See - Saw - Scene #1 หอยย่างกลาง (เมียง) ดง

See - Saw - Scene #1 หอยย่างกลาง (เมียง) ดง

1

See: หอยย่างกลาง (เมียง) ดง

See - Saw - Scene #1 หอยย่างกลาง (เมียง) ดง

หลายปีที่ผ่านมานี้ เชื่อว่าคนไทยหลายคนมีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศเกาหลีกันอย่างทะลุทะลวงกันหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นถ่ายรูปคู่กับอนุสาวรีย์พี่แบยองจุน ณ เกาะนามิ เล่นรถไฟเหาะที่เอเวอร์แลนด์ เล่นสกี ทำกิมจิ แต่งชุดฮันบก คล้องกุญแจที่หอคอยนัมซาน 

เรียกได้ว่า หนังเรื่อง "กวน-มึน-โฮ" ของพี่โต้ง บรรจง หรือพระเอกนางเอกซีรี่ย์เกาหลีดังๆ ทำอะไรมา คนไทยได้ไปรอยสถานที่ต่างๆ เหล่านี้กันมาเกือบหมดแล้วล่ะครับ

ดังนั้น ถ้า See-Saw-Scene ครั้งนี้ จะพูดถึงย่าน "เมียงดง" ย่านช้อปปิ้งสุดฮิปกลางกรุงโซลกันทั้งที การนำเสนอสินค้าช้อปปิ้ง หรือร้านขายสินค้า K-Pop ก็คงจะเชยไปซะแล้ว ดังนั้น ตอนนี้เราขอเสนอของกิน (อีกแล้ว) ที่เราชื่นชอบมากอีกอย่างหนึ่ง ที่แฝงตัวอยู่ในดงร้านเสื้อผ้าเครื่องสำอางอันโด่งดังแห่งนี้กันดีกว่า


"หอยย่างกลาง (เมียง) ดง"

 

Saw: เมียงดง ดงร้านดัง

See - Saw - Scene #1 หอยย่างกลาง (เมียง) ดง

เมียงดง เป็นแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังของเมืองโซล ซึ่งอยู่บริเวณด้านล่างของเขานัมซาน ที่หลายๆ ท่านได้เคยขึ้นไปชมวิวบนหอคอยนัมซาน ได้คล้องกุญแจแถมปาดอกกุญแจลงมาด้วย (จริงๆ ก็ไม่ควรนะครับ) รวมไปถึงการเข้าชมสารพัดน้องหมีในพิพิธภัณฑ์เท็ดดี้แบร์ ที่ปัจจุบันได้ย้ายไปแล้ว

ย่านเมียงดงถือได้ว่าเป็นเหมือนสยามสแควร์ของเมืองโซล เป็นแหล่งรวมร้านค้ามากมายทั้งเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอางค์ เครื่องประดับต่างๆ ทั้งที่เป็นแบรนด์จากต่างประเทศ รวมไปถึงแบรนด์ในประเทศเองด้วยก็ตาม มีห้างสรรพสินค้าใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Lotte หรือ Shinsegae ให้ได้เลือกจับจองของถูกใจ

See - Saw - Scene #1 หอยย่างกลาง (เมียง) ดง

นอกจากการช้อปปิ้งแล้ว หลายๆ ท่านที่เคยได้เดินเล่นในย่านเมียงดง ก็จะมีโอกาสได้เห็นหรือได้ลองรับประทานอาหารและขนมหลากหลายชนิดที่มีขายอยู่ตามรถเข็นทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นปลาหมึกปิ้งร้อนๆ ขนมไข่อบใหม่ๆ มันฝรั่งแผ่นเสียบไม้เรียงกันยาว รวมไปถึงไอศครีม เค้ก และร้านกาแฟน่ารักๆ อีกมากมายหลายร้าน

See - Saw - Scene #1 หอยย่างกลาง (เมียง) ดง

อย่างไรก็ตาม เมื่อครั้งที่เราได้มีโอกาสและเวลามากพอสมควรในการเดินเล่นที่เมียงดง โรคกระเพาะครากก็มาเยือนท่ามกลางอากาศหนาวเย็นถึงไส้ติ่ง เราจึงเริ่มเดินมองหาทำเลทองที่จะให้ความอบอุ่นและหาอะไรรองท้องได้ หลังเดินงงๆ หลงไปมาอยู่ซักพักในย่านเมียงดง ก็ทำให้เราได้มาค้นพบช้างเผือกกลางดงเข้าจนได้

 

Scene: หน้าตาหอยย่างเมียงดง

ร้านที่เราได้เจอนี้ ชื่อว่า Jogabi Seafood Bar & Restaurant อยู่บริเวณหัวมุมถนนหนึ่งในย่านเมียงดง หน้าร้านมีตู้โชว์สัตว์ทะเลหลายชนิด ทั้งปลา หอย กุ้ง และมีผ้าใบยางใสปิดโดยรอบร้าน ตรงข้ามเป็นร้านรองเท้า ABC Mart

See - Saw - Scene #1 หอยย่างกลาง (เมียง) ดง

พอเข้าไปด้านใน ก็จะพบโต๊ะกลมเล็กๆ มีหลุมใส่เตาอยู่ตรงกลาง กับเก้าอี้กลมไม่มีพนัก เรียงรายอยู่ภายในร้าน กลิ่นหอมกระแทกจมูกพวกเราทันทีที่เข้าไป ทำให้เราเห็นตรงกันว่า ที่นี่แหละ ใช่เลย!

พอได้โต๊ะนั่ง จึงเริ่มสั่งด้วยวิธีการสากลเดียวกันกับที่เราใช้เป็นประจำในทุกๆ ที่ทั่วโลกที่เราได้ไป คือ เปิดเมนูรูปภาพ แล้วจิ้มครับ อันไหนหน้าตาดี จิ้มเลย รู้เรื่องแน่นอน!

See - Saw - Scene #1 หอยย่างกลาง (เมียง) ดง

และแล้วมันก็มาถึงครับ ซีฟู้ดชุดใหญ่ที่มีทั้งหอยเชลล์ หอยตลับ หอยหลอดใหญ่ที่โรยชีสด้านบน รวมไปถึงกุ้งอบซอส และหอยนางรมจานใหญ่อีกด้วย ทางเราก็ไม่รอช้า นำประชากรชาวหอยลงเตาทันที พร้อมราดซอสเล็กน้อยบนหอยแต่ละตัว กลิ่นหอมนัวสุดๆ ครับ

See - Saw - Scene #1 หอยย่างกลาง (เมียง) ดง

และเมื่อรับประทานล่ะ เป็นอย่างไรบ้าง?


อร่อยสิครับ! หอยสด รสชาติดีมากๆ กุ้งก็อร่อยมากครับ เมื่อบวกกับโชจูหรือเบียร์เย็นๆ ยิ่งไปกันใหญ่ครับ เรียกได้ว่าหายหนาว แถมอิ่มท้องไปตามๆ กันเลย ไม่เคยคิดว่าในย่านช้อปปิ้งที่เต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้า เครื่องสำอางค์นี้ จะมีร้านอาหารทะเลบรรยากาศน่ารักๆ แบบนี้เบียดแทรกตัวอยู่ด้วย ถ้าใครมีโอกาสมา ลองตามลายแทงข้างล่างนี้ดูนะครับ อยู่บริเวณตัว A ตรงข้ามร้าน ABC Mart รับรองไม่ผิดหวังครับ

See - Saw - Scene #1 หอยย่างกลาง (เมียง) ดง


และถ้าใครอยากเห็นภาพบรรยากาศความสนุกอื่นๆ เพิ่มเติมจากการเปิดโลกกว้าง ณ ประเทศเกาหลี สามารถเข้าไปดูรูปเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/daradailytour 

Credit ภาพและแผนที่เพิ่มเติม: travellerelf.blogspot.com และ toys-king.blogspot.com 

#howtoperfect #vineเป็นคลิปแก้เครียด #กูจะไม่ยอมเห็นรูปนี้คนเดียว #HORMONEStheSERIES2 #EMABiggestFans1D #HormonesTheSeries2 #alwayssupportluhan #ความเจ็บปวดของควายตัวหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เขินหนัก! “กามิน” เรียก “แน็ก” ที่รักออกสื่อ พูดชัดเป็นแฟนแล้ว?! พร้อมเคลียร์ดราม่าไม่ตอบแชท

โชว์เล่นพิณอีสาน “สมิธ ภาสวิชญ์” สร้างเสียงฮือฮาในการโชว์บนเวที becmusicshowcase

โดนเม้าท์ตกอับ! “โอ อนุชิต” หวนรับงานแดนเซอร์ในรอบ 10 ปี

โมเมนต์ละมุนใจมาอีกแล้ว! “ลุงทีเจ” สอน “น้องไซอัลบลู” ลูกชาย “ปุ้มปุ้ย – กวินท์” เล่นกีต้าร์

สุดประทับใจ Happy LingOrm Day “หลิงออม” เผยเตรียมพบกับ 1st FAN MEETING : #LingOrm 23 มิ.ย.

เลิกกันแล้ว! “อาไท” ยอมรับเลิก “น้ำเพชร” เผยสาเหตุเป็นเพราะเรื่องนี้

“ป๊อปปี้” เปิดใจหลังขึ้นแท่นศิลปินหญิงเดี่ยว ยินดี “กวินทร์-ทีเจ” ประสบความสำเร็จ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments