เปิดใจ “เคท บลังเช็ตต์” แม่เลี้ยงใจร้าย ที่แสนสง่า และ ทรงพลัง

เปิดใจ “เคท บลังเช็ตต์” แม่เลี้ยงใจร้าย ที่แสนสง่า และ ทรงพลัง

1

เปิดใจ “เคท บลังเช็ตต์” แม่เลี้ยงใจร้าย ที่แสนสง่า และ ทรงพลัง

       “เคท บลังเช็ตต์”  ปรากฎกายด้วยชุดหรูหรา สวย สง่า และสายตาอันทรงพลังกับบทแม่เลี้ยงใจร้าย ในผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด “Cinderella” / “ซินเดอเรลล่า” เธอคือนักแสดงหญิงมากฝีมือ มากความสามารถ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ด  ถึง 6 ครั้ง 4 ครั้งจากการรับบทบาทของคนที่มีชีวิตอยู่จริง (อลิซาเบธที่หนึ่ง ใน “Elizabeth,” แคทเธอรีน เฮพเบิร์น ใน “The Aviator,” บ็อบ ดีแลน ใน “I’m Not Here” และชีบา ฮาร์ท ใน “Notes of a Scandal” ) ครั้งนี้มีอะไรจูงใจที่ทำให้เธอส่งพลังออกมาได้อย่างยิ่งยวดและยอดเยี่ยมในผลงานเรื่องล่าสุดจากค่ายหนังคุณภาพ วอลท์ ดิสนีย์    

        “ฉันบอกได้เลยว่าฉันชื่นชอบเทพนิยายค่ะ โดยเฉพาะ“ซินเดอเรลล่า”เพราะมันเกี่ยวกับประ เด็นที่ซับซ้อน  สำหรับเด็กๆ มีเรื่องราวมากมายที่เมื่อได้เล่าให้เค้าฟังแล้ว  มันทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนพวกเขาเป็นฮีโรที่สามารถเอาชนะทุกอย่างได้ และโลกใบนี้เป็นสถานที่ที่เพอร์เฟ็กต์ เทพนิยายอมตะอย่าง “ซินเดอเรลล่า” บอกเราว่า โลกอาจเป็นสถานที่ที่เลวร้ายและจำเป็นต้องอาศัยความกล้าหาญและความอดทนเพื่อจะอยู่รอด นี่เป็นเรื่องราวที่ความเมตตาเป็นพลังพิเศษ ซึ่งเป็นสิ่งที่ เคน บรานาห์ (ผู้กำกับ) และฉันคุยกันตั้งแต่เริ่มแรก แล้วฉันก็พบว่ามันเป็นเรื่องตื่นเต้นจริงๆ ฉันเองก็มีลูกสามคนด้วย ฉันก็เลยตระหนักดีถึงหนังทุกเรื่อง ที่มีตัวเอกเป็นซูเปอร์ฮีโรผู้ชาย ฉันตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเล่าเรื่องราวที่มีตัวเอกเป็นผู้หญิงน่ะค่ะ    การมารับบทตัวร้ายอย่างแม่เลี้ยง  ฉันชอบนะคะ เหมือนที่เพื่อนคนหนึ่งของฉันเคยพูดว่า ‘ในงานปาร์ตี้อาหารค่ำ ฉันอยากจะนั่งใกล้กับเลดี้เทรเมนมากกว่า’ การได้รับบทที่มีสีสันแบบนี้ก็เลยเป็นเรื่องสนุกมากค่ะ
 

        เคน เองก็ตัดสินใจตั้งแต่แรกๆ แล้วว่าจะไม่ทำอะไรที่สุดโต่งเกินไป เหมือนอย่างที่คุณทำได้ในเทพนิยาย แต่เขาเลือกที่จะดึงเอาแก่นแท้ของตัวละครออกมาแทน ดังนั้นมันก็เลยเป็นเรื่องของการรักษาสมดุลค่ะ ไม่มีใครชั่วร้ายไปซะทั้งหมด...ทุกคนต่างมีแรงจูงใจทั้งนั้น ตัวละครแม่เลี้ยงคือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อความดีถูกบิดเบี้ยว มันก็มักจะกลายเป็นความชั่วร้ายค่ะ ฉันสนใจที่อยากจะรู้ว่าอะไรที่ทำให้คนเราชั่วร้าย รายละ- เอียด เล็กๆ น้อยๆ ในหนัง    จะทำให้คุณได้สัมผัสว่านี่เป็นผู้หญิงที่พยายามจะเริ่มต้นชีวิตใหม่   และเธอก็อิจฉาความรักลึกซึ้งที่สามีใหม่มีต่อ ซินเดอเรลล่า ลูกสาวคนใหม่ของเธอ    เธอไม่ได้สวย  เธอไม่ใช่คนใจดี  และเธอไม่ใช่คนที่มีจิตที่เมตตาเหมือน ซินเดอเรลล่า ในตอนที่พ่อของซินเดอเรลล่าตาย ความกดดันทางด้านการเงิน ความตื่นตระหนก และความอิจฉา ก็ทวีความรุนแรงขึ้น...นั่นคือสิ่งที่ทำให้เธอชั่วร้ายค่ะ   สไตล์การทำงาน ของ “เคนเนธ บรานาห์” เค้าสามารถสร้างโทนของหนัง ที่ทั้งอ่อนหวาน น่ารัก แต่ก็น่าสะพรึงกลัวได้ด้วย เขารับมือกับช่วงเวลาที่เป็นส่วนตัวและช่วงเวลายิ่งใหญ่ระหว่างตัวละครได้ เขามีเซนส์ด้านจังหวะที่วิเศษสุดในฐานะผู้กำกับ    เราก็เลยรู้ว่า เราสบายใจได้แน่นอน ด้วยความที่เขาเป็นนักแสดงที่เก่งมากๆ เขาก็เลยชำนาญในการใช้เวลาซ้อมในช่วงเช้า เขาเข้าถึงกระบวนการของทุกคนได้  และทำให้มันให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการทำงานที่ร่วมแรงร่วมใจกันอย่างแท้จริงค่ะ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เก้า-พีพี” ขอบคุณแฟนคลับจิ้นแรงตั้งแต่ละคร “พรชีวัน” ยังไม่ได้ออน

“แตงโม ปุณณดา” ลงแข่งฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งในกีฬาเยาวชนราชบุรีเกมส์

“ณเดชน์” ขอโทษทำคนเข้าใจผิด หลังให้สัมภาษณ์เรื่องเลื่อนงานแต่ง “ญาญ่า” ไม่มีกำหนด

คนโสดตายสนิท “ไฮดี้-กุน กิตติคุณ” เปิดตัวหวาน

“หญิง-ตุลย์” เคลียร์ข่าวขาเตียงหัก สามีมีโลก 2 ใบ ลั่นถ้ามีจริงพร้อมเลิกทันที

เติบโตอีกขั้น!!  “มีนา ริณา” ทุ่มเงินลงทุน 8 หลัก เดบิวต์เป็นนักธุรกิจ

ถ่ายทำในไทย “นาย กรชิต” ร่วมรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง ออกอากาศตอนแรกแล้วจ้า

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments