"กาละแมร์" ออกโรง สวนนักเลงคีย์บอร์ด แจ้งความกลับข้อหาหมิ่นประมาท

"กาละแมร์" ออกโรง สวนนักเลงคีย์บอร์ด แจ้งความกลับข้อหาหมิ่นประมาท

1

"กาละแมร์" ออกโรง สวนนักเลงคีย์บอร์ด แจ้งความกลับข้อหาหมิ่นประมาท

          เกิดจากมีคนมาคอมเมนต์เราในไอจีหลังสัมภาษณ์เทปรายการที่มีคุณ "กอล์ฟ เบจญพล" มาร่วมรายการ ซึ่งส่วนตัวเรากับเขามีความสนิทสนมกันอยู่แล้ว ในตอนสัมภาษณ์ ตัวเรายืนยันว่าพูดประโยคว่า "หน้าอย่างเรายังร้องเพลงอีกหรอ" เป็นการแซวกันไป แต่มีคนไปเขียนบล็อกว่า เราใช้คำว่า "ลาว" และเขียนใช้คำพูดต่างๆ นานาที่สร้างความเสื่อมเสียและนำไปสู่การเข้าใจผิดต่อตัวเรา ซึ่งมีการเผยแพร่ในวงกว้าง จนอาจจะนำไปกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ซึ่งเราไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะไทยกับลาวก็มีความสัมพันธ์รักใคร่กันดี

          แต่พอเรื่องเกิดขึ้นมา เราจึงต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นเรื่องน้ำผึ้งหยดเดียว และบานปลายไปกันใหญ่ เราไม่อยากให้ใครโพสต์อะไรลงในโซเชียลโดยขาดการไตร่ตรอง และไม่ใช้วิจารญาณ จึงได้ออกมาแจ้งความในวันนี้ โดยให้ข้อหาหมิ่นประมาทสำหรับบุคคลที่เขียนข้อความที่ไม่เป็นจริงและมีการเผยแพร่ ตอนนี้คนที่เผยแพร่เรื่องนี้ไป ต้องหยุด เพราะตำรวจได้ดำเนินการสืบสวน ตามขั้นตอนแล้ว 

          สำหรับเรา เราไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร แต่เชื่อว่าคนที่เขียนบล็อกน่าจะตามหาได้ไม่ยาก แต่ทั้งนี้ก็เป็นขั้นตอนวิธีการสืบสวนของตำรวจต่อไป


          เจตนาที่พูดในรายการ แน่นอน ไม่ได้จะให้กระทบต่อประเทศอยู่แล้ว เพราะเราพูดคำว่า "เรา" อยู่แล้ว รายการนี้เป็นรายการเทปไม่ใช่สด ทางช่องเองก็มีฝ่ายเซนเซอร์ในสิ่งที่ไม่เหมาะสม ขอยืนยันว่าพูดคำว่า "เรา" ไม่ใช่ "ลาว"

          ถ้าหากหาคนที่ทำเจอ ก็ต้องมาคุยกันก่อนว่า ทำไม อย่างไร ถึงทำเช่นนั้น ก็ต้องรออนาคตต่อไป สำหรับตอนนี้ คนลาวก็มีมาคอมเมนต์ มีทั้งเข้าใจ ให้กำลังใจ และมีที่ไม่เข้าใจ เราเองจึงกลัวเรื่องจะบานปลายก็เลยต้องมาแจ้งความไว้ ซึ่งข่าวที่ออกไปวันนี้น่าจะถึงที่ประเทศลาว และรับรู้ถึงเจตนาของเรา กับคนที่โพสต์ เราอยากให้เรื่องนี้เป็นกรณีตัวอย่าง ให้คนที่เล่นโซเชียลมีความตระหนัก ใช้วิจารญาณก่อนที่จะโพสต์ อย่าคิดว่าไม่รู้ว่าเราคือใคร แล้วสักแต่จะโพสต์เขียนหรือแชร์ตามความประพฤติชอบ ซึ่งมันอาจจะส่งผลเสียต่อผู้อื่นได้ อยากให้คิดก่อนทำมากขึ้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments