"ดร.โด่ง" เรียก "หนุ่ม-เบนซ์" ติวเข้ม!!!

"ดร.โด่ง" เรียก "หนุ่ม-เบนซ์" ติวเข้ม!!!

1

     ถูกคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ตัดสินลงโทษปรับเงิน "ช่อง 8" เป็นจำนวน 5 แสนบาท พร้อมตักเตือน 2 พิธีกรรายการ “ปากโป้ง” ให้ทำตามหลักจริยธรรมวิชาชีพ กรณีที่ขัดต่อมาตรา 37 วรรค 1 ตามพระราชบัญญัติประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ 2551 นั้น

     ในฐานะผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดร.โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กล่าวว่า "ช่อง 8 เป็นช่องวาไรตี้ ที่ให้ทั้งสาระและความบันเทิง โดยแบ่งเป็นบันเทิง 80% คือมีละคร, รายการบันเทิงต่างๆ ส่วนอีก 20% จะเป็นรายการที่ให้สาระ เช่น คุยข่าวช่อง 8 และหนึ่งในนั้นคือ ปากโป้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือสังคมเป็นหลัก ซึ่ง ทางกสทช.เองเข้าใจดีว่า ปากโป้ง เป็นรายการที่มีเจตนาดี แต่กรณีเทปนี้เป็นการนำเสนอผิดวิธี และเมื่อมีมติออกมาแล้ว ทางสถานีก็น้อมรับในคำตัดสินและยินดีแก้ไข โดยมีมาตรการดังนี้คือ จัดตั้งทีมกฎหมายเพื่อให้คำปรึกษา, ปรับรูปแบบรายการ คือจะไม่ได้มีแต่ข่าวทุกข์ชาวบ้านหรือความขัดแย้งเพียงอย่างเดียว แต่จะมีข่าวดีๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม และสิ่งที่เราจะไม่เข้าไปแตะต้องคือ เรื่องความรุนแรง ความขัดแย้ง ปัญหาเด็กและเยาวชน และเพิ่มความรอบคอบให้มากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ทั้งนี้ทั้งนั้นทางสถานีจะยังคงมุ่งมั่นผลิตผลงานทั้งรายการและละครที่ดีและมีคุณภาพออกมาให้แฟนๆ ช่อง 8 ได้ชมกันต่อไป”

     “ในส่วนของพิธีกรและทีมผลิต คือคุณหนุ่ม (กรรชัย กำเนิดพลอย), คุณเบนซ์ (พรชิตา ณ สงขลา) และโปรดิวเซอร์ เราได้เชิญทั้งหมดมาพูดคุยแล้ว โดยทางช่อง 8 ได้เน้นย้ำไปว่า ต่อไปจะต้องมีความระมัดระวังมากขึ้น ตั้งแต่การเลือกประเด็น การใช้ภาษาหรือคำพูดยิ่งเป็นรายการสดอย่างปากโป้งแล้วยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษ ต้องหลีกเลี่ยงความรุนแรง และมีความเป็นกลางไม่ตัดสินว่าใครผิดหรือถูก ซึ่งหลังจากที่ได้พูดคุยกันแล้ว ทุกคนก็เข้าใจ และจะพยายามทำงานด้วยความรอบคอบมากยิ่งขึ้นครับ”   ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นก บริพันธ์-แซ็ค ชุมแพ” นำทีมดาราศิลปิน ร่วมพิธีไหว้ครู ครอบเศียรหนุมานวายุบุตร วัดไผ่ล้อม

นักชิ่งพร้อมลุย! “ป๊ายปาย โอริโอ้” ฝึกซ้อมลงสนามแข่งรถครั้งแรก ตื่นเต้นแต่ใจสู้เกินร้อย

เปิดภาพล่าสุดพระเอกดังหลังป่วยมะเร็ง ชาวเน็ตลุ้นกลับมาเล่นละคร

แค่เพียงเปิดใจ “นุ๊ก ธนดล” ไม่ท้อ! ขอใช้ความสามารถพิสูจน์ฝีมือ “มีใจก็ฟอลมา”

“เจมส์จิ” เผยเคล็ดลับ “แอน ทองประสม” กับการออกกำลังกาย ลั่นแรงแบบนี้!

“นัททิว” โบกมือลาประเทศไทย ขอเดินทางล่าฝัน Fitness Model ที่เกาหลีใต้

“พีพี” สปอยล์คอนเสิร์ตคู่ “บิวกิ้น” อุบตอบปล่อยเพลงคู่เร็วๆ นี้

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments