"บุ๋ม ปนัดดา" วอนชูป้ายเร่งแก้กฎหมาย "ข่มขืน"

"บุ๋ม ปนัดดา" วอนชูป้ายเร่งแก้กฎหมาย "ข่มขืน"

1

"บุ๋ม ปนัดดา" วอนชูป้ายเร่งแก้กฎหมาย "ข่มขืน"

       นับว่าเป็นนางงามที่งามทั้งภายใน และภายนอกจริงๆ สำหรับสาว "บุ๋ม ปนัดดา" ที่เธอมักจะออกมาให้ความช่วยเหลือ และเคลื่อนไหวในสิ่งที่เธอเห็นว่ามันไม่ถูกต้องเสมอ ล่าสุดเธอก็ได้เป็นแกนนำขอความร่วมมือ ขอรายชื่อประชาชนจำนวน 1 แสนคน เพื่อเรียกร้องให้เปลี่ยนแปลงกฎหมาย "ข่มขืนต้องประหาร" ที่หลายๆ คนคงเห็นภาพความพยายามของเธอ โดยล่าสุดเธอก็ได้ยื่นเรื่องขอเปลี่ยนแปลงกฎหมายไปแล้ว เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งเธอได้ยื่นหนังสือพร้อมรายชื่อ และสำเนาบัตรประชาชนทั้งหมด 110,112 คน ที่สำนักงานเลขานุการกองทัพบก ท่ามกล่างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ อย่างมากมาย

     ถึงแม้ว่าเธอจะต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนตัว รวมทั้งโดนกระแสทั้งด้านบวก และด้านลบอย่างมากมาย แต่สาว "บุ๋ม ปนัดดา" ก็ไม่ย่อท้อ เธอก็ยังขอยืนยันเดินหน้าทำเต็มที่เพื่อสังคมที่ดีขึ้น เท่าที่ตัวเองจะสามารถทำได้ ซึ่งนับว่าตั้งแต่วันที่ยื่นขอการเปลี่ยนแปลงกฎหมาย ก็ยังมีข่าวฆ่าข่มขืนออกมาให้ได้เห็นกันอยู่มากมาย ทุกๆ วัน

      โดยล่าสุดวันนี้ (29 กันยายน 2557) สาว "บุ๋ม" ก็ได้โพสต์ข่าวเด็กชายวัยสี่ขวบ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถูกข่มขืนจนเสียชีวิต พร้อมทั้งวอนขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือ จนกว่าจะสามารถแก้ไขกฎหมายข่มขืนได้ ว่า  "เมื่อสองวันก่อน..ที่สุราษฎร์ธานี ด.ช.วัยสี่ขวบโดนข่มขืนจนตาย ทั้งๆที่ไปงานเกษียณกับพ่อ ตร.จับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นชาวพม่า อายุ 19 ปี! ได้ในวันรุ่งขึ้น! คุณเห็นอะไรกันบ้างไหม? ทั้งๆที่เป็นเด็กผู้ชาย! ทั้งๆที่ไปกับพ่อ! อันตรายก็ยังเกิดขึ้น เลิกพูดคำว่า "มีลูกสาวต้องระวัง, พ่อแม่ต้องเฝ้าระวัง" คนมันจ้องจะทำ ระวังแค่ไหนมันก็ทำ! แล้วถ้าชาวต่างชาติมาทำอย่างนี้จริงๆ ยอมได้รึ? ชื่อเสียงบ้านเราป่นปี้หมดแล้ว? บุ๋มอยากถือป้ายเหมือนสองคนนี้ แต่จุดที่บุ๋มยืนต้องให้ผู้ใหญ่เห็นว่า ทุกการกระทำมาจากเหตุผล ไม่ใช่อารมณ์ แล้วคนเรามักจะมองคนที่ออกมาต่อสู้เพื่อสิ่งดีๆด้วยอคติที่ว่า ทำด้วยอารมณ์รุนแรง ใครทำแบบสองคนนี้ได้ช่วยบุ๋มด้วย! ส่วนบุ๋มกำลังจะรวมกลุ่มคนที่จะช่วยเปลี่ยนกฎหมายได้จริงๆ! เราต้องสู้ไปด้วยกันค่ะ"

     "ดาราเดลี่" ก็ขอเป็นกำลังใจให้สาว "บุ๋ม ปนัดดา" ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

ต้นสังกัด “มาร์ค ต้วน” แจ้งข่าวเลื่อนทัวร์ละตินเหตุด้านสุขภาพ อยู่ในช่วงพักรักษาร่างกายแล้ว

ครรภ์ 8 เดือนแล้วคุณแม่ “เมรี คัมภีร์” ยังแซ่บอยู่

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments