“the hundred-foot journey ปรุงชีวิต...ลิขิตฝัน”

“the hundred-foot journey ปรุงชีวิต...ลิขิตฝัน”

1

“the hundred-foot journey ปรุงชีวิต...ลิขิตฝัน”

“สตีเว่น สปีลเบิร์ก”  “ โอปราห์ วินฟรีย์” “จูเลียต เบลค”

การผนึกกำลังของ 3 ผู้อำนวยการสร้าง

ตลก-ดราม่า  เรื่องล่าสุดของ     “เฮเลน มิเรน”   ที่พ่วงเอาดารารุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง ทั้ง 

        “มานิช ดายาล, ชาร์ลอตต์ เลอ บอน ,ออมม์ พูรี,”    “the hundred-foot journey   ปรุงชีวิต...ลิขิตฝัน”   ผลงานของ  ผู้กำกับ  “ลาสซี ฮอลล์สตรอม”    งานเขียนบทโดย  “สตีเว่น ไนท์”  งานหนังที่สร้างจากหนังสือนิยาย เรื่อง   “The Hundred-Foot Journey”   โดย  ริชาร์ด ซี. มอเรส   ผลงานจากค่าย  “ดรีมเวิร์ค พิคเจอร์ส” ที่เป็นการผนึกกำลังในการทำงานกันของระดับตัวพ่อ ตัวแม่ วงการฮอลลีวู้ด  “สตีเว่น สปีลเบิร์ก” , “ โอปราห์ วินฟรีย์” และ “จูเลียต เบลค”

         ผู้กำกับ “ลาสซี” บอกกับเราว่า “ใน “The Hundred-Foot Journey (ปรุงชีวิต...ลิขิตฝัน)   ฮัสซาน คาดาม คือผผู้ปราดเปรื่องเรื่องการทำอาหารด้วยพรสวรรค์ด้านการปรุง  ที่ถือได้ว่าเทียบเท่าอัจฉริยะ    ครอบครัวของเขาต้องย้ายถิ่นฐานจากบ้าน จาก อินเดีย ซึ่งนำโดย ปาป้า (พ่อ) – (ออมม์ พูรี)  มาสู่หมู่บ้านชนบทของ  เซนต์-แอนโทนิน-วาล  ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส   คืออีกซีกโลก กันเลยทีเดียว    ที่นี่คือสถานที่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์, สวยงามราวกับภาพวาด, หรูหรา   และก็คือสถานที่ในอุดมคติในการลงหลักปักฐาน และเปิดร้านอาหารอินเดียที่มีชื่องว่า “เมซอง มุมไบ” ของครอบครัว    

                   จนกระทั่ง   หญิงผู้ดูแลเชฟ ผู้เย็นชาของร้าน “เลอ ซอล เพลอร์เรอร์”  (Le Saule Pleureur) ร้านอาหารฝรั่งเศสแบบคลาสสิคระดับ 1 ดาวมิชลิน    ที่มี  มาดาม มัลลอรี (นักแสดงรางวัลออสการ์ เฮเลน มิเรน) เป็นเจ้าของได้ก้าวเข้ามา      การต่อต้านอันเยือกเย็นของเธอที่มีต่อร้านอาหารอินเดียเปิดใหม่  ที่อยู่ตรงข้ามร้านของเธอ      ได้กลายเป็นการต่อสู้ระหว่างสองร้าน จน กระทั่งความหลงใหลของฮัสซานที่มีต่ออาหารฝรั่งเศสชั้นสูงและผู้ช่วยเชฟคนสวย  มาร์การีต (ชาร์ลอตต์ เลอ บอน) รวมกับพรสวรรค์แห่งความอร่อยอันลึกลับของเขา  ที่จะร่ายมนต์หลอมรวมสองวัฒนธรรมมาไว้ด้วยกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นาย กรชิต” ฮอตมาก! ติดเทรนด์ยอดนิยมของจีนและไทยหลังออกรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ช็อก! เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว เงินหายกว่าครึ่งล้าน อึ้งเอาไปทำแบบนี้

เซ็งเลย! “จันจิ จันจิรา” ถูกขโมยมือถือ-บัตรเครดิต ฉวยโอกาสรูดใช้ที่งาน Coachella

ปักหมุดรอ! “คริส-สิงโต” งานคู่มารัวๆ

“ลมเล่นไฟ” แซ่บ “เชอรี่-อาเล็ก-อแมนด้า” ฟาดกันสนั่นจอแลกเรตติ้งคุ้มไม่!?

ส่องลุค “เตนล์ ชิตพล” ชุดหล่อเปิดอกเปิดใจร่วมงาน YSL ประเทศสิงคโปร์

“ป้าแจ๋ว”  พอใจเรตติ้ง “ขวัญฤทัย”  ในช่วงสงกรานต์

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments