เรื่องย่อละคร "ลมซ่อนรัก"

เรื่องย่อละคร "ลมซ่อนรัก"

1

เรื่องย่อละคร "ลมซ่อนรัก"

    ปราณ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ทายาทผู้บริหารหนุ่มไฟแรง ที่มีรางวัลการันตรีเป็นนักบริหารยอดเยี่ยม นำมาซึ่งความภาคภูมิใจให้ผู้เป็นพ่อเป็นอย่างมาก โดยมีผู้ช่วยอย่างอัณณา (แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด) คอยอยู่เบื้องหลังในความสำเร็จ

    ด้านหมอณนต์ หมอหนุ่มผู้ใจดี ฝาแฝดผู้น้องของปราณ ที่ใช้ชีวิตเป็นแพทย์ชนบทอยู่ที่ดอยผาหมอก ณนต์ไม่เคยญาติดีกับ พสุวัฒน์ (เกรียงไกร อุณหะนันทน์) ผู้เป็นพ่อเลย นับตั้งแต่พ่อของเขาปล่อยให้แม่ต้องเป็นไข้ป่าตาย ทำให้กลายเป็นปมของเขามาตลอดชีวิต ในช่วงเวลาที่อยู่ที่ดอยผาหมอกเขาได้ช่วยเหลือภารตี (ปวีณา ชารีฟสกุล) แม่ของภัทริน (ณฐพร เตมีรักษ์) ไว้ตอนที่เธอป่วยหนักภารตีให้หมอณนต์ช่วยโทรตามให้ภัทรินกลับมาเยี่ยมแม่บ้างแต่ถูกภัทรินตอบกลับมาแบบไม่มีเยื่อใยเพราะภัทรินกำลังหลงระเริงอยู่ ธนาฒน์ (สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล) คู่ควงของเธอที่กรุงเทพ โดยหารู้ไม่ว่าเธอกำลังถูกธนาฒน์หลอกใช้เป็นเครื่องมือ ในการโกงเงินของบริษัท

    วันรุ่งขึ้นมีการประชุมใหญ่ที่บริษัทชมนาด (รุจิรา  ช่วยเกื้อ)ใส่ร้ายว่าภัทรินยักยอกเงิน ซึ่งภัทรินปฏิเสธเพราะเธอรู้ดีว่าธนาฒน์เป็นคนนำเงินไปแต่ภัทรินไม่มีทางเลือกจึงต้องตัดสินใจชดใช้เงินให้กับบริษัท 17 ล้านบาท แทนการดำเนินคดี

    เมื่อปราณรู้เรื่องก็ชวนอัณณาไปสำนักงานสาขาที่ภัทรินทำงานอยู่แต่เกิดอุบัติเหตุมีคนตามประกบยิงเสียก่อนปราณถูกยิงรถเสียหลักตกลงไปข้างทางปราณหายตัวไปนานทำให้สุดท้ายหมอณนต์ต้องปลอมตัวมาเป็นปราณเข้ามาในบริษัทและบริหารงานต่อไปเพื่อจับคนผิดมาลงโทษและพิสูจน์ตนเองว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทุจริต

    ภารตีจับได้เรื่องหนี้สินของภัทรินในที่สุดหมอณนต์สงสารจึงเสนอข้อแลกเปลี่ยนว่าจะใช้หนี้ให้ภัทรินแต่เธอต้องแต่งงานกับเขาโดยให้เหตุผลว่าไม่ต้องการแต่งงานกับคนที่พ่อหามาให้และอยากอยู่เป็นหมอที่นี่ ในที่สุดภัทรินจึงตัดสินใจแต่งงานกับหมอณนต์อย่างไม่มีทางเลือก    

    ทางด้านปราณที่ถูกยิงอาการสาหัสอยู่ที่โรงพยาบาลทั้งพสุวัฒน์และอัณณาจึงจำเป็นต้องปิดเรื่องนี้เป็นความลับเพราะเกรงว่าจะกระทบกับเรื่องการบริหารงานของบริษัท

    เมื่อปราณฟื้นขึ้นมาเขาจำเพียงอัณณาได้แค่คนเดียวและกลายเป็นคนโมโหร้ายจนอัณณาท้อใจเลยต้องมาขอร้องให้ณนต์กลับมาเป็นปราณและวางแผนว่าณนต์ขับรถตกเหวจึงทำให้ปราณกับณนต์สลับตัวกันอย่างเป็นทางการหมอณนต์กลายเป็นนักธุรกิจชื่อดังส่วนปราณที่นอนป่วยก็เล่นบทเป็นหมอณนต์ที่ประสบอุบัติเหตุแทน

    เพื่อความสมจริงในบริษัทอัณณากับหมอณนต์ในคราบของปราณจึงจำเป็นตัดสินใจหมั้นกันแต่ภัทรินไม่สนใจเพราะมัวแต่ห่วงปราณที่นอนป่วยอยู่บนเตียงโดยเข้าใจผิดว่าเป็นหมอณนต์ซึ่งภัทรินต้องปวดใจทุกครั้งที่ปราณฟื้นขึ้นมาแล้วบอกว่าไม่รู้จักเธอ

    ปราณตัดใจยอมให้อัณณาหมั้นกับหมอณนต์ แล้วไม่ให้อัณณามาดูแลเขาอีก ขอให้เป็นหน้าที่ของภัทรินแทนจึงทำให้อัณณาเริ่มมั่นใจว่าณนต์รักภัทรินจึงพยายามบีบให้ณนต์สารภาพว่ารักภัทรินเพื่อที่อัณณาจะได้ตัดใจจากณนต์เสียที

    ความรักสามเศร้าของคู่ฝาแฝดจะลงเอยเช่นไรกับเรื่องราวเข้มข้นที่มาพร้อมกับการพลิกบทบาทฝาแฝดครั้งแรกของ ณเดช-คูกิมิยะ และการประกบคู่กับสองนางเอก แต้ว-ณฐพร และ แพท-แพทริเซีย กู๊ดในละครเรื่อง “ลมซ่อนรัก” ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เร็วๆนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments