"ปั้นจั่น" อินจัดหลงรักเสน่ห์รอยยิ้ม "โฟกัส" แฟนสาวที่ตายไปแล้ว

"ปั้นจั่น" อินจัดหลงรักเสน่ห์รอยยิ้ม "โฟกัส" แฟนสาวที่ตายไปแล้ว

1

      เป็นหนังผีชวนขนลุกที่ทั้งหลอนทั้งโรแมนติคที่ว่ากันว่าเฉพาะพล็อตเรื่องก็ชวนเตะตาและท้าทายให้เหล่านักแสดงนําจากภาพยนตร์ที่พอได้อ่านบทแล้วก็ยากที่จะปฏิเสธ ส่งผลให้ “The Eyes Diary คนเห็นผี” (ดิอายส์ไดอารี่ คนเห็นผี) เป็นหนังผีเรื่องล่าสุดของ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ที่เตรียมเข้าฉายต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนจากผลงานการเขียนบทและกํากับของ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ที่น่าจับตาที่สุด

ปั้นจั่น โฟกัส แฟน ตาย หนัง

      โดยเฉพาะอย่างยิ่งเคมีทางด้านการแสดงที่เข้าขากันของ "ปั้นจั่น-โฟกัส" ในบทคนกับผีที่รักกันโดยมีเงื่อนไขของความตายเป็นอุปสรรคสําคัญที่จะเป็นตัวพิสูจน์ให้รู้ถึงคําว่ารักแท้ ยิ่งในบทต้องเล่นเป็นน็อตชายหนุ่มที่ไม่กลัวผีแถมยังกล้าแอบขโมยของจากศพคนตายมาเก็บไว้ที่บ้านอีกต่างหาก และยังทําทุกวิถีทางก็เพื่อหวังว่าจะได้เห็นแฟนสาวที่ตายไปแล้ว แต่ถึงกระนั้นพระเอกหนุ่มอย่าง ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย ที่ชีวิตจริงกลัวผีสุดชีวิตก็ยอมรับว่านี่คือบทบาทที่หม่นมืดในความรู้สึก เป็นตัวละครที่จมดิ่งอยู่ท่ามกลางความรักและความตายชนิ ดที่ว่าแยกไม่ออก และพอได้เข้าฉากร่วมกับ "โฟกัส จีระกุล" ที่รับบทเป็นปลาแฟนสาวของเขาที่ตายจากไปก็อดที่จะตกหลุมรักรอยยิ้มและเสน่ห์ของสาวโฟกัสไปโดยไม่รู้ตัวถึงขนาดอยากที่จะกลับไปเข้าฉากด้วยกันไวๆ เลยทีเดียว

ปั้นจั่น โฟกัส แฟน ตาย หนัง

      “ผมรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้มันแตกต่างจากหนังผีทั่วไป เพราะว่ามันไม่ได้สักแต่ว่าจะทําให้คนดูตกใจ แต่มันมีเรื่องราวของความรักด้วย และผมก็รู้สึกอินกับตัวละครของโฟกัสจริงๆ รู้สึกว่าเคมีมันลงตัว พอได้มาเล่นมาเข้าฉากด้วยกันมันก็จะเป็นอะไรที่ลงตัวจนถึงขั้นผมติดรอยยิ้มของโฟกัสกลับไปที่บ้าน เหมือนหลงเสน่ห์รอยยิ้มนั้นจริงๆ เวลากลับมากรุงเทพก็อยากจะให้ถึงวันที่มีคิวถ่ายเร็วๆจะได้ไปเห็นรอยยิ้มนั้นอีก แล้วยิ่งเวลาเข้าฉากถ่ายทําโดยเฉพาะในบ้านที่น็อตเองอยู่ประจํากับปลา และเพื่อนๆ ก็ยิ่งทําให้อินมากพอสมควร เพราะว่าแต่ละสถานที่มันมีเรื่องราว ซึ่งต้องยกนิ้วให้กับทีมอาร์ตที่หาบ้านได้สวยมีสไตล์และมีกลิ่นอายของความหลังเยอะมากๆ ในเรื่องของรายละเอียดก็ทําออกมาได้ดี เพราะไม่ว่าเราจะเดินไปที่มุมไหนเราจะเห็นรูปแฟนเก่าของเราติดอยู่เต็มห้องไปหมดเลย จะเห็นภาพเขาเห็นความทรงจําที่มีความสุขอยู่ในนั้นตลอดเวลา แล้วมันทําให้เราคิดถึงถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้อยู่กับเราแล้วก็ตาม”

ปั้นจั่น โฟกัส แฟน ตาย หนัง

      ในขณะที่นักแสดงสาวหน้าหวานอย่าง “โฟกัส จีระกุล” ที่รับบทเป็นปลา หญิงสาวที่รักแฟนมากแม้กระทั่งวินาทีสุดท้ายของชีวิตตัวละครที่เป็นศูนย์กลางของเรื่องราวที่ความตายของเธอส่งผลกระทบต่อทุกคน คือจุดเริ่มต้นของการ “เห็นผี” ที่จะเปลี่ยนชีวิตของทุกคนไปโดยสิ้นเองยอมรับว่านี่คือบทที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางอารมณ์และความรู้สึกไม่ว่าจะตอนมีชีวิตหรือเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นหลังความตายซึ่งเปิดพื้นที่ทางด้านการแสดงให้ได้โชว์ฝีไม้ลายมือเยอะเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ต้องทํางานร่วมกับปั้นจั่นในบทของคนรัก

ปั้นจั่น โฟกัส แฟน ตาย หนัง

      “ตัวบทเองมีอะไรให้เล่นเยอะค่ะไม่ว่าจะเป็นของพี่ปั้นจั่นหรือของโฟกัสเองก็จะมีหลายมุมค่ะในเรื่องนี้ แบ๊ว ดราม่า รักโรแมนติก มีครบหมดเลยค่ะในเรื่องนี้ ได้เล่นหมดเลย ได้เจอผีด้วย ก็ดีค่ะถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ดี อย่างในเรื่อง พี่ปั้นจั่นจะรับบทเป็นน็อต ซึ่งเป็นแฟนกับปลา เราอยู่บ้านหลังเดียวกัน การเป็นแฟนกันก็จะมีมุมหวานแหววกุ๊กกิ๊ก งุ้งงิ้งกัน และก็ต้องมีทะเลาะกันด้วย ก็จะได้เห็นหลายมุมหน่อย ทํางานกับพี่ปั้นจั่นเราคุยกันค่ะ อย่างฉากหวานจะหวานยังไง หวานขนาดไหน คนดูจะเชื่อรึเปล่าว่าเราเป็นแฟนกัน เราก็จะปรึกษากันตลอด ในมุมทะเลาะพี่เขาก็จะเสนอไอเดียให้ตบจริง กัสก็เกรงใจเขาแต่เขาก็ยังยืนยัน ตอนแรกๆก็ไม่กล้าตบเพราะไม่เคยตบใครเลยตบเบาๆ พี่ปั้นก็บอกแรงๆ เลย ไม่เจ็บหรอก ตัวเล็กๆแบบนี้จะแรงเยอะขนาดไหนเชียว กัสก็เลยตบจริงๆ คือฉากนั้นเงียบทั้งกอง เพราะกัสตบแรงมาก ขึ้นรอยแดงเลย พี่ปั้นบอกเจ็บยิ่งกว่าเข้าฉากเตะต่อยเวลาไปถ่ายละครแอ็คชั่นอีก กัสก็ว่าฟาดไม่หนักนะ (หัวเราะ) พี่ปั้นจั่นเป็นคนที่ตั้งใจทํางานมาก อย่างซีนอารมณ์เขาก็จะเต็มที่ไม่ว่าจะกี่เทคและเต็มที่กับทุกๆเทคด้วย”

      และด้วยเคมีทางด้านการแสดงที่ลงตัวนี่เองที่จะส่งผลต่ออารมณ์ให้เรื่องราวในส่วนของความระทึกขวัญสยองขวัญกับการเห็นผีจะทําให้คนดูต้องลุ้นกันชนิดหายใจรดต้นคอเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เขื่อน” เล่าถูกขบวนการมิจฉาชีพล้วงโทรศัพท์กลางงาน Coachella

“เจมส์ มาร์” เผยโมเมนต์หวานที่เชียงใหม่ เผยได้พบพ่อแม่ของ “พาย” แล้วน่ารักมาก

“นก สินจัย” ตอบแล้วดราม่าบทแม่จากละคร “ใจพิสุทธิ์”

“ลมเล่นไฟ” ละครมาแรงโดนใจคอแซ่บครองแชมป์ Viu 

เปิดโผ 6 นางเอกสาขารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ไร้เงาวิกหมอชิต!

“แบมแบม กันต์พิมุกต์” พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ไก่ผู้พัน!! พร้อมคว้าตำแหน่ง Friend Of Brand คนแรกของไทย!

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” แชร์ประสบการณ์เดือดเคยโดนรุมตบจนต้องลาออก  

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments