ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ชื่นชม “แผลเก่า” คนไทยควรค่าแก่การชม

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ชื่นชม “แผลเก่า” คนไทยควรค่าแก่การชม

1

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ชื่นชม “แผลเก่า” คนไทยควรค่าแก่การชม

     “ศ. ดร. อภินันท์ โปษยานนท์” ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมและคณะทำงานได้ให้เกียรติเข้าร่วมชมภาพยนตร์ชีวิตรักอมตะแห่งปี “แผลเก่า” พร้อมด้วยผู้กำกับ “หม่อมน้อย-หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” และนักแสดงนำของเรื่อง “นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต” ให้การต้อนรับและร่วมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง ซึ่งตัวภาพยนตร์ก็สร้างความซาบซึ้งประทับใจแก่ทุกคนได้เป็นอย่างดี

     ท่านปลัดฯ ได้กล่าวชื่นชมภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

     “คือประโยคแรกต้องบอกว่าดูแล้วรักหนังไทยขึ้นมาอีกเยอะมากเลย ซึ่งก็อยากจะสนับสนุนหนังไทยอยู่แล้วนะครับ พอหม่อมน้อยชวนมาดู ก็ต้องบอกเลยว่าไม่ผิดหวังครับ ผมมองหนังเรื่องนี้เป็นเหมือนกับจิตรกรรมที่งดงามมากๆ ในแต่ละฉากตั้งแต่เปิดซีนมา องค์ประกอบทุกอย่างทั้งฉาก, การแสดง, เรื่องราว, เพลงประกอบเข้ากันได้เป็นอย่างดี ผมมีความรู้สึกว่าคนไทย โดยเฉพาะวัยรุ่นควรจะมาดูให้ได้ และจะเกิดความรู้สึกว่าขนบธรรมเนียมประเพณี เรื่องของความเป็นไทย ชีวิตความเป็นอยู่ของท้องถิ่น สิ่งเหล่านี้เราต้องรักและหวงแหน ซึ่งพลังของผู้สร้างหนังคือหม่อมน้อยเนี่ยจะเห็นได้เลยว่ามีพลังมาก คือสามารถดึงการแสดงของนักแสดงทั้งคุณนิว, คุณใหม่, คุณสินจัย, คุณพงษ์พัฒน์ และทุกๆ คนออกมาได้สุดยอดมากๆ รวมถึงงานสร้างก็ประณีตบรรจงเต็มไปด้วยความทุ่มเท เรื่องราวเนื้อหาของหนังก็ดูได้อย่างเพลิดเพลินให้ทั้งความบันเทิงและสาระครบถ้วนจริงๆ ครับ 

     เราสามารถที่จะทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยของเราซึ่งดีอยู่แล้วเนี่ยสามารถดียิ่งขึ้นไปอีก ผมคิดว่ายังมีทางเลือกและความหวังอยู่ พอดูหนังเรื่องนี้แล้วก็ยังมีความหวังมาก ความเป็นอัจฉริยะของผู้สร้างเนี่ยสามารถที่จะสร้างแรงกระเพื่อมได้ ยินดีเป็นอย่างยิ่งและดีใจมากที่ได้ดู ‘แผลเก่า’ ในวันนี้ครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อุ้ม อิษยา-มาร์ช” นำทีมพิสูจน์ความหลอนคูณสาม พ.ค. เปิดตำนานมหาลัยเฮี้ยนครั้งใหม่

“บิ๊กหลุยส์ สยาม” ให้โอกาส “น้องคนดี” ดึงร่วมงานอีก

เดือน 5 ลุกเป็นไฟ!  “อิงฟ้า-อุ้ม-เจี๊ยบ-เมย์ ณัฐพัชร” เสิร์ฟละครรสเด็ด

ปังมาก! “ใหม่ ดาวิกา” ร่วมรายการ “Ride The Wind 2024” โชว์สเตจแรกเพลง “ชอบป่ะเนี่ย”

คู่นี้ยังไง? “ริว วชิรวิชญ์” แชร์โมเมนต์น่ารักกับ “เต้ย จรินทร์พร” แต่ถูกถามเป็นแฟนกันหรอ

สวยเก่ง! “ญดา นริลญา” ผลงานปังขึ้นแท่นนางเอกสายฝีมือ

“เป็ด เชิญยิ้ม” ควง “จั๊กกะบุ๋ม” เปิดใจ! จุดธูปสาบาน ทำผิดครั้งสุดท้าย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments