ลักขณา” ล่องเรือกอนโดล่าคู่หวานใจ อวดภาพจับแก้มสุดโรแมนติก

ลูกพี่ทัยร่างทอง! “ญดา” จัดให้แฟนละคร “ขวัญฤทัย” คำขอบคุณที่แสนพิเศษ

“ยุ้ย ญาติเยอะ” เตรียมโชว์ยิ่งใหญ่ในงานนมัสการปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิง 24 เมษายน

“อิงฟ้า” บอกรอรับแขก! ช่องวันเล่นใหญ่เปลี่ยนโลโก้ “ซ่อง one” รับละครแห่งปี “บางกอกคณิกา”

คัมแบ็ค!! “ใบเตย อาร์สยาม” กลับซบรังเก่า

ปึ้งมาก! “บอย ปกรณ์” ประกบคู่ “แพนเค้ก” ใน “Time หมุนเวลาตาย”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments