"ป่าน-กัญภัส" ชวนดูละครเวที “ซูสีไทเฮา เดอะมิวสิคัล”

"ป่าน-กัญภัส" ชวนดูละครเวที “ซูสีไทเฮา เดอะมิวสิคัล”

1

"ป่าน-กัญภัส" ชวนดูละครเวที “ซูสีไทเฮา เดอะมิวสิคัล”

            กลับมาสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่หลงไหลในการชมละครเวทีอีกครั้ง กับละครเพลงสุดยิ่งใหญ่แห่งปี "ซูสีไทเฮา เดอะมิวสิคัล" หลังจากเปิดการแสดงครั้งแรกไปเมื่อปีที่แล้ว พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการละครเวทีในประเทศไทย ที่ได้รับพระกรุณาอย่างหาที่สุดมิได้จาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองศ์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงร่วมแสดงในบท "นางนิวฮูลู่" พระมารดาแห่งสมเด็จพระจักรพรรดินีซูสี พระพันปี ทำให้ผู้ชมประทับใจในพระอัจฉริยะภาพด้านการแสดงของพระองค์ 

       ซึ่งในปีนี้ "The Musicals Society Of Bangkok ได้ร่วมกับ"มหาวิทยาลัยรังสิต นำ "ซูสีไทเฮา เดอะมิวสิคัล" กลับมาเปิดการแสดงใหม่ โดยได้ นักแสดงมากความสามารถอย่าง ป่าน กัญภัส หรือป่าน (VieTrio) มารับบท "พระนางซูสีไทเฮา"

       ป่าน เผยว่า “ถือว่าเป็นเกียรติประวัติอันหาที่สุดไม่ได้ในชีวิตป่านเลยค่ะ ที่มีโอกาสได้รับแสดงละครเวทีเรื่องนี้ โดยมีพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงร่วมแสดงในบท “นางนิวฮูลู่ พระมารดาของพระนางซูสีไทเฮา” ด้วย   ละครเวทีเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากบทประพันธ์อันทรงคุณค่าของม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ประพันธ์คำร้องและทำนองโดย อาจารย์สุรุจ ทิพากรเสนี  ซึ่งครั้งนี้ยังคงถ่ายทอดในรูปแบบของละครเพลงผสมผสานกลิ่นไอความเป็นจีน มาบรรเลงร่วมกับเนื้อร้องภาษาไทย มีการแต่งเพลงใหม่ถึง 4 บทเพลง เพื่อเติมเต็มเนื้อหาของแต่ละตัวละครมากยิ่งขึ้น และได้ผู้กำกับละครเวทีมากฝีมือ อย่างพี่วิคเตอร์-เกรียงศักดิ์ ศิลากอง มาเป็นผู้กำกับการแสดงทั้งหมด ทำให้เรื่องราวของบทละครเข้มข้นขึ้น สะท้อนถึงอารมณ์ความรู้สึกของซูสีไทเฮาในหลากหลายแง่มุม   นอกจากนี้ยังมี ผศ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ มารับหน้าที่ควบคุมกำกับบทเพลง ที่ได้คัดสรรมาเพื่อเพิ่มอรรถรสในการชม ร่วมกับวงดุริยางค์ซิมโฟนีแบบเต็มรูปแบบ ภายใต้เครื่องดนตรีวงออเคสตร้าวงใหญ่ กว่า 40 ชิ้น นักแสดงทั้งหมดกว่า 50 ชีวิต ทุกคนทุ่มเทการซ้อมมา เพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด ประกอบกับฉากอันงดงามตระการตา แสงสี และโชว์ระบำรำพัด  เรียกว่าถ้าใครพลาดชมคงต้องเสียดายแน่ๆ ค่ะ อยากให้ทุกคนได้มาชมกันนะคะ”

     สำหรับ “ซูสีไทเฮา เดอะมิวสิคัล 2558” จะเปิดรอบการแสดงตั้งแต่วันที่ 1-10 พ.ค. 2558 ที่ศาลาดนตรีสุริยะเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต  จำนวน 6 รอบการแสดง และในวันที่ 30 พ.ค. 2558 ที่โรงละครเมืองไทยรัชดาลัย ถนนรัชดาภิเษก จำนวน 1 รอบการแสดง จองบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา รายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่งภายามยาก สภากาชาดไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หน้าเกือบพัง! “ออม สุชาร์” เตือนอย่าใช้ลิปสติกแท่งเดียวแต่งทั้งหน้า

“เสก โลโซ” ร่วมเป่าเค้กปาร์ตี้เบิร์ดเดย์พร้อมหน้าลูกของ “กานต์ วิภากร”

“นุ่น ดำดง” เปิดใจหลัง “ศรราม น้ำเพชร” ให้สัมภาษณ์ครั้งแรก

โชว์ประสบความสำเร็จ“นุ่น เนตรชนก” (ดำดง) & “บอสบิ๊ก”  คิวต่อไปปะทะ “สาวน้อย เพชรบ้านแพง”

ฮอตไม่หยุด! ล่าสุด “ไมกี้ ปณิธาน” ละครจ่อคิว ประกบคู่นางเอกรุ่นพี่

แก็งค์ดารา7สีเบิร์ดเดย์ให้เด็กจิ๋ว “แจมมี่ ปาณิชดา”

“แจ๊คกี้ จักริน” ขึ้นแท่น CEO เปิดค่าย “OTH ENTERTAINMENT” พร้อมปล่อยเพลงเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments