ทั้งโลกต้องจับตา!! “วุฒิ-นันทวุฒิ” แอ็คชั่นสตาร์คนใหม่ ทายาทนักบู๊คนสุดท้ายของ “พันนา” ใน “เร็วทะลุเร็ว”

ทั้งโลกต้องจับตา!! “วุฒิ-นันทวุฒิ” แอ็คชั่นสตาร์คนใหม่ ทายาทนักบู๊คนสุดท้ายของ “พันนา” ใน “เร็วทะลุเร็ว”

1

      ถือเป็นปรมาจารย์คิวบู๊อันดับหนึ่งของเมืองไทยที่ปลุกปั้นแอ็คชั่นสตาร์จนโด่งดังและแจ้งเกิดมาแล้วหลายต่อหลายคน สําหรับ “พันนา ฤทธิไกร” ที่ถือเป็นผู้ให้กําเนิดสุดยอดนักบู๊อย่าง “จา พนม”, “จีจ้า ญาณิน” จนชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก และในอภิมหาภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “เร็วทะลุเร็ว” จากค่าย “สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล” และ “นาฟิล์ม” ผลงานการกํากับเรื่องสุดท้ายของ “พันนา ฤทธิไกร”

พันนา หนัง บู๊ วุฒิ

      เขาก็ภูมิใจเสนอแอ๊คชั่นสตาร์คนใหม่นามว่า “วุฒิ-นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์” ที่ถูกพันนาปลุกปั้นเพาะบ่มฝีมือมากว่า 10 ปี จนถึงเวลาแล้วที่วงการหนังแอ็คชั่นไทยจะได้พิสูจน์ฝีมือของเด็กหนุ่มวัย 21 ปีคนนี้ กับศิลปะการต่อสู้ที่ผู้กํากับพันนาซูฮกว่ามีดีไม่แพ้ศิษย์รุ่นพี่ และพร้อมที่จะก้าวมาเป็นแอ็คชั่นสตาร์ที่ทั้งโลกต้องจับตาอีกครั้ง ซึ่งงานนี้นักบู๊เลือดใหม่ “วุฒิ-นันทวุฒิ” ต้องมาปะทะฝีมือกับนักบู๊รุ่นพี่ที่กําลังก้าวมาเป็นสุดยอดนักบู๊อันดับหนึ่งของเมืองไทยอย่าง “เดี่ยว-ชูพงษ์ ช่างปรุง” โดยต้องมารับบทเป็น “ธาร” น้องชายของนที (เดี่ยว ชูพงษ์) เด็กหนุ่มธรรมดาที่ชีวิตต้องเปลี่ยนไปเมื่อรู้เรื่องการตายของพ่อแม่ แล้วกับการที่ต้องมาช่วยพี่ชายหนีจากการไล่ล่า ที่รับรองว่ามันส์ระห่ำชนิดที่ว่าทั้งเร็วทั้งแรงสมชื่อหนังเลยทีเดียว

พันนา หนัง บู๊ วุฒิ

      ผู้กํากับ “พันนา ฤทธิไกร” พูดถึงนักบู๊เลือดใหม่คนนี้ว่า “สําหรับวุฒิหลายคนคงเคยเห็นเขาตอนเล่นเรื่อง ‘5 หัวฮีโร่’ มาแล้ว แต่ตอนนั้นเขายังอายุแค่ 10 กว่าๆ มาตอนนี้ก็อายุ 20 ปีแล้วจากเวลาที่ผ่านมาหลายปีทั้งการฝึกซ้อมต่างๆ ทําให้เขาแกร่งขึ้นในทุกๆด้าน ทั้งการฝึกมวย ฝึกกล้ามเนื้อ ยิ่งเป็นวัยรุ่นด้วยอะไรก็พลิ้วไปหมดทั้งการเคลื่อนไหวออกอาวุธต่างๆ ผมว่าไม่ได้ต่างกับจาเลยในช่วงอายุเดียวกันออกอาวุธมวยไทยได้ มีความเป็นเรียลแอ็คชั่นเหมือนกันก่อนถ่ายก็ไปฝึกซ้อมท่าตามที่เราดีไซน์แอ็คชั่นเอาไว้ แล้วผมไม่ได้ให้ผ่านง่ายๆนะ ทําอยู่เป็นสิบๆ รอบกว่าจะผ่านได้ ผมว่าวุฒิต้องแจ้งเกิดได้ มุมหนึ่งผมคิดว่า สมัยนี้ดาราแอ็คชั่นซึ่งเป็นวัยรุ่นจริงๆ ยังไม่มี ส่วนใหญ่ก็ต้องใช้ดับเบิ้ลแสดงแทนจะหาเด็กวัยรุ่นเล่นแอ็คชั่นแบบจาพนมยังไม่มี แล้วที่สําคัญคือหน้าตาดีกว่านักบู๊ทั่วไปด้วย” (หัวเราะ)

พันนา หนัง บู๊ วุฒิ

     ทางด้านของนักบู๊เลือดใหม่ “วุฒิ นันทวุฒิ” ก็พูดถึงความรู้สึกที่กําลังถูกวางตัวให้เป็นแอ็คชั่นสตาร์คนใหม่และการบทบาที่ได้รับในเรื่องนี้ว่า “สําหรับวุฒิก็รับบทเป็น ธาร น้องชายของนที (เดี่ยว ชูพงษ์) คาแร็คเตอร์ก็เป็นเด็กหนุ่มธรรมดาที่ชีวิตต้องเปลี่ยนไปเมื่อรู้เรื่องการตายของพ่อแม่ แล้วกับการที่ต้องมาช่วยพี่ชายหนีจากการไล่ล่า เรื่องนี้ก็ถือว่าทิ้งช่วงจาก Power Kids (5 หัวใจฮีโร่) พอสมควรครับ อาพันนาก็เล่าให้ฟังว่าจะทําเรื่องนี้นะ อยากให้เรามาเล่น ต้องมาประกบกับพี่เดี่ยวนะ อาพันนาก็เล่าถึงคอนเซ็ปต์ต่างๆ ฉากแอ็คชั่นที่เราต้องเจอ บอกให้เราเตรียมตัวให้พร้อม แล้วก็เพิ่มความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ ในเรื่องของแอ็คชั่นก็ต่างกันอย่างสิ้นเชิงเลยครับ เพราะเรื่องที่แล้วจะเป็นมวยไทย แต่เรื่องนี้จะเป็นศิลปะการต่อสู้ที่ไม่ได้ออกมาตามตําราแต่จะออกมาตามองค์ประกอบโดยรอบ และสัญชาตญาณที่อยู่ในตัวเรา เรื่องนี้ก็จะเน้นเรื่องความคล่องตัว ผสมผสานกับฟรีรันนิ่ง (Free Running), มาเชียลอาร์ต (Martial Art) ครับ ที่สําคัญคือดิบมากครับฉากต่อสู้ในเรื่องนี้”

พันนา หนัง บู๊ วุฒิ

     เตรียมตัวจับตานักบู๊เลือดใหม่นามว่า “วุฒิ นันทวุฒิ” เอาไว้ให้ดีรับรองว่าฝีไม้ลายมือระห่ำไม่แพ้แอ็คชั่นสตาร์รุ่นพี่กันอย่างแน่นอน

พันนา หนัง บู๊ วุฒิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องโมเมนต์น่ารัก “เจนี่” พาลูกสาว “น้องโนล่า” ไปทำกิจกรรม งานนนี้ทำคอมเมนต์สนั่น

“แบมแบม” ไม่ให้ค่าคนที่ไม่รักเรา พร้อมเผยแพลนคัมแบ็ค GOT7 ต้นปี / กลางปี 2025 เหมาะสมสุด!

“พรหมพยศ” ฟิตติ้งแล้ว “เจนนี่” เปลี่ยนลุคซ่าประกบคู่ “มิกค์”

เซอร์ไพรส์ทั้งด้อม “ป๊ายปาย” หอบดอกไม้ช่อโตร่วมแสดงความยินดี “นุ๊ก ธนดล” รับรางวัล

เตรียมฉลองยอดฟอลติ๊กต๊อก  “อิงฟ้า วราหะ” ทะลุ 7M

เปิดรายได้หนังไทย “หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด” พุ่งแรงทะลุโรง! “พี่นาค 4” ลุ้นทะยานสู่ 200 ล้าน! 

หมอชิตรีรันต่อเนื่อง! “เข็มซ่อนปลาย” คืนจอปลุกกกระแสความน่ารัก “นุ่น-เก้า-ฐิสา-ยูโร”  

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments