"บูม-ปิยพันธ์" เขาว่าหนุ่มคนนี้จะแทนที่ "พอร์ช-ศรัณย์"

"บูม-ปิยพันธ์" เขาว่าหนุ่มคนนี้จะแทนที่ "พอร์ช-ศรัณย์"

1

นักแสดงหนุ่มหน้าใสสังกัดช่อง 7 สี ที่ผ่านงานละครมาแล้วหลายเรื่องทั้ง หยกเลือดมังกร, ไฟหวน, สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ล่าสุด “บูม-ปิยพันธ์ ขํากฤษ” ได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกเต็มตัวครั้งแรก กับละครซิทคอมเรื่อง “คฤหาสน์บ้านทุ่ง” ละคร     ซิทคอมแนวคอมเมดี้ แถมยังมีคิวถ่ายละครอยู่ตอนนี้ถึง 3 เรื่องซ้อน 
ทั้ง คฤหาสน์บ้านทุ่ง, บุษบาท่าเรือ และ อตีตา รวมทั้งละครล็อตหน้าที่เตรียมรออยู่อีก 2 เรื่องคือ บ่วงจตุภูมิ และ เล่ห์มายา ด้วยความที่มีผู้จัดการคนเดียวกัน “บูม-ปิยพันธ์ ขํากฤษ” เลยได้รับการคาดเดาว่าเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่ทางช่องหวังจะปั้นให้แรงเท่า “พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์” เรามาทําความรู้จักกับน้องใหม่มาแรงอย่าง “บูม-ปิยพันธ์ ขํากฤษ” กันเลย

บทบาทที่ได้รับในเรื่อง คฤหาสน์บ้านทุ่ง...
“ในเรื่องคฤหาสน์บ้านทุ่ง บูมรับบทเป็นสาลี่ ลูกคนสุดท้องของครอบครัวๆ หนึ่ง ที่เป็นเศรษฐีมาจากสุพรรณ ย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพ คาแรคเตอร์ของสาลี่ ก็เป็นเด็กซื่อๆ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้าน ก็แอบรักนางเอกครับ”

ได้เป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรก... 
“ตื่นเต้นครับ ดีใจ รู้สึกว่าตัวเราเองก็มาไกลเหมือนกันนะ ได้มาจนถึงวันนี้ ที่สําคัญก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ที่ทําให้บูมได้มีโอกาสมาจนถึงวันนี้” 

เตรียมตัว และวางตัวอย่างไรกับการเป็นพระเอกครั้งแรก...
“ก็คงเหมือนเดิม เพราะว่าก่อนที่บูมจะได้เริ่มทํางานบูมก็เรียนมาเยอะ เรียนทั้งแอ็คติ้ง ทั้งบุคลิกภาพ ที่เหลือก็คือการเอามาปรับใช้จริง จากประสบการณ์ จากคําสอนของพี่ๆ ทีมงาน ซึ่งก็คือว่าเป็นการเรียนรู้
คือทุกวันนี้ที่เป็นอยู่ก็คือออกมาเป็นตัวบูม จะเป็นบทพระเอก พระรอง หรือว่าจะเป็นบทที่สําคัญหรือไม่สําคัญในเรื่องก็ยังเป็นคนเดิม ยังเป็นเหมือนเดิมในเรื่องการวางตัว”

ถูกจับตามองว่าผู้ใหญ่ทั้งผลักทั้งดัน... 
“ก็ถ้าดันก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีครับ ก็ยินดีครับ ก็เป็นธรรมดาที่โดนจับตามองเพราะได้เล่นเป็นพระเอกด้วย ก็กดดันครับเป็นพระเอกเรื่องแรก แต่เราก็เปลี่ยนแรงกดดันเป็นการทํางานในการพัฒนาฝีมือ เพราะว่ามันต้องพัฒนากันไปเรื่อยๆ นะครับ”

ความคาดหวัง...
“ถ้าถามว่าคาดหวังไหม ผมคาดหวังกับทุกเรื่องครับ เรื่องแรกที่เล่นแค่บทรับเชิญก็คาดหวังแล้วครับ ขอให้ละครมันดี คือไม่ว่าจะเล่นเป็นอะไรบูมคาดหวังหมด ก็คือคาดหวังว่าอยากให้งานมันออกมาดีที่สุด ให้ทุกคนดูแล้วสนุก ชอบ และมีความสุข บูมก็โอเคแล้ว”

คฤหาสน์บ้านทุ่ง เป็นละครเบาสมอง แถมต้องเจอกับรุ่นใหญ่ๆ อย่าง ฮาย-อาภาพร, ไทด์-       เอกพันธ์, จิ๊ก-เนาวรัตน์...
“เกร็งเลยครับ เจอพวกพี่ๆ คือไม่ว่าเขาจะพูดจะทําอะไรมันดูตลก เราก็เกร็งตรงที่อย่าขํานี่แหละ ถามว่าเล่นซิทคอมตลกแล้วเรากลัวแป้กไหม ไม่กลัวครับ เพราะคนรอบข้างผมมีแต่โปรเฟสชั่นแนลทั้งนั้น ผมก็คงเป็นอารมณ์แป้กๆ ไป แต่ถ้าจังหวะมันดีก็คงฮาแหละ ก็หวังให้คนฮาที่คนอื่นละกัน ส่วนตัวบูมก็หวังจะฝากข้อคิดในละคร เพราะว่าในละครก็มีข้อคิดในเรื่องการใช้ชีวิต การอยู่ร่วมกัน ไม่ว่าจะสูงจะต่ำยังไงก็คนเหมือนกัน ถ้าคุยกันได้คุยกันเข้าใจก็อยู่ร่วมกันได้”

ฝากผลงาน...
“ฝากซิทคอมคฤหาสน์บ้านทุ่งครับ บูมรับบทเป็น สาลี่ ครั้งแรกในชีวิตที่ได้เล่นซิทคอม และก็ได้เป็นพระเอกครั้งแรกในชีวิต ก็อยากให้ติดตามกัน บูมเชื่อว่านอกจากความฮา และเสียงหัวเราะแล้ว บูมเชื่อว่าจะได้ข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับการใช้ชีวิต การอยู่ร่วมกัน เพราะบูมเชื่อว่าคนเราถ้ารักถ้าเข้าใจกันก็อยู่ร่วมกันได้แน่นอน และทุกทีก็จะมีแต่ความสุขครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

”ฟ้าใส-ปวีณสุดา“ จัดเต็มชุดราตรีผ้าไทยโชว์ Soft Power กลางพรมแดงเมืองคานส์

อบอุ่นหัวใจ! “หลิงหลิง-ออม”  Happy LingOrm Day มอบเงินบริจาค  237,530 บาทให้แก่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติ

กลับมาแล้วเบิร์ดเดย์ปาร์ตี้เว่อร์วังอลังการหลังหายไปนาน “แหวนแหวน ปวริศา” จัดธีม African safari

“เอ๋ มณีรัตน์” รับบินศัลยกรรมเกาหลี บอกเลยตอนนี้หน้าเป๊ะสุด

เวรกรรมมีจริง! ชาวเน็ตแห่สงสาร “นาฟ” หลานแพท วันนั้นโดนมองไม่ดี แต่วันนี้ความจริงปรากฏ

“เต้ย จรินทร์พร” โพสต์ซึ้ง “พี่แจ๊คกี้” คือแรงบันดาลใจสำหรับเรื่องความรัก ของเธอ

สัตหีบสวยใสจริงๆ  “น้องเหนือ ดิสรยา” ถอดโชว์แซ่บแบบขัดใจแม่

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments