เรื่องย่อละคร "รักออกฤทธิ์"

เรื่องย่อละคร "รักออกฤทธิ์"

1

เรื่องย่อละคร "รักออกฤทธิ์"

     เมื่อ สาวดวงกินผัว ปะทะกับ หนุ่มดวงซวยพิษ บวก พิษ จึงบังเกิดเป็นความรักโรแมนติกขึ้นมา “โจ” (โป๊ป) นักสืบหนุ่มเจ้าของฉายาใหม่ที่ตั้งให้ตัวเองว่า  “โจ  แอ็พพันหน้า”  แต่เป็นที่รู้จักในวงการด้วยฉายาที่คนอื่นตั้งให้ว่า  “โจตัวซวย”  เพราะที่ผ่านมา โจอยู่กับใครก็สร้างความบรรลัยให้คนที่เขาอยู่ด้วยเสมอ จนโจต้องออกมาอยู่เป็นเจ้านายตัวเองด้วยการเป็นนักสืบอิสระ   
 

 

     โจได้รับงานใหม่จาก “คุณหญิงจุ๋ม” (น้ำฝน) ให้สืบคดีการถึงแก่กรรมของ “คุณชายแจ้” (กฤตภาศ) น้องชายแท้ๆ ของเธอ ซึ่งผู้ต้องสงสัยก็คือ “วนิษา” (มิว) ม่ายสาวสวยรวยเสน่ห์ 

    โจ ปลอมตัวจนได้เป็นคนขับรถของวนิษา และสืบประวัติของเธอจนรู้ว่าวนิษาแต่งงานมาแล้วสองครั้ง ครั้งแรกคือแต่งงานกับคุณชายแจ้ ซึ่งคุณชายแจ้ก็ถึงแก่กรรมอย่างมีปริศนาในงานแต่งงานนั่นเอง

     ต่อมาวนิษาแต่งงานอีกครั้งกับ “เสี่ยป๊อก” (ชาย) เจ้าพ่อแก๊งค์อิทธิพลในย่านชาวจีน  และเสี่ยป๊อกก็ตายคาห้องหอในคืนวันแต่งงานเช่นกันจนวนิษาได้ฉายาว่า “ผู้หญิงบริโภคภัสดา” สร้างความครั่นคร้ามกึ่งท้าทายต่อผู้ชายคนอื่นที่คิดจะมาจีบหม้ายสาวสวยรวยทรัพย์อย่างวนิษา

     สามีที่ตายไปทั้งสองคนของวนิษาไม่เพียงแต่จะทิ้งมรดกมหาศาลให้เธอ  แต่ยังทิ้งภาระความรับผิดชอบอันหนักหนาให้ด้วย ตอนเช้าวนิษาต้องเป็นผู้จัดการตลาดสดชื่อดังที่เป็นของคุณชายแจ้  พอตกบ่ายวนิษาก็ต้องเป็นสะใภ้จ้าวเพื่อดูแลปรนนิบัติ “หม่อมจันทิรา” (พี่ต่อง) หม่อมแม่ของคุณชายแจ้ที่รักและเอ็นดูเธอ เย็นหน่อยต้องเป็น  “ตั่วเจ๊”  คุมพวกลูกน้องและธุรกิจสีเทาของเสี่ยป๊อกอีกด้วย และที่หนักหนาสาหัสที่สุด เธอต้องรับบทแม่เลี้ยงดูแล “ปลายฝน” (ดาร์ลิ่ง อารดา) ลูกสาววัยเกรียนคนเดียวของเสี่ยป๊อก

     โจแปลกใจที่รู้ว่าวนิษาชอบทำบุญมาก จนในที่สุดก็รู้ว่าวนิษามีความฝันอันยิ่งใหญ่ที่จะมีครอบครัวที่อบอุ่น นั่นคือสิ่งที่เธอโหยหาเพราะพ่อแม่เธอเลิกกันตั้งแต่เด็ก ความจริงแล้วการแต่งงานสองครั้งที่ผ่านมาของเธอก็เพราะ เธอเชื่อว่าเขาทั้งสองจะช่วยเธอสร้างครอบครัวที่อบอุ่นให้เธอได้ น่าเศร้าที่งานแต่งงานทั้งสองครั้งของเธอจบลงด้วยงานศพ  วนิษาเชื่อว่าตัวเองเป็นเจ้าของดวงกินผัวจริงๆ เธอจึงพยายามสร้างบุญกุศลเยอะๆ เผื่อจะบรรเทาเบาบางแก้เคล็ดแก้อาถรรพ์ได้ 

    

     ขณะที่โจเอง พอเกิดมา พ่อก็ถูกจับติดคุก  แม่ต้องหนีเตลิดเปิดเปิงไปอยู่ต่างประเทศ  ญาติสนิทที่รับโจไปเลี้ยงดูก็เจอแต่เรื่องเดือดร้อนไม่ว่าไฟไหม้บ้าน โดนฟ้องล้มละลาย ทุกคนโจษจันกันว่านี่คือเด็กชายตัวซวย ไม่มีใครกล้าเลี้ยงดูโจอีก จนในที่สุดโจต้องไปเป็นเด็กวัด อยู่กับ  “หลวงพ่อสีสุก” (พ่อรอง) ซึ่ง หลวงพ่อใช้หลักธรรมสอนโจ จนโจไม่เชื่อเรื่องดวง และไม่เชื่อเด็ดขาดว่าเขาเป็นเจ้าของดวงตัวซวย 

    ในความคิดของโจ ถ้าคุณชายแจ้กับเสี่ยป๊อก ตายโดยไร้สาเหตุแบบที่เป็นอยู่ก็แสดงว่าวนิษาเป็นผู้หญิงบริโภคภัสดาจริงๆ  แต่ถ้าเขาสืบจนพิสูจน์ได้ว่าทั้งสองคนถูกฆ่า  แสดงว่ามีการวางแผนการฆาตกรรมซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องดวงกินผัวของวนิษา เขาก็จะประกาศให้โสกได้รู้ว่าโลกนี้ไม่มีดวงกินผัว คนทั่วไปก็จะยอมรับได้ว่าไม่มีดวงตัวซวยเช่นกัน เขาก็จะลบมลทินให้ตัวเองได้อย่างสง่างาม

      แต่โจยิ่งสืบเรื่องของวนิษาได้มากขึ้นเท่าไหร่ เขาก็รู้ว่าวนิษาไม่ใช่ฆาตกร หนำซ้ำเธอยังเป็นผู้หญิงที่มีจิตใจดี อ่อนโยน จริงใจ  มีเสน่ห์ จนเขาแอบตกหลุมรักเธอเข้าจนได้ ในขณะเดียวกันโจก็ต้องช่วยเพื่อนคนหนึ่งของพ่อ  ชื่อ “ซูซี่” (อ้วน  รีเทิร์น) ไขคดีฆาตกรรม ให้หลุดพ้นมลทินที่ถูกปรักปรำว่าฆ่าคนตาย โดยมี “ป๋อง” (เจมส์ ภูวดล) ผู้ช่วยวัยว้าวุ่นของโจเป็นคนคอยช่วยเหลืออีกแรงในฐานะคนขับรถ

     โจกลายเป็นคนสนิทกึ่งบอดี้การ์ดให้วนิษา  พาเธอไปทำบุญแล้วยังต้องช่วยเธอหลบหนีจากการตามล่าของอริในวงการสีเทา แถมด้วยการเล่นกลปลอบใจยามที่เธอโศกเศร้าด้วย

     แม้กิตติศัพท์ผู้หญิงกินผัวของวนิษาจะเป็นที่ล่ำลือ แต่ก็หยุดผู้ชายหลายคนไม่ได้  หนึ่งในนั้นคือพระเอกหนุ่มมาแรง ชื่อ  “กริช” (กฤตฎ์) กริชช่วยชีวิตพ่อของวนิษาไว้  ทำให้วนิษาซาบซึ้งใจยอมแต่งงานกับเขา  งานนี้โจทุ่มสุดตัว ถ้าวนิษาเป็นฆาตกรต่อเนื่อง เธอต้องลงมืออีกครั้ง และเขาจะต้องจับเธอให้ได้ ในที่สุดงานแต่งงานของกริชกับวนิษาก็จบลงด้วยงานศพจนได้ กริชตายอย่างปริศนาคาชุดเจ้าบ่าวอีกคน

     โจ งงเป็นไก่ตาแตก ทั้งๆ ที่โจคอยจับตาดูวนิษาแทบทุกฝีก้าว  ขณะที่วนิษาก็เสียใจและโทษตัวเองอีกครั้งว่าเป็นเพราะดวงอาถรรพ์ของเธอ   วนิษาตัดสินใจบวชตลอดชีวิตเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับอดีตสามีทั้งสามและเริ่มต้นใหม่ในชาติหน้า แต่โจมองออกว่าวนิษาบวชด้วยความขมขื่นใจและรู้สึกผิดมากกว่าจะบวชเพื่อหาทางสงบ  

    โจจึงสารภาพกับ  วนิษาว่าความจริงว่าเขาคือนักสืบ  และดวงตัวซวยของเขานั่นเองที่เป็นสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้คุณชายแจ้  เสี่ยป๊อก และกริช ต้องตายเพราะทั้งสามคนเป็นนายจ้างของเขา และที่ต้องตายเพราะดวงตัวซวยของเขานั่นเอง หลังจากสารภาพความจริง วนิษาโกรธโจที่หลอกเธอมาตลอดจนโจเข้าหน้าไม่ติด 

     แต่แล้วในที่สุดกลับเป็นวนิษาเองที่กลับมาหาโจ  และอนุญาตให้เขาตามประกบติดเธอเพื่อสืบเรื่องของเธอได้อย่างเต็มที่  เมื่อทุกอย่างถูกพิสูจน์ว่าวนิษาไม่ได้เป็นฆาตกร เธอจะได้พ้นมลทินเสียที

     ในช่วงที่ทั้งคู่ใกล้ชิดกันทำให้สองคนเริ่มมีใจให้กัน รักกัน และเมื่อใดโจพิสูจน์ได้ว่าดวงกินผัวของเธอไม่มีจริงเมื่อนั้นเธอก็กล้าพอที่จะคิดถึงเรื่องชีวิตครอบครัวอันอบอุ่นอีกครั้ง แต่แล้วก็มีผู้ชายคนหนึ่งก้าวเข้ามาในชีวิตของวนิษา  เขาชื่อ “ภาคย์” (เอ พศิน) เป็นเจ้าของดวงปรมะ ดวงที่หายากที่สุด ดวงที่แข็งแกร่งที่สุด ดวงที่ไม่มีใครทำอันตรายได้ไม่ว่าจะเป็นโจตัวซวยหรือผู้หญิงบริโภคภัสดาก็ตาม 

     ทำให้วนิษาตัดใจจากโจเมื่อภาคย์ขอเธอแต่งงาน  นั่นเพราะเธอรักโจและไม่อยากให้เขาต้องมาตายเพราะดวงของเธอ โจขอร้องวนิษาให้โอกาสสุดท้าย  เขาจะพิสูจน์ให้ได้ว่าสามีทั้งสามของเธอไม่ได้ตายเพราะดวงกินผัว แต่ตายเพราะใครสักคน โจทำได้สำเร็จจากคดีของซูซี่ที่ถูกปรักปรำทำให้เขาพบร่องรอยจนโยงเรื่องได้ว่ามีการฆาตกรรมเกิดขึ้น  กับสามีของวนิษาทั้งสามคน แต่เขาไม่มีหลักฐานพิสูจน์ ในที่สุดวนิษาก็เลือกที่จะแต่งงานกับภาคย์ เจ้าของดวงเหนือมนุษย์ที่จะไม่ตายในคืนวันแต่งงานเหมือนผู้ชายคนอื่นๆ ขณะเดียวกันก็มีข่าวร้ายว่าคุณหญิงจุ๋ม นายจ้างคนล่าสุดของโจ ถึงแก่กรรม นั่นยิ่งตอกย้ำเรื่องดวงตัวซวยของโจให้หนักแน่นยิ่งขึ้น

     โจท้อแท้และยอมรับในที่สุดว่าเขาเป็นเจ้าของดวงตัวซวยจริง โจวางมือจากทุกอย่างทั้งการงานและความรักเพื่อไปเมืองจีน ไปตามหาซินแสที่แก้ดวงให้เขาได้ 

     งานแต่งงานของวนิษากับภาคย์จะเกิดอาถรรพ์อะไรขึ้นอีกหรือไม่โจจะแก้ดวงของเขาสำเร็จไหม  สามีทั้งสามของวนิษาตายเพราะดวงบริโภคภัสดาของเธอหรือเพราะถูกฆาตกรรม  แท้จริงแล้วชีวิตคนเราขึ้นอยู่กับดวงจริงหรือไม่  โจกับวนิษาจะพาเราไปหาคำตอบนี้ด้วยกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments