หน้ากล้องป๊อบ หลังกล้องเป๊ะ! เจาะลึกดาราทำอาชีพหมอ

หน้ากล้องป๊อบ หลังกล้องเป๊ะ! เจาะลึกดาราทำอาชีพหมอ

1

 

 

หน้ากล้องป๊อบ หลังกล้องเป๊ะ! เจาะลึกดาราทำอาชีพหมอ

     หลายคนอาจติดภาพอาชีพดาราในมุมของคนดัง ที่ต้องมีกล้องจับอยู่ตลอดเวลา แต่ความจริงแล้ว พวกเขาเหล่านี้ก็มีอีกมุมเบื้องหลังกล้อง ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ ซึ่งบางคนก็อาจจะทำธุรกิจ หรือทำสิ่งต่างๆ ตามความถนัดที่แตกต่างกันไป แต่ก็มีดาราอยู่กลุ่มหนึ่งที่ต้องนับถือทั้งความเก่ง และการจัดสรรเวลา นั้นก็คือดาราที่เรียน หรือทำอาชีพ “หมอ” นั้นเอง มาดูกันดีกว่าว่ามีคนในวงการคนไหนที่เป็นหมอบ้าง

     เริ่มต้นกันที่พระเอกหนุ่ม “พันตรีนายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ” หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ “หมอก้อง” โดยหมอก้อง จบการศึกษาจาก คณะแพทยศาสตร์บัณฑิต วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวก็เป็นแพทย์ทหาร อยู่ที่สังกัดกองตรวจโรคทั่วไป หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย นอกจากนี้หมอก้องก็ยังเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องราวที่เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต จนเกิดเป็นโฆษณา “หมอตามรอยในหลวง” ขึ้นมา

ดาราเป็นหมอ ดารา หมอ บันเทิง
 

ตามมาด้วยคุณหมอเสียงดีอย่าง “ริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช” ซึ่งปัจจุบันกำลังเป็นนักศึกษาแพทย์อยู่ที่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยหมอริทเข้าวงการด้วยการประกวดร้องเพลงเวที The star ค้นฟ้าคว้าดาวปีที่ 6 และได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศมาครอง

ดาราเป็นหมอ ดารา หมอ บันเทิง
 

ถัดมาที่คุณหมอ “เก่ง วาโย อัศวรุ่งเรือง” อีกหนึ่งหนุ่มที่เข้าวงการจากการประกวดร้องเพลงเวที The star เช่นเดียวกัน แต่ผลงานที่ทำให้หลายคนคุ้นหน้าหมอเก่งก็คงไม่พ้นละครเรื่อง “สงครามนางงาม” ซึ่งเจ้าตัวนั้นจบการศึกษาจาก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล นอกจากนี้หมอเก่งก็ยังควบใบปริญญาของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นคุณหมอที่เก่งสมชื่อจริงๆ

ดาราเป็นหมอ ดารา หมอ บันเทิง

 

มาต่อกันที่ว่าที่คุณพ่อลูกแฝดอย่าง “โอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล” สามีสุดหล่อของสาว “โอปอล์ ปาณิศรา อารยะสกุล” โดยหมอโอ๊คนั้นสำเร็จการศึกษาจาก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 จากนั้นจึงศึกษาต่อปริญญาโท ทางด้านตจวิทยา(ผิวหนัง) ที่ศูนย์ผิวหนัง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จนเป็นแพทย์ที่เชี่ยวชาญ และมีรายการทางด้านผิวหนังเป็นของตัวเอง

ดาราเป็นหมอ ดารา หมอ บันเทิง
 

และอีกหนึ่งคุณหมอหน้าใส “วิน อัครวินท์ อัคราวณิชย์” ที่หลายคนคงจะคุ้นตาจากละครเรื่อง “เสน่หาสัญญาแค้น” ในบทบาทของ “กรวิทย์” ซึ่งหมอวินนั้น จบการศึกษาจากคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกทั้งยังถูกการันตีความหล่อ ด้วยตำแหน่งเดือนคณะทันตแพทยศาสตร์อีกด้วย

ดาราเป็นหมอ ดารา หมอ บันเทิง

 

มาที่หนุ่มหล่อสไตล์เกาหลีอย่าง “บีม กรธัช สมบุญธรรม” หรือ “บีม AF10” ที่นอกจากจะหล่อออร่า และมีหุ่นที่บาดใจสาวๆ แล้ว หมอบีมก็ยังรักสัตว์อีกด้วย เพราะเจ้าตัวนั้นกำลังศึกษาอยู่ที่คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 
ดาราเป็นหมอ ดารา หมอ บันเทิง
 

ส่วนคนสุดท้ายที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้ สำหรับคุณหมอ “เจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์” ที่เป็นถึงอดีตนางสาวไทยปี 2549 แต่ปัจจุบันหมอเจี๊ยบก็ได้เปลี่ยนลุคเป็นสาวทอมบอย จนมีสาวๆ มาขอสมัครเป็นแฟนคลับมากมาย ซึ่งปัจจุบันหมอเจี๊ยบก็ทำงานเป็นคุณหมออยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี แถมยังพ่วงตำแหน่งนักศึกษาแพทย์เฉพาะทางอีกด้วย

 

ดาราเป็นหมอ ดารา หมอ บันเทิง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดเซอร์ไพรส์!! “มินนี่” สาวข้ามกำแพง “เจมีไนน์-โฟร์ท” ทำถึง เล่นใหญ่สุด!!

ศูนย์สงครามพิเศษติดปีกให้ “ปิ่น เก็จมณี” ประกอบคุณประโยชน์ต่อสังคมและกิจการทหารพลร่ม

สู้ชีวิต “เอ วีระชัย” โควิดกระทบต้องมาขายไข่กระทะ วันนี้แฟนคลับยื่นอาชีพให้ทำ

“ลมเล่นไฟ” แซ่บ! คว้า “หวาย ปัญญ์ธิษา” ถ่ายทอดเพลงรักลงตัวมาก

ครบรอบแต่งงาน 11 ปี! “เจ้าสัวบุญชัย” ทั้งให้ดอกไม้และจุ๊บ “ตั๊ก บงกช”

มาแล้ว! เรตติ้ง “เรือนทาส” จุดจบแรงแค้นอาฆาต “นุ่น-บูม” แท็กทีม “อ๊ะอาย-ตี๋” เปรี้ยง

“เค้ก กีรติรัฐ”  นักแสดง 7 สีร่วมโชว์ในคอนเสิร์ตเพื่อ “พี่เมฆ”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments