เรื่องย่อละคร "กระทิง"

เรื่องย่อละคร "กระทิง"

1

เรื่องย่อละคร "กระทิง"

     บุญคุณต้องทดแทน ความแค้นต้องชำระ ความรักต้องอภัย

     “ธาม ธราธร” ลูกชายบุญธรรมของเฉินอี่เสียง เดินทางกลับมาเมืองไทยเพื่อรับตำแหน่งหัวหน้าแก๊งกระทิง และเพื่อมาดูแลธุรกิจของ “ตั้งเช็งเอี๊ยง” และ “หลิวเจียหลิน” พ่อแม่ผู้ให้กำเนิด ซึ่งในอดีต ธาม ก็คือ ชลธีนั่นเอง เหตุการณ์นับสิบปี ที่ยังสร้างความเจ็บปวดให้กับ ชลธีไม่หาย เมื่อครั้งหนึ่ง เล้ง กับ เช็ง และ เจียหลิน เป็นเพื่อนรักกัน เช็งได้แต่งงานกับเจียหลิน ทำให้เล้ง ซึ่งเป็นเพื่อนรักของเช็ง โกรธแค้นเช็งมาก เพราะเล้งเอง ก็หลงรักเจียหลินเช่นเดียวกัน เช็งกับเจียหลิน มีลูกด้วยกันสองคน คือ ชลธี และ ธาม แต่เล้งยังคงต้องการให้เจียหลินมาอยู่กับตน จึงวางแผนใส่ร้าย ว่าเช็ง ค้าทองปลอม จนเช็งต้องยิงตัวตาย แต่เจียหลินก็ยังไม่หมดรักเช็ง ไม่ว่าเล้งจะบังคับยังไง ให้เจียหลินไปอยู่ด้วย เธอก็ไม่ยอม สุดท้ายเจียหลิน ตัดสินใจ ยิงตัวตายตามเช็งไปอีกคน เล้งตัดสินใจ เผาบ้านของเจียหลินและเช็ง เพื่อกลบเกลื่อนความผิด เรื่องที่ตนเองเป็นคนทำให้สองผัวเมีย ต้องจบชีวิตลง 

     ขณะนั้น ชลธีก็รักอยู่กับจันทร์ชมพู เล้งให้ซ้ง ผู้ช่วยคนสำคัญ จับตัว พ่อแม่ของจันทร์ชมพูไป แล้ว ซ้งก็บังคับให้จันทร์ชมพูฆ่าชลธีให้ตายไม่เช่นนั้น เล้งจะฆ่าพ่อแม่ของจันทร์ชมพูเสีย จันทร์ชมพูไม่มีทางเลือก จึงตั้งใจยิงชลธี แต่ไม่ให้ตาย พอดีซ้ง คนของเล้งมาเห็นเข้า กลัวชลธีไม่ตายจริงๆ จึงยิงซ้ำไปอีกครั้ง ชลธีเสียใจมาก ไม่เข้าใจว่าทำไม่จันทร์ชมพูถึงยิงตนเอง ชลธีพาร่างที่บาดเจ็บ กลับไปหาพ่อแม่ที่บ้าน พบว่าพ่อแม่ตายแล้ว ก่อนหมดลม เช็งให้ชลธีล้างมณฑิน เรื่องค้าทองปลอมให้ตนเองด้วย ชลธีกำลังจากถูกไฟคลอกไปอีกคน โชคดี เฉินอี่เสียน เพื่อนร่วมสาบานของเช็ง มาช่วยชีวิตชลธีไว้ และพาชลธีไปรักษาตัวที่อเมริกา

     สุดท้ายจันทร์ชมพู ก็ไม่สามารถช่วยพ่อและแม่ของตนเองได้ เล้งฆ่าพ่อแม่จันทร์ชมพูตาย และเล้งก็เป็นคนยิงจันทร์ชมพู แล้วให้อาหลงเป็นคนฝังศพจันทร์ชมพูอีกด้วย โชคดีที่พ้งมาช่วยไว้ก่อน จึงนำตัวจันทร์ชมพูไปรักษา แล้วเอาศพคนอื่นมาให้อาหลงฝังแทน โดยที่เล้งไม่รู้ พ้ง พาจันทร์ชมพูไปอยู่ที่เมืองจีน แล้วฝึกวิชาการต่อสู้ให้กับจันทร์ชมพูอีกมากมาย เพื่อรอวันที่จันทร์ชมพูจะกลับมาแก้แค้นเล้ง แทนพ่อแม่ของเธอ จันทร์ชมพูเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “ย่าหยา” ไม่มีผู้หญิงที่ชื่อจันทร์ชมพูอีกต่อไป

     ส่วนเฉินอี่เสียน ก็พาชลธีมารักษาตัวจนหาย ซึ่งชลธี มีพี่น้องฝาแฝดอีกหนึ่งคน ชื่อธามแต่ธามโชคร้าย กลับประสบอุบัติเหตุตายเสียก่อน ชลธีจึงกลับมาที่เมืองไทยอีกครั้ง เพื่อสะสางความแค้นกับเล้ง โดยใช้ชื่อว่า ธาม ฝาแฝดของเขา ในการกลับมา สำหรับคนทั่วไป คนชื่อชลธี ได้กลายเป็นอดีต ตายจากโลกนี้ไปแล้ว เหลือแต่ธามเท่านั้น

     ย่าหยา หรือ จันทร์ชมพู เดินทางจากเซี่ยงไฮ้มาด้วยจุดประสงค์เดียวกับธาม คือแก้แค้นเล้งนั่นเอง  ธามและย่าหยามาเจอกันที่สนามบิน ทั้งคู่ต่างคุ้นหน้ากันมาก ธามทักย่าหยาว่า “จันทร์ชมพู” ย่าหยาปฏิเสธว่าเธอไม่ได้ชื่อจันทร์ชมพู แล้วให้ธามขอโทษเธอที่ทักผิดคน ธามจูบย่าหยาแล้วเอ่ยปากขอโทษ สร้างความแค้นให้กับย่าหยามาก ย่าหยามาหาซินแสง้วง รีบบอกซินแสว่าเธอเจอชลธีที่สนามบิน ซินแสดับฝันย่าหยาโดยบอกว่าคนที่ย่าหยาเจอคือ ธาม พี่ชายฝาแฝดของชลธี ส่วนชลธีตายไปนานแล้ว ย่าหยาเจ็บปวดได้แต่หลอกตัวเองว่าพี่ธีของเธอยังมีชีวิตอยู่

     พ้งพ่อบุญธรรมของย่าหยาเช่าโรงแรมเป็นที่พักไว้ให้ หญิงสาวมาสมัครงานที่ภัตตาคารฉั่วเทียนเหลา โดยได้รับความช่วยเหลือจากหยกมณีที่ช่วยฝาก สุ่ย เจ้าของภัตตาคารในตำแหน่งพนักงานเสิร์ฟให้  ย่าหยามาทำงานที่นี่เพื่อต้องการพบตัวเล้ง เมื่อเล้งเห็นหน้าย่าหยาก็ตกใจเพราะย่าหยาหน้าเหมือนจันทร์ชมพูไม่ผิดเพี้ยน ทั้งธามและเล้งต่างก็สืบหาปูมหลังย่าหยา เพราะทั้งคู่ต่างสงสัยว่าย่าหยากับจันทร์ชมพูคือคนคนเดียวกันโดยเฉพาะธามถึงกับตามประกบหญิงสาวแทบจะทุกฝีก้าว จนกระทั่งธามจับ ฮกและฮั้ว ลูกสมุนเล้งได้ ถึงได้รู้ความจริงว่า 2 คนนี้ รวมทั้งเกี๊ยงลูกน้องอีกคนของเล้งได้ฆ่าจันทร์ชมพูตายแล้ว ในขณะที่ธามเลิกสงสัยย่าหยา เล้งก็เชื่อว่าเขาระแวงไปเอง เขายิงจันทร์ชมพูกับมือ ลูกกระสุนโดนจุดสำคัญ ต่อให้เป็นผู้ชายก็ไม่รอด เล้งเลิกจับผิดแล้วหันมาสนใจย่าหยาเป็นพิเศษเพราะบุคลิก นิสัย รสนิยมของย่าหยาช่างเหมือนหลิวเจียหลิน แม่ธามซึ่งเป็นอดีตรักแรกพบของเล้งทุกกระเบียด โดยที่เล้งไม่รู้เลยว่านั่นคือแผนของย่าหยาที่ทำทุกอย่างเพื่อให้เล้งหลงใหล เธอต้องการใกล้ชิดเล้งเพื่อจะฆ่าเล้งให้สาสมกับความเลวที่เล้งทำไว้กับพ่อ แม่และตัวเธอ

     จากการที่ธามตามประกบย่าหยาทำให้ชายหนุ่มผูกพันกับหญิงสาวโดยไม่รู้ตัว สร้างความไม่พอใจให้กับโบตั๋น ซึ่งเป็นเมียลับๆ ของธาม ในขณะที่ธามกับเล้งชิงไหวชิงพริบในเรื่องธุรกิจ ทั้งคู่ก็ห้ำหั่นกันเรื่องความรักด้วย ธามไปเปิดร้านทองสาขาย่อยที่ภูเก็ตตัดหน้าเล้ง เขาขอสุ่ยพาย่าหยาไปด้วยเพราะยิ่งเห็นย่าหยาโปรยเสน่ห์ใส่เล้งมากเท่าไหร่ ธามยิ่งไม่ไว้ใจเธอมากเท่านั้น การเดินทางครั้งนี้ทั้งคู่ต้องหนีการไล่ล่าของลูกน้องเล้ง ย่าหยาถูกยิงเพราะช่วยธามธามจึงพาเธอไปรักษาตัวที่บ้านพักบนเขาและดูแลเธอย่างดี ทั้งคู่สัญญาจะไม่โกหกกันและจะดูแลกันเหมือนคนในครอบครัว เล้งแค้นใจที่รู้ทีหลังว่าธามพาย่าหยาไปภูเก็ตด้วย เขาวางหมากสุดท้ายด้วยการใช้ให้โบตั๋นซึ่งเป็นหลานของซ้ง มือขวาเล้งใช้มารยาหญิงหลอกล่อ เฉียง มือขวาธามให้แตกคอกับธาม

     ความรู้สึกดีๆ ก่อตัวขึ้นในใจธามกับย่าหยา แต่แล้วทั้งคู่ก็ต้องผิดใจกันอย่างรุนแรง ในงานศพของสุงเมื่อธามเห็นย่าหยาจับมือถือแขนกับหลงซึ่งเป็นบอดี้การ์ดของหงส์ เข้าใจผิดคิดว่าหลงคืออดีตคนรักของย่าหยาที่กลับมารื้อฟื้นความสัมพันธ์กับหญิงสาว และย่าหยาก็เห็นธามกอดแสดงออกว่ารักหงส์มากจนเข้าใจว่าหงส์คือคู่รักของธาม ความเข้าใจผิดบานปลายจนย่าหยาเข้าใจว่าธามจะแต่งงานกับหงส์ เธอจึงประกาศจะหมั้นกับเล้งซึ่งขอเธอแต่งงานก่อนหน้านี้หลายครั้ง 

     ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว ย่าหยาได้พบกับหลง ต่างก็จำกันได้ เพราะในวันที่เล้งยิงจันทร์ชมพู แล้วสั่งให้หลงฝังศพเธอ จันทร์ชมพูกลับฟื้นขึ้นมาก่อน และพอดี พ้งก็เข้ามาช่วย นำศพคนตายมาฝังแทนจันทร์ชมพู โดยหลงเป็นคนฝังศพคนอื่นไปแทน เพื่อช่วยจันทร์ชมพู ซึ่งก็คือย่าหยาในวันนี้เอง ย่าหยาขอบคุณหลงอย่างสุดซึ้ง ส่วนหลงก็เล่าว่าตนเองก็ถูกเล้ง เกี๊ยง ฮก ฮั้ว ตามฆ่า จนต้องกระโดดหน้าผาหนี แต่กลับรอดชีวิตมาได้ แต่ลูกและเมียกลับถูกฆ่าตายหมด ทั้งย่าหยาและหลงที่กลับมาครั้งนี้ ก็เพื่อชำระแค้นกับเล้งด้วยกันทั้งคู่

     เล้งต้องการหักหน้าธาม ด้วยการเอาคนของธาม มาอยู่กับตน จึงบอกให้โบตั๋น วางยาเฉียง เพื่อให้โบตั๋นเป็นชู้กับธาม ไม่เช่นนั้น เล้งจะฆ่าซ้งอากู๋ของโบตั๋นเสีย โบตั๋นจำใจต้องทำ เพราะตอนนี้เธอเหลือซ้งเป็นญาติเพียงคนเดียว ด้านเฉียง ก็มีใจให้โบตั๋นอยู่แล้ว เมื่อโดนยาสั่งของเล้งเข้าไป ทั้งโบตั๋นและเฉียงจึงเป็นของกันและกัน ทั้งธามและจิวจับได้ ธามบอกให้โบตั๋นเป็นอิสระจากชีวิตเขา และไล่เฉียงออกจากแก๊งกระทิง เล้งเกลี้ยกล่อมให้เฉียงมาอยู่กับเขา ยิ่งเมื่อโบตั๋นรู้ความจริงว่า ซ้งเสียชีวิตแล้ว ยิ่งทำให้โบตั๋นแค้นเล้งมาก โบตั๋น ได้ทำร้ายคนที่เธอรักที่สุดในชีวิตคือธาม และทำให้เฉียงคนที่รักเธออยู่ในจุดที่ตกต่ำที่สุดในชีวิต โบตั๋นกับเฉียงเหมือนคนไม่มีทางไป ทั้งคู่ตกลงใจจะทำความดีชดใช้เรื่องเลวร้ายที่ทำต่อธาม ด้วยการทำทีเข้าไปอยู่แก๊งของเล้ง แล้วหาทางช่วยธามหมายมั่นจะฆ่าเล้งให้ได้สักวัน 

    ก่อนจะมีงานมงคลระหว่างเล้งกับย่าหยา เล้งก็ส่งท้ายความเลวของตัวเองด้วยการบุกถล่มธามภรพ ทรงกลด คณิน หงส์ ที่ฉั่วเทียนเหลา เพราะต้องการถอนรากถอนโคนพวกเลือดมังกรรุ่นใหม่ที่ประชุมเรื่องล้างอิทธิพลเถื่อนและธุรกิจนอกกฎหมายอยู่ที่นั่นธามขอร้องไม่ให้ย่าหยาไปที่ฉั่วเทียนเหลา แต่เธอไม่ยอม ยืนยันจะยืนหยัดอยู่เคียงข้างธาม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่ฉั่วเทียนเหลา อิกมาช่วยเล้งอีกแรง อิกจะยิงธาม ย่าหยาเห็น จะเข้าช่วย เล้งเห็นย่าหยาวิ่งออกไป จึงเอาตัวเข้ากำบังกระสุนแทน ทำให้เล้งบาดเจ็บ ย่าหยาแอบแค้นใจที่เล้งไม่ตาย สุดท้ายพาเล้งส่งโรงพยาบาล และอาสาไปทำแผลให้เล้งที่บ้านอีกด้วย หญิงสาวมีโอกาสหลายครั้งที่จะจัดการเล้งแต่เธอทำไม่ได้เพราะธามตามมาขัดขวางทุกครั้ง เขาต้องการเล้งไปสารภาพบาปและขอขมาพ่อแม่เขาในขณะที่ยังมีลมหายใจ ยิ่งนานวัน ธามและย่าหยาก็รักกันมากขึ้นทุกวัน ธามแทบไม่อาจห้ามใจ แต่ย่าหยาปฎิเสธ เพราะเธอเองรู้สึกผิดต่อชลธี และยืนยันกับธาม ว่าจะรอคนรักของเธอกลับมา โดยที่ย่าหยาไม่รู้ว่า ธามก็คือชลธีนั่นเอง

    เฉียงเริ่มส่งสัญญาณ ให้จิวรู้เรื่องความเคลื่อนไหวของเล้งอย่างเงียบ ทำให้จิวรู้ว่าเฉียงยังทำงานให้กับธามธามเองก็วางแผนให้ชานนท์ จับเล้งเรื่องค้าทองปลอม และค้ายาเสพติด แต่เล้งก็รอดไปได้ทุกครั้ง  โบตั๋นเริ่มเห็นความดีในตัวเฉียงมากขึ้นทุกวัน สุดท้ายสองคนก็รักกันจริงๆ ตกลงใจอยู่กันฉันท์สามี ภรรยาอย่างสมบูรณ์ในที่สุด ย่าหยาตัดสินใจ รับปากเรื่องที่จะแต่งงานกับเล้ง เพื่อใกล้ชิดกับเล้งให้มากขึ้น ธามเสียใจมาก ที่ย่าหยายอมเอาตัวเองเข้าแลก ทั้งเสียใจและน้อยใจ ทั้งสุ่ยและหยกมณี ไม่เห็นด้วยที่ย่าหยาจะแต่งงานกับเล้ง พยายามพูดจาหว่านล้อมให้ย่าหยาเปลี่ยนใจ เพราะรู้ดีว่า ย่าหยารักธาม สุดท้ายย่าหยาจึงยอมทำตามใจตนเอง ไปหาธามที่บ้าน สารภาพรักกับธามธามดีใจมาก ทั้งสองมีความสัมพันธ์กัน ธามดีใจจนออกนอกหน้า บอกจะลืมเรื่องราวอันแสนเจ็บปวด ที่คนรักของเขาเคยยิงตนเองให้ตายทั้งเป็นมาแล้วครั้งหนึ่ง ความสุขที่ย่าหยามีได้พังทลายลงเพียงชั่วข้ามคืน เมื่อธามสารภาพว่า เขาเองนี่แหละคือชลธี แต่ต้องปลอมตัวกลับมาเป็นธาม พี่ชายฝาแฝดหลังจากที่ธามประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน เพราะต้องการกลับมาแก้แค้นเล้ง

     ย่าหยาเสียใจมาก เพราะหากชลธีได้จบชีวิตลงแล้ว เธอก็จะเริ่มต้นใหม่กับธาม แต่ในเมื่อธามคือชลธี เธอจะทำเช่นไร ย่าหยาไม่กล้าที่จะบอกกับธามว่าตนเองนี่แหละคือจันทร์ชมพู คนที่ยิงชลธีด้วยตนเอง เพื่อช่วยพ่อและแม่จากน้ำมือของเล้ง เธอจะทำอย่างไร ธามจะเกลียดเธอขนาดไหน ถ้ารู้ว่าเธอคือจันทร์ชมพู

    ธามพาย่าหยามาที่ภูเก็ต เพื่อรอจัดการกับเล้ง ในวันที่เล้ง มาส่งมอบยาเสพติดให้กับมิสเตอร์ลี  ย่าหยาทำทีโทรศัพท์หาเล้ง บอกว่ารอเขาอยู่ที่ภูเก็ต ทำให้เล้งฝันหวาน ถึงวันแต่งงานกับย่าหยาอย่างใจจดจ่อ แล้วความจริงทุกอย่างก็เปิดเผยขึ้นก่อนวันสำคัญ หลังจากที่อาฟงได้รับมอบหมายจากธาม ให้ไปตามสืบประวัติย่าหยา อาฟงมาบอกกับธามว่า คนชื่อพราวเดือนที่ย่าหยาอ้างว่าเป็นตนเองนั้น ที่จริงพราวเดือน สติฟั่นเฟือน โดยมีป้าพูนดูแลอยู่ และคนที่พาพราวเดือนไปรักษาก็คือย่าหยา หรือจันทร์ชมพูนั่นเอง

    ธามแค้นใจมากที่ย่าหยาหลอกตนเอง เขายกปืนขึ้นมาจะฆ่าย่าหยา ซึ่งย่าหยาเองก็ไม่ตอบโต้ ยอมรับในชะตากรรม สุดท้ายธามตัดใจไม่ลง จึงขังย่าหยาเอาไว้ที่บ้าน และพ้ง ก็ตามมาช่วยย่าหยา ออกไปได้ในที่สุด

    ชานนท์ นำกำลังตำรวจ มาจับเล้ง ขณะส่งมอบยาเสพติดให้กับมิสเตอร์ลี ธามปรากฏตัวขึ้น เล้งจึงรู้ว่าทุกอย่างเป็นแผนการของธามธามให้ชานนท์กันตัวมิสเตอร์ลีออกไป เสียงปืนดังขึ้นไม่หยุด เกิดการต่อสู้กัน เพราะเล้งไม่ยอมให้ตำรวจจับ เฉียงไปช่วยธามอีกแรง แล้วพ้งกับย่าหยาก็ปรากฏตัวขึ้น เล้งจะยิงธาม ย่าหยาเข้าช่วย บอกให้ธามยิงเล้ง แล้วย่าหยาก็สารภาพว่า เธอไม่เคยรักเล้งเลย ที่พยายามเข้าใกล้เพราะหาทางฆ่าเล้ง แก้แค้นแทนพ่อแม่เธอนั่นเอง เล้งหัวใจสลาย เล้งไม่ลดละที่จะฆ่าธามพ้งเอาปืนจ่อเล้ง แต่ยิงเล้งพลาดไป เล้งจึงเป็นฝ่ายยิงพ้งเสียเอง ส่วนธามก็ยังแค้นใจย่าหยาไม่หาย ย่าหยาจึงตัดสินใจยิงเล้งด้วยตนเอง แล้วเอาปืนยิงตนเอง เพื่อไถ่โทษให้กับครอบครัวของธาม และชดใช้ในสิ่งที่เคยทำให้ธามเจ็บปวด  ย่าหยาบาดเจ็บ เธอกำลังจะตกลงไปในน้ำ ทั้งเล้งและธาม ช่วยกันยื้อยุดไว้ ย่าหยาปล่อยมือเล้ง และบอกกับธาม ว่าขอชดใช้ให้ครอบครัวธามด้วยลมหายใจ ไม่ว่าเขาจะเป็นชลธีหรือธาม เธอก็รักสุดหัวใจ แล้วย่าหยาก็ปล่อยมือธาม ปล่อยให้ตนเองตกลงไปในน้ำ ธามกับเล้งเสียใจไม่แพ้กัน

    เล้งพยายามพูดยั่วให้ธามฆ่าตนเอง เล่าถึงอดีตที่เคยใส่ความพ่อของธามจนพ่อธามต้องฆ่าตัวตาย แต่สุดท้ายแม่ของธามก็ยิงตัวตายตามไปอีกคน ธามจะลากตัวเล้งไปขอขมาพ่อและแม่หน้าหลุมศพ เล้งไม่ยอม ธามจึงต้องแทงเข้าที่ขาของเล้ง แล้วพาตัวไป เล้งทรมานใจที่ต้องไปขอขมาต่อเจียหลิน ผู้หญิงที่เขารักมากที่สุด และยิ่งสลดใจไม่หาย เมื่อเห็นว่าย่าหยายิงตัวเอง แล้วปล่อยร่างให้ตกน้ำไป เล้งเสียใจสุดขีด ธามพาเล้งมาขอขมาที่หลุมศพจนได้ โดยมีภรพคณิน ทรงกลด มาเป็นพยานอีกด้วย

     เฉียงกับโบตั๋น ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ธามให้เฉียงพาโบตั๋นไปอยู่ที่เซี่ยงไฮ้อย่างมีความสุขธามเสียใจที่ย่าหยาได้จากไป ซินแสง้วง จึงเล่าให้ฟังว่า ในอดีต จันทร์ชมพูรักชลธีมาก แต่จำใจต้องทำร้ายครอบครัวเขา เพราะถูกเล้งบังคับ จันทร์ชมพูแทบเอาชีวิตไม่รอด เพราะถูกเล้งยิง จนพ้งพามาให้ซินแสง้วงรักษา จันทร์ชมพูเพ้อถึงชลธีตลอดเวลา และรู้สึกผิดต่อครอบครัวของชลธีมาตลอด จนสุดท้าย พ้งต้องพาจันทร์ชมพูหนีไปต่างประเทศ ธามโล่งใจ เพราะรู้แล้วว่า จันทร์ชมพู หรือย่าหยา รักเขาอย่างจริงใจ

     ย่าหยารอดชีวิตมาได้ เธอไปจุดธูปขอขมา พ่อและแม่ของธาม และคลาดกับธามเพียงนิดเดียว ธามเองก็ยังรอคอยที่จะได้กลับมาใช้ชีวิตร่วมกับย่าหยาอีกครั้ง ต่างฝ่ายก็มีความรักให้กันและกัน รอเพียงเวลา ที่จะกลับมารักกันอีกครั้งเท่านั้นเอง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments