น้ำใจไม่มีวันหมด...Double Great For Charity

น้ำใจไม่มีวันหมด...Double Great For Charity

1

น้ำใจไม่มีวันหมด...Double Great For Charity

     หลายวันก่อน...“เสี่ยช้าง-เดชาธร สุวินิจจิต” หอบหิ้วเครื่องดื่มน้ำสมุนไพร 2 ขวดใหญ่มาให้ถึงออฟฟิศดาราเดลี่อย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย ไม่ใช่เนื่องในวันเกิด หรือเทศกาลอะไรหรอกครับ บังเอิญเจอแกเมื่อคราวครบรอบปีที่ 9 ก้าวสู่ปีที่ 10 ของหนังสือพิมพ์ดาราเดลี่ นี่แหละ

     วันนั้น “เสี่ยช้าง” หอบหิ้วเครื่องดื่มมาให้ 2-3 แพ็ค ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติเสมอมา คือครบรอบดาราเดลี่เมื่อไหร่ วันไหน “เสี่ยช้าง” จะต้องมีของติดไม้ติดมือมาฝากทีมงานให้ได้อิ่ม ได้ดื่มพอมึนๆ เพียงแต่ปีนี้ หลังจากถามสารทุกข์สุกดิบกันพอหอมปาก หอมคอ เลยบอกแกไปว่าปีนี้ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ มีโรคภัยเข้ามาเบียดเบียน เจ็บออดๆ แอดๆ พอเป็นกระสาย จะด้วยมิตรภาพที่รู้จักกันมาตั้งแต่ผมเข้าวงการใหม่ๆ หรือด้วยความรําคาญของแกที่ต้องมารับฟังปัญหาของคนอื่นก็ไม่ทราบ แกเลยรับปากจะหายาสมุนไพรมาให้ อาจจะพอช่วยได้ วันที่แกเอาของมาให้ ไม่มีเวลาโอภาปราศรัยเพราะฝากไว้ที่โอเปอเรเตอร์ข้างล่าง เลยอยากจะบอก “เสี่ยช้าง-เดชาธร”...ได้รับเรียบร้อยแล้ว

     เป็น “น้ำใจที่ไม่มีวันหมด” ที่คนๆ หนึ่ง ให้กับคนๆ หนึ่ง เหมือนกับโครงการของดาราเดลี่ “น้ำใจไม่มีวันหมด” ซึ่งทําเป็นประจํามาทุกปี เพื่อหาเงินช่วยกิจกรรมการกุศล ปีนี้ก็เช่นกัน “น้ำใจ” ของพวกเรายังไม่เหือดแห้ง คงเดินหน้าจัดเช่นเดียวกับทุกปีที่เคยจัดมา เดือนธันวาฯ มาเยือนเมื่อไหร่...“น้ำใจ” จากทั่วทุกสารทิศจะหลั่งไหลรวมกัน เพื่อทําการกุศลก่อนจะถึงวัน “ปีใหม่”

     ปีนี้พิเศษหน่อย ตรงที่เป็นปีที่ดาราเดลี่ก้าวสู่ปีที่ 10 เราเลยสรรหาอะไรที่ยิ่งใหญ่ให้สมกับ 1 ทศวรรษของดาราเดลี่ซะหน่อย จากที่เคยไหว้วานให้ศิลปิน-ดาราชื่อดังวาดรูปเพื่อนําไปเพ้นท์ลงบนเสื้อแล้วนํามาขายให้กับมิตรรักแฟนเพลงทั้งหลาย เปลี่ยนโหมดมาให้ศิลปินมีชื่อวาดรูปดาราชื่อดังตามสไตล์ของตัวเอง เพื่อนํารูปภาพนั้นมาประมูลเพื่อหาเงินช่วยการกุศล เป็น Double Great For Charily ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ของวงการบันเทิงมาก่อน

     เมื่อศิลปินชื่อดังระดับประเทศโคจรมาเจอกับดาราชื่อดัง โดยมี “จุดร่วม” เดียวกัน นั่นคือ...ภาพวาด!! ต้องบอกก่อนว่า ศิลปินที่มาวาดภาพแต่ละท่าน ผลงาน ได้รับการันตีจากผู้ที่เสพงานศิลป์ระดับ “สุดยอด” ด้วยกันทั้งนั้น ยกตัวอย่าง “อาจารย์ซาโต้” หรือที่รู้จักกันในนาม “ฑีฆวุฒิ บุญวิจิตร” แค่เอ่ยชื่อนี้ ร้องซี้ดซ้าดกันถ้วนหน้า อาจารย์ซาโต้ จะบรรจงลงมือวาดภาพ “เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข” พระเอกเจ้าของฉายาซุป’ตาร์ฟ้าแลบ ประมาณว่าเล่นละครเรื่องเดียว “โชะ” กลายเป็นดาวประดับฟ้า ที่มาแรงทั้งงานละครและอีเว้นท์ จนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน 

     เป็นความกรุณาของบรรดาศิลปินระดับบรมครู ที่ลงมือวาดโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพียงแต่อยากแสดง “น้ำใจ” เพื่อช่วยเหลือการกุศล ขณะที่ดาราเมื่อรู้เป้าหมายโครงการ “น้ำใจไม่มีวันหมด” ในปีนี้ ก็ไม่รีรอที่จะตอบตกลง เพราะนอกจากจะได้ช่วยเหลือการกุศลแล้ว “โอกาส” ที่จะมีศิลปินระดับประเทศมาวาดรูปให้แบบนี้ คงไม่เกิดขึ้นง่ายๆ 

     ที่สําคัญ ผลงานซึ่งเป็นภาพวาดจะมีแค่ “หนึ่งเดียว” เท่านั้น ไม่มีให้เห็นแบบนี้อีกแล้ว เพราะศิลปินแต่ละคน “ตั้งใจ” จะให้เป็นแบบนั้น ส่วนศิลปินคนไหนจะได้วาดภาพดาราคนไหน เราจะทยอยนํามาลงเพื่อเป็นการเกริ่น กระตุ้นความอยากรู้ อยากเห็น รวมทั้ง “อยากได้” ฉบับนี้จึงขอเปิดหัวแหวนที่ “อาจารย์ซาโต้” กับ “เจมส์จิ” ก่อน ส่วนศิลปินกับดาราคนอื่น จะทยอยนํามารายงานให้ทราบเป็นระยะๆ จะได้เตรียมตัว เตรียมใจ และเตรียมเงินกับ การประมูลภาพแห่งประวัติศาสตร์ในโครงการ “น้ำใจ ไม่มีวันหมด” Double Great Charity!!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบิร์ดเดย์ “จันจิ จันจิรา” รักเธอนะสาวน้อยแสนซน

“แจ๊ส” สุดทน! พร้อมปะทะ “แจง” ลั่นไม่นับญาติกันได้

“แจ๊คกี้ จักริน” ขึ้นแท่น CEO ต้อนรับวันเกิดอายุ 23 ปี เปิดบริษัท “OTH ENTERTAINMENT”

“ฐากูร” อดีตสามี “เป็กกี้ ศรีธัญญา” เปิดตัวสาวคนใหม่ หวานฉ่ำสุดๆ

ส่องโมเมนต์น่ารัก “เจนี่” พาลูกสาว “น้องโนล่า” ไปทำกิจกรรม งานนนี้ทำคอมเมนต์สนั่น

“แบมแบม” ไม่ให้ค่าคนที่ไม่รักเรา พร้อมเผยแพลนคัมแบ็ค GOT7 ต้นปี / กลางปี 2025 เหมาะสมสุด!

“พรหมพยศ” ฟิตติ้งแล้ว “เจนนี่” เปลี่ยนลุคซ่าประกบคู่ “มิกค์”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments