งานหด "นกน้อย" ระทมทุกข์

งานหด "นกน้อย" ระทมทุกข์

1

งานหด ‘นกน้อย’ ระทมทุกข์

      หลังจากเจอพิษเศรษฐกิจจนทําให้ท้อจนถึงขั้นจะปิดตํานาน “เสียงอิสาน” ที่สร้างมากับมือกว่า 30 ปี แต่ต้องมาพบกับพิษเศรษฐกิจ งานถูกยกเลิกไป 40-50 งาน จนต้องบนบานศาลกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต้องไปบวชชีแก้บนหลังจากที่มีงานจ้างกลับเข้ามาอีกครั้ง สุดท้าย “นกน้อย อุไรพร” ก็กลับลุกขึ้นมาฮึดสู้อีกครั้ง ท่ามกลางปัญหาเดิมๆ ที่ยังคงอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเศรษฐกิจ พิษการเมืองที่ยังไม่นิ่ง 

     ปัญหาโลกแตกอย่างเรื่องของ เทปผีซีดีเถื่อน มีการละเมิดลิขสิทธิ์ทําเป็นบันทึกการแสดงสดเป็นแผ่นผีออกมาขาย ที่เป็นปัญหาทําให้รายได้จากการขายซีดี-ดีวีดี บันทึกการแสดงสดของจริงหดหายไป จากการที่ก่อนหน้านี้เจอปัญหาการลักลอบถ่ายวิดีโอการแสดงสดหน้าเวที ก็ยังพอห้ามปรามกันได้ แต่เมื่อมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้นทั้งโทรศัพท์มือถือ เครื่องมือไฮเทคที่คนแอบถ่ายการแสดงหน้าเวทีแล้วนํามาตัดต่อขายก่อนเจ้าของลิขสิทธิ์เสียอีก เผลอๆ ก็มาเร่ขายกันหน้าเวทีแสดงกันเลย รวมทั้งปัญหาการขัดแย้งของลูกวง ที่เคยมีถึงขั้นออกมาต่อว่าออกมาด่ากันผ่านสื่อโซเชียล

     จากที่วง “เสียงอิสาน” เคยขึ้นถึงจุดสูงสุด จึงต้องผ่านช่วงตกต่ำอย่างที่เคยตกเป็นข่าวเกรียวกราวกันมาแล้ว จากวงดนตรีที่มีทีมงานกว่า 500 ชีวิต ก็ต้องปรับเปลี่ยนขนาดให้เล็กลง เหลือเพียง 400 ชีวิต พร้อมกับการกลับมาลุกขึ้นสู้อีกครั้งเพื่อให้วัฒนธรรมเสียงอิสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยให้คงอยู่ พร้อมเวทีแสงสีเสียงที่ลงทุนทําใหม่ ด้วยเวทีแสงสีเสียงและการแสดงอันตื่นตาตื่นใจ และรูปแบบการทำเวทีใหม่โดยใช้รถ 6 ล้อ 2 คันกางปีกออก แล้วจัดสเต็ปใช้ระบบไฮดรอลิกซึ่งเป็นการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งและรูปแบบการแสดงใหม่ เพื่อความสุขที่เสียงอิสานมอบให้คนดู

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เปิ้ล ไอริณ” เปิดใจรักกับหมออเมริกัน ให้เงินใช้เดือนละล้าน แต่ดันเกิดเหตุนี้ซะก่อน!?

“เอิน” ผู้เสียหายและคู่กรณี “นอล์รี่ มิสแกรนด์ตรัง” เคลื่อนไหวขอเปิดใจกรณีโดนทำร้ายร่างกายเผยตอนนี้อยู่ที่สภ .อ.คอหงส์

“เขื่อน” เล่าถูกขบวนการมิจฉาชีพล้วงโทรศัพท์กลางงาน Coachella

“เจมส์ มาร์” เผยโมเมนต์หวานที่เชียงใหม่ เผยได้พบพ่อแม่ของ “พาย” แล้วน่ารักมาก

“นก สินจัย” ตอบแล้วดราม่าบทแม่จากละคร “ใจพิสุทธิ์”

“ลมเล่นไฟ” ละครมาแรงโดนใจคอแซ่บครองแชมป์ Viu 

เปิดโผ 6 นางเอกสาขารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ไร้เงาวิกหมอชิต!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments