เรื่องย่อละคร "กระสือมหานคร"

เรื่องย่อละคร "กระสือมหานคร"

1.5

เรื่องย่อละคร "กระสือมหานคร"

 

ณ เวลาดึกสงัด... เกิดแสงวูบวาบลอยไปมา  ผู้คนที่ได้พบเห็นต่างหวาดผวา

ทว่าไม่มีใคร…เคยเห็นแน่ชัดว่า…แสงนั้นคืออะไร

บางคนล่ำลือว่า... อาจจะเป็นผีในตำนานที่เรียกว่า “ผีกระสือ”

จะเป็นไปได้อย่างไร  ในเมื่อที่นี่ไม่ใช่ชนบทอันไกลโพ้น

แต่มันคือ...“กรุงเทพมหานคร” !

 

 

      มะเหมี่ยว (ภัทรากร  ตั้งศุภกุล) สาวนักเรียนนอกนางเอกใหม่หนังเรื่อง “กระสือมหานคร” เพื่อนรักหนูนา(เบญจวรรณ อาร์ตเนอร์)คนเขียนบท ขอสงบศึกชั่วคราวกับ ลินิน(โชติมา นวคุณากร)อดีตนางเอกขวัญใจมหาชนที่ผันตัวมาเป็นนางร้ายเพราะ ยุพา (ดวงตา  ตุงคะมณี)เจ้าของค่ายขู่ปลด ถ้าลินินมีเรื่องกับมะเหมี่ยว

      พี่แหม่ม (วิชุดา พินดั้ม)ผู้จัดการของลินิน หันไปปล่อยข่าวว่าลินินกับ ชานนท์ (ณัฐรัฐ โมริสเลอกรอง) ผู้กำกับปริญญาโทสาขาภาพยนตร์จากเมืองนอกลูกชายเจ้าของค่าย  เพื่อนรักของเจตต์ (นิธิชัย ยศอมรสุนธร)กำลังกิ๊กกัน ยุพาถึงกับเหนื่อยใจ แต่แทนที่ปัญหาจะเป็นเรื่องชิงรักหักสวาทกลับเป็นเรื่องที่ทุกคนในยุค 2014 คาดไม่ถึง.. 

 

     ชานนท์ยกกองไปถ่ายที่หมู่บ้านดอนกระสือ มะเหมี่ยวรับบทเป็นกระสือถูกพระเอกดอนสไนเปอร์/ก้องภพ (ชานนท์ อักษระชาตะ) พระเอกของเรื่องไล่ล่า โดยมีบรรดาผี ๆ คอยช่วยเหลือ มะเหมี่ยวตะคริวกินแสดงท่าถอดหัวไม่ได้ ชานนท์หัวเสีย

     ตาคำ(ดลกมล ศรัทธาทิพย์)คนเก่าแก่ของหมู่บ้านสั่งให้เลิกกองก่อนค่ำ เพราะเป็นเวลาที่ผีกระสือออกหากิน อ.โก๋(ศุภกร กิจสุวรรณ)นักล่าผี ที่ออกตามล่าและสะสมคอเล็คชั่นผีไทยกับคู่หูแหก (กีรติ ศิวะเกื้อ)รวมตัวกับชาวบ้านล่ากระสือ มะเหมี่ยวกับหนูนาอยากเห็นตามไปดู ชานนท์เป็นห่วงแอบตามไปด้วย กระสือถูกจับ มะเหมี่ยวบังเอิญสบตากระสือแล้วสงสาร กระสือหนีรอดหวุดหวิด  

     ยายปริก(ไปรมา  รัชตะ) หญิงชราที่ถูกร่ำลือว่าเป็นกระสือ ถูกลินินกับพี่แหม่มขับรถชนแล้วไม่รับผิดชอบแถมยังด่าว่ายายปริกทำให้ยายปริกแค้นใจ ยายปริกแอบเข้าไปในกองถ่าย บ้วนน้ำลายใส่แก้วน้ำหวังเอาให้ลินินสืบทอดทายาทกระสือ   มะเหมี่ยวอาสาเอาแก้วน้ำไปให้ลินิน  แต่ป้าหยิบ(ดวงหทัย  ศรัทธาทิพย์) ธุรกิจกองที่ปลื้มก้องภพ พระเอกรูปหล่อ มาแย่งแก้วน้ำจากมะเหมี่ยว น้ำในแก้วกะฉอกหกบนหลังมือมะเหมี่ยว มะเหมี่ยวยกมือป้ายปาก  ยายปริกคิดเปลี่ยนใจแต่ไม่ทันการ เช้าวันต่อมายายปริกก็ได้จากโลกนี้ไปแล้ว...!!! 

     เที่ยงคืนมะเหมี่ยวขับรถกลับจากกองถ่ายเห็นตัวเองไม่มีหัว ตื่นเช้ามาคิดว่าฝันไป มะเหมี่ยวเริ่มมีอาการแปลกๆ เห็นของสดแล้วอยากกิน วันโปรโมทหนัง “กระสือมหานคร” ของชานนท์คนที่แอบรักมะเหมี่ยว ปะทะ “เดอะลาสแวมไพร์” ของวรเชษฐ์(โกสินทร์ ราชกรม)อดีตคนรักเก่ามะเหมี่ยว จึงเกิดการเขม่นกัน บนเวทีมีการแสดงโชว์ของสดมะเหมี่ยวควบคุมตัวเองไม่ได้วิ่งหนีลงจากเวทีชน อ.โก๋ จนเครื่องมือจับผีกระเด็น

     ข่าวพาดหัว “กระสือกินรกเด็ก” ยุพาดีใจกระแสกระสือช่วยให้หนังดังโดยไม่ต้องโปรโมท  อ.โก๋ ประกาศกลางรายการ ใครถ่ายรูปกระสือได้จะมีรางวัล มะเหมี่ยวเริ่มรู้สึกผิดโดยเฉพาะตอนกลางคืน เธอมักฝันว่าตัวเองเป็นกระสือ ไม่สบตากับใคร หงุดหงิดง่าย เกรี้ยวกราด แต่เธอได้รับคำชมว่า เป็นดาราที่มีอินเนอร์มาก แสดงเป็นกระสือได้สมจริง แต่สิ่งนี้ไม่ใช่สิ่งที่ตัวเธอเองชื่นชม เพราะมันคือชีวิตจริงที่เธอกำลังประสบอยู่ทุกค่ำคืน มะเหมี่ยวเริ่มไม่แน่ใจว่าตัวเองคือกระสือหรือเปล่า แต่ทุกๆ ครั้งที่ตื่นขึ้น จะพบคราบสิ่งโสโครกรอบริมฝีปากเธอทุกเช้า...!!!

     มะเหมี่ยว ไม่กล้าบอกใครแม้แต่หนูนาเพื่อนรักที่นอนห้องเดียวกัน มะเหมี่ยวบอกให้หนูนาแคนเซิลทุกงาน อ้างว่าป่วยและขังตัวเองอยู่ในห้อง ปิดประตู-หน้าต่างมิดชิด หวังจะขังหัวไม่ให้ลากไส้ออกไปหาเหยื่อในยามค่ำคืน แต่ไม่เป็นผล เพราะเมื่อตื่นขึ้นมา ภาพที่เห็น คือข้าวของกระจัดกระจาย ที่ปากยังมีคราบเลือด กระจกแตกเป็นช่องโหว่  กระแสกระสือป่วนเมืองดังจนฉุดไม่อยู่

     ชานนท์สงสัยว่ามะเหมี่ยวป่วยการเมือง ชวนเจตต์บุกไปที่คอนโด แต่โดนมะเหมี่ยวตะหวาดให้ออกไป หนูนาขอร้องให้ทั้งคู่กลับไปก่อนเพราะมะเหมี่ยวไม่ค่อยสบาย หนูนาได้ยินเสียงมะเหมี่ยวร้องกรี๊ดดังมาจากห้อง หนูนาอาสาจะไปดูเอง เพราะไม่อยากให้มะเหมี่ยวหงุดหงิดอีก ในห้องหัวมะเหมี่ยวเริ่มขยับเตรียมถอดหัว หนูนาเปิดประตูเข้าห้อง...เห็นหัวมะเหมี่ยวลอยออกไปจากห้อง หนูนาช็อค มะเหมี่ยวจำต้องเล่าความจริงทั้งหมดให้หนูนาฟัง หนูนากลัวแต่ด้วยความรักที่มีต่อเพื่อนจึงพามะเหมี่ยวไปปรึกษา อ.ศีล(สมเล็ก-สมชาย ศักดิกุล)ผู้เชี่ยวชาญที่สอนเรื่องคติชนวิทยาให้ช่วยหาวิธีช่วยมะเหมี่ยว 

     อาจารย์ศีล มะเหมี่ยว หนูนา กลับไปหาตาคำ ตาคำเชื่อว่าคนในกองจะต้องมีใครเป็นทายาทกระสือจึงไม่อยากให้กลับเข้ามาในหมู่บ้านอีก  ชานนท์กับเจตต์แอบตามมะเหมี่ยวมา อ้างว่าเข้าไปเก็บภาพที่เหลือ  ตกค่ำชานนท์นอนไม่หลับจึงออกไปเดินเล่นเห็นแสง ไฟว๊าบ ว๊าบ ว๊าบ จึงอยากไปดูใกล้ๆเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ใช่กระสือ เพราะไม่เชื่อเรื่องกระสือ แต่ลื่นโขดหินตกน้ำ ชานนท์พยายามกระเสือกกระสนขึ้นเหนือน้ำ แต่ก็ไม่ไหว...!!! ก่อนสิ้นสติชานนท์เห็นแสงหนึ่งพุ่งเข้ามาหา ชานนท์ฟื้นอยู่ในถ้ำกับ พระปรีชา (สุเชาว์ พงษ์วิไล)

     พระธุดงค์นั่งสมาธิเห็นดวงชะตาชานนท์เกี่ยวข้องกับกระสือ จึงให้สร้อยตะกรุดไว้ป้องกันตัว มะเหมี่ยวออกตามหาชานนท์เพราะเป็นห่วง มะเหมี่ยวหลงป่า เริ่มกลัว เจอกับชานนท์ออกมาจากถ้ำพอดี  ทั้งคู่โดนพรานป่าไล่ล่า ชานนท์ได้รับบาดเจ็บ ทั้งคู่กลิ้งตกเขา ชานนท์ย้อนคิดถึงเรื่องสมัยอดีตที่เป็นนักศึกษา มะเหมี่ยวเป็นสาวฮอตที่หนุ่มๆต้องตาต้องใจ และชานนท์ก็เป็นหนึ่งในนั้น การหลงป่าทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกันอีกครั้ง  หนูนากับเจตต์เป็นห่วง ออกตามหาจนเจอ ยุพาโมโหที่ชานนท์ทิ้งงาน เหมือนสามีที่ทิ้งยุพาไปอย่างไร้ร่องรอย รถมะเหมี่ยวเสีย หนูนาจึงให้มะเหมี่ยวไปกับรถชานนท์ ใกล้เวลาเที่ยงคืนมะเหมี่ยวเริ่มกระสับกระส่าย ไม่อยากให้ชานนท์เห็นตอนเป็นกระสือ บอกชานนท์ว่าจะไปเข้าห้องน้ำ  ถูกโดนกลุ่มวัยรุ่นจับไปจะข่มขืน ชานนท์ตามไปช่วย แต่มะเหมี่ยววิ่งหนี ชานนท์คิดว่ามะเหมี่ยวขวัญเสีย ดึงมากอด ปากชานนท์ชนแก้มมะเหมี่ยวพอดี เที่ยงคืนพอดีมะเหมี่ยวไม่ถอดหัว มะเหมี่ยวดีใจและแปลกใจ คิดว่าจุ๊บของชานนท์ทำให้หายเป็นกระสือ

     ทรงกรด (ศานติ สันติเวชกุล) เจ้าพ่อมาเฟีย ตามทวงหนี้มะเหมี่ยว เพราะมนัส (เวนซ์ ฟอลโคเนอร) พ่อของมะเหมี่ยวขโมยเพชรที่ร่วมกันโจรกรรมมาไป เพราะพ่อมะเหมี่ยวติดการพนัน ทรงกรดบังคับให้มะเหมี่ยวหาเงินมาชดใช้ ชานนท์รู้เรื่องจึงเอาเงินค่าตัวมะเหมี่ยวล่วงหน้าไปให้ มะเหมี่ยวโกรธ กระสือกระสือมหานครกระหึ่มมากขึ้น วรเชษฐ์คิดกลับไปหลอกใช้มะเหมี่ยว ขอมะเหมี่ยวคืนดี

     มะเหมี่ยวดีใจที่พ่อติดต่อมาและจะได้เจอพ่ออีกครั้ง ชานนท์แอบสะกดรอยตามไป  มะเหมี่ยวตัดพ้อพ่อที่ทิ้งลูก เอาตัวรอดคนเดียวแถมยังถูกทวงหนี้สินที่ไม่ได้ก่อ มนัสปรับความเข้าใจกับมะเหมี่ยว จู่ๆมีเจ้าหนี้หลายกลุ่มเข้ามาทวงหนี้มนัสโดยไม่ทันตั้งตัว มนัสถูกซ้อม มะเหมี่ยวโดนตบ ชานนท์ช่วยจนอ่วมไปตามๆกัน มนัสล่อให้เจ้าหนี้ตามตัวเองไป บอกให้มะเหมี่ยวไปหาเพชรที่ซ่อนไว้ วรเชษฐ์โกหกมะเหมี่ยวว่าอยู่กับมนัสที่ห้องมะเหมี่ยวรีบมา วรเชษฐ์จ้างปาปารัสซี่มาเก็บภาพไว้แบล็คเมล์ วรเชษฐ์โปะยาสลบหวังเคลมมะเหมี่ยว  มะเหมี่ยวกลายเป็นกระสือ วรเชษฐ์ช็อคสติแตก เจตต์บอกชานนท์ว่ามะเหมี่ยวเป็นกระสือ ชานนท์ไม่เชื่อไปพิสูจน์ที่ห้องมะเหมี่ยว ชานนท์รู้ความจริงว่ามะเหมี่ยวเป็นกระสือ รับไม่ได้วิ่งหนีลงมาจากคอนโด เจอวรเชษฐ์ที่ต้องการพิสูจน์ว่ามะเหมี่ยวเป็นกระสือเหมือนกัน ชานนท์กลัววรเชษฐ์รู้ว่ามะเหมี่ยวเป็นกระสือ รีบย้อนกลับไปอุ้มร่างมะเหมี่ยวหนีไป

     มะเหมี่ยวกับชานนท์ไปหาที่ซ่อนเพชรตามที่มนัสบอก ทรงกรดจับตัวมะเหมี่ยวไป ทรงกรดซ้อมมนัสให้มนัสบอกที่ซ่อนของเพชร แต่มนัสไม่บอก ทรงกรดจัดการมะเหมี่ยวแทน ชานนท์บอกว่ารู้ที่ซ่อนเพชร ให้ทรงกลดปล่อยทุกคน ทรงกรดจะข่มขืนมะเหมี่ยวต่อหน้าทุกคน แต่มะเหมี่ยวถอดหัวกลายเป็นกระสือ ทรงกรดหนีแทบไม่ทัน มนัสสงสารมะเหมี่ยวที่มารับกรรมที่ตัวเองก่อ มะเหมี่ยวบอกให้มนัสหนีไปพร้อมกัน แต่มนัสขอยอมมอบตัวเพื่อชดใช้กรรมของตัวเอง

     นุชเมียลับๆของก้องภพไม่ชอบที่ก้องภพเข้าไปเจาะแจ๊ะกับมะเหมี่ยวเพราะต้องการเกาะกระแสดัง นุชจะเปิดโปงความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับก้องภพ ก้องภพโมโหทิ้งนุชไว้ข้างทาง เสือสมิงฆ่านุชตาย อ.โก๋ฆ่าเสือสมิงและปล่อยข่าวว่ากระสือเป็นคนทำ

     ข่าวนุชดังกระฉ่อน มะเหมี่ยวถูกเชิญให้ไปออกรายการ ยุพาเห็นว่าได้กระแส แต่ชานนท์ไม่ยอม วันที่มะเหมี่ยวไปออกรายการ ลินิน พี่แหม่ม วรเชษฐ์ อ.โก๋ ต้องการจะเปิดโปงว่ามะเหมี่ยวเป็นกระสือ ชานนท์เข้าไปกอดมะเหมี่ยว อานุภาพของตะกรุด ทำให้มะเหมี่ยวไม่ถอดหัว ลินินเหวี่ยงที่ไม่เป็นไปตามแผน แถมยังถูกมองว่าร้ายทั้งในจอและนอกจอ ขี้อิจฉา ทำให้กระแสสังคมเริ่มสงสารมะเหมี่ยวที่ถูกกล่าวหา ลินินเกลียดมะเหมี่ยวมากขึ้น ผลการพิสูจน์ออกมาว่ามะเหมี่ยวไม่เกี่ยวข้องกับการฆ่านุช และก้องภพถูกจับเพราะให้การเท็จ

     วรเชษฐ์แค้นใจที่ไม่สามารถชนะชานนท์ได้  วรเชษฐ์ไปร่วมมือกับอ.โก๋ เปิดโปงความจริงว่า ชานนท์คือหลานชายของยายปริกที่เป็นกระสือ และชานนท์ควรเป็นทายาทกระสือไม่ใช่มะเหมี่ยว ชานนท์รู้สึกผิดจะจูบมะเหมี่ยวเพื่อรับน้ำลายกระสือแทน มะเหมี่ยวตบชานนท์เรียกสติ ด้วยพลังแห่งรัก มะเหมี่ยวเข้าใจชานนท์ทุกอย่าง ไม่คิดจะโทษชานนท์ 

     วันสุดท้ายของการถ่ายทำหนัง วรเชษฐ์ ลินิน พี่แหม่มวางแผนทำไฟในหมู่บ้านดับ เมียตาคำกำลังจะคลอดลูก มะเหมี่ยวใช้ไฟกระสือของตัวเองส่อง จนคลอดเสร็จ หลังจากนั้นมีคนหลงป่า มะเหมี่ยวใช้ไฟกระสือให้แสงนำทางกลับจากป่า ชาวบ้านเริ่มยอมรับกระสือเพราะมีบุญคุณ  ระหว่างที่มะเหมี่ยวถอดหัว วรเชษฐ์ ลินิน พี่แหม่ม แอบมาขโมยร่างของมะเหมี่ยว ชานนท์ หนูนา เจตต์รีบเข้าไปขวาง ระหว่างที่ชุลมุนวรเชษฐ์กระชากตะกรุดของชานนท์จนขาด ลินินเอาร่างมะเหมี่ยวขึ้นรถออกไป ชานนท์รีบตามโดยไม่ได้สังเกตุว่าตะกรุดหลุดจากคอไปแล้ว ขณะที่ลินินขับรถไกลออกไป หัวมะเหมี่ยวก็กลับเข้าร่าง ชานนท์ขับรถตามแต่ลินินขับเบียดเสียหลักตกถนน มะเหมี่ยวคิดว่าชานนท์คงตามมาช่วยไม่ทัน ตั้งใจถอดหัวอีกครั้ง ลินินยื้อไม่ยอมให้มะเหมี่ยวถอดหัว จังหวะนั้นมีรถสวนมา ลินินหักรถหลบกระทันทำให้รถพลิกคว่ำมะเหมี่ยวถูกไม้แทงทะลุท้องแต่ลินินไม่เป็นอะไรมากและยังหวังจะเอามะเหมี่ยวไปเปิดโปงให้ได้ พยายามรั้งร่างมะเหมี่ยวออกมา ทำให้แผลยิ่งเปิดกว้างขึ้น มะเหมี่ยวเริ่มไม่ไหว ลินินเห็นรถชานนท์ที่ตามมาตกใจ ดึงร่างมะเหมี่ยวออกมาได้โดยไม่ทันตั้งตัว มะเหมี่ยวล้มทับลินินปากจุ๊บกัน  หัวลินินกระแทกหินสลบไปทั้งคู่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมะเหมี่ยวอาการสาหัสและหยุดหายใจไป2นาทีทำให้ความเป็นกระสือหลุดออกไปจากร่าง แพทย์ปั้มหัวใจช่วยชีวิตมะเหมี่ยวทัน

     อ.โก๋กับพี่แหม่มพยายามเปิดโปงความลับของมะเหมี่ยว โดยการลักตัวมะเหมี่ยวออกมาจากโรงพยาบาล เพื่อถ่ายทอดสด มะเหมี่ยวจะถอดหัวหรือไม่ ชานนท์จะทำอย่างไร ลินินพี่แหม่ม อ.โก๋จะเปิดเผยนาทีกระสือถอดหัวได้หรือไม่ ติดตามชม...ให้ได้ ในละคร “กระสือมหานคร” ของผู้จัดป้ายแดง “ต้อง-จุลวุฒิ” ค่าย “ชลลัมพี บราเธอร์ จำกัด” กำกับการแสดงโดย  “ฉัตรชัย นาคสุริยะ” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.30 น. ทางช่อง 3  เริ่มตอนแรก 1 พฤษภาคม 2558 นี้  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments