“เสี่ยเจียง” ส่งทนายชี้แจงคดีฟ้อง “จา พนม” เล็งฟ้องผลงานต่างประเทศอีกฝ่ายทุกเรื่องหากเข้าไทย

“เสี่ยเจียง” ส่งทนายชี้แจงคดีฟ้อง “จา พนม” เล็งฟ้องผลงานต่างประเทศอีกฝ่ายทุกเรื่องหากเข้าไทย

1

“เสี่ยเจียง” ส่งทนายชี้แจงคดีฟ้อง “จา พนม” เล็งฟ้องผลงานต่างประเทศอีกฝ่ายทุกเรื่องหากเข้าไทย

    เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ในวันที่ 27 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ประธานบริษัทสหมงคลฟิล์มฯ “เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ” ได้ส่ง นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจ และนายมนตรี อมรโรจน์วรวุฒิ มาชี้แจงถึงเหตุที่ฟ้อง “จา พนม” บริษัทยูนิเวอร์แซลพิคเจอร์ ซึ่งเป็นบริษัท อำนวยการสร้างภาพยนตร์ fast&furious 7 และบริษัทยูไนเต็ดอินเตอร์เนชั่นแนลพิคเจอร์ฟาร์อีสต์ประเทศไทยจำกัด ฐานผิดสัญญา และละเมิดสัญญา โดยล่าสุดทางศาลแพ่งมีคำสั่งห้ามฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวในประเทศไทย จึงก่อให้เกิดประเด็นวิพากย์วิจารณ์สนั่นโลกโซเชียล

    ทางนายสุวัตร และนายมนตรี ได้นำหลักฐาน พร้อมสัญญารายละเอียดทั้งหมด มาแสดงต่อหน้าสื่อมวลชนว่าทางบริษัทได้ให้เงินเดือนแก่จา พนม ตลอดระยะ 13 เดือน เป็นจำนวนเงินเดือนละ 50,000บาท อีกทั้งซื้อบ้านและแบ่งกำไรจากภาพยนตร์ให้ตลอดเวลาที่ระบุในสัญญาจ้าง และเหตุที่ให้จา พนม ต่อสัญญาอัตโนมัตินั้น เนื่องจากภาพยนตร์เรื่อง “ไอ้หนุ่มกังนัม” ยังไม่ปิดกล้อง และทางจา พนม ได้รับเงินไปเป็นจำนวน 26 ล้าน ซึ่งทำการส่งสัญญาไปยังบ้านของจา พนม ซึ่งพี่สาวเป็นผู้เซ็นรับ แต่ต่อมาก็ขาดติดต่อและปิดบัญชีหนี และหายไปเล่นหนังต่างประเทศโดยไม่ขออนุญาตจากทางบริษัท

    ภายหลังทางบริษัทได้ติดต่อส่งอีเมล์ไปยังบริษัทยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ให้ถอดจา พนมออก แต่เมื่อปล่อยภาพโปรเตอร์ออกมาก็พบว่ายังมีภาพจา พนมอยู่ จึงต้องดำเนินคดี ซึ่งศาลไต่สวนแล้วพบว่าทางจา พนม ทำผิด จึงเป็นเหตุให้ห้ามฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ในไทย 

    ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดนั้น ทำให้ผู้คนมากมายโจมตีบริษัท เป็นเหตุให้ทางบริษัทไม่สบายใจ แต่เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิของตนเอง และทางบริษัทยินดีประนีประนอม หากทางจา พนม ติดต่อกลับมา ทั้งนี้ทางบริษัทก็พร้อมสู้คดีเช่นกันหากทางจา พนม ต้องการ นอกจากนี้ทางบริษัทกำลังเล็งฟ้องผลงานต่างประเทศของจา พนม หากนำเข้ามาเผื่อแพร่ในไทยด้วย

 

    ขอบคุณข้อมูลจาก มติชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวยเก่ง! “ญดา นริลญา” ผลงานปังขึ้นแท่นนางเอกสายฝีมือ

“เป็ด เชิญยิ้ม” ควง “จั๊กกะบุ๋ม” เปิดใจ! จุดธูปสาบาน ทำผิดครั้งสุดท้าย

“บอย” โพสต์คลิปแซว “เจี๊ยบ” เดินเนียนกับเด็กญี่ปุ่น? ไปเที่ยวญี่ปุ่นยังไงให้เหมือนอยู่นครสวรรค์?

เชิญเที่ยวงานและสมัครประกวดเพลงลูกทุ่ง ชุมทางดาวทองใน งานเทศกาลนมัสการปิดทอง หลวงพ่อวัดไร่ขิง ประจำปี 256719-27 เมษายน

“เต ตะวัน” ยก “เจมีไนน์” คือลูกรัก หลังโดนแซวมีลูกใหม่ “เอเอ BUS” ด้าน “นิว” เหมาะมีลูกเป็นผู้หญิง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

รีรันฉ่ำ! หมอชิตส่ง “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ดู “เวียร์-เซฟฟานี่” รีเทิร์นความม่วน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments