ไม่รอลงอาญา! "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" โดนสั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน

ไม่รอลงอาญา! "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" โดนสั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน

1

ไม่รอลงอาญา! "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" โดนสั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน

     เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2558 ศาลจังหวัดสมุทรปราการได้นัดหมาย "ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม" นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา กรณีที่พนักงานอัยการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องในคดีโกงเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล นครสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2542 ในเวลา 13.30 น. โดยศาลฎีกายืนตามศาลอุทธรณ์ให้จำคุก "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" เป็นเวลา 1 ปี 6 เดือนโดยไม่รอลงอาญาในคดีทุจริตเลือกตั้ง พร้อมส่งตัวเข้าเรือนจำในเย็นวันนี้ ซึ่งทางนายชนม์สวัสดิ์ ในฐานะจำเลยที่ 1 ได้เดินทางมาฟังคำตัดสินของศาล หลังจากที่ 5 ครั้งก่อนหน้านี้ นายชนม์สวัสดิ์ และ นายปิติชาติ เลื่อนรับฟังคำพิพากษามาโดยตลอด

     โดยคดีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2542 ซึ่งมีผู้สมัคร 2 กลุ่ม คือ กลุ่มปากน้ำ 2000 ของนายชนม์สวัสดิ์ และกลุ่มเมืองสมุทร ของนายประสันต์ ศีลพิพัฒน์ ได้มีการจับภาพชายกำลังนำบัตรเลือกตั้งผีมาใส่ในหีบบัตร ต่อมานายประสันต์ ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวหาว่ามีการทุจริตการเลือกตั้ง

     กระทั่งเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2545 อัยการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ยื่นฟ้องนายชนม์สวัสดิ์ หัวหน้ากลุ่มปากน้ำ 2000 และผู้สมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ เป็นจำเลยที่ 1 และนายปิติชาติ เป็นจำเลยที่ 2 โดยในการพิจารณาของศาลชั้นต้น ทั้งสองฝ่ายได้นำพยานต่อสู้คดีรวม 50 ปาก ก่อนที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการจะอ่านคำพิพากษา ให้จำคุกจำเลยที่ 1 เป็นเวลา 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา และให้จำคุกจำเลยที่ 2 เป็นเวลา 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา

     ภายหลังในชั้นศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาตามศาลชั้นต้นว่าจำเลยมีความผิดจริง และให้จำคุกจำเลยที่ 1 เป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และให้จำคุกจำเลยที่ 2 เป็นเวลา 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา

     ด้านนายชนม์สวัสดิ์ ไม่นานมานี้ได้ถูกสั่งพักงานในตำแหน่งนายก อบจ.สมุทรปราการ ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 19/2558 เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2558 จากกรณีความไม่โปร่งใสในการเบิกจ่ายงบประมาณในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ

ไม่รอลงอาญา!

ที่มา : nation

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เก็บตกโมเมนต์สุดอบอุ่น “โต๋-ไบรท์” ในช่วงสงกรานต์

“เอลซ่า กชกร” ชี้แจงกรณีดราม่ามิสแกรนด์เทมิสอีโค่ที่อียิปต์

“นุ๊ก-เบิ้ล-วิน-แอลลี่” นำทีมส่งความปังร้องข้ามกำแพง แขกเซอร์ไพรส์บอกเลยจึ้งทุกคน!!

สุดอบอุ่น “เวียร์ ศุกลวัฒน์” จัดงานวันเกิดเรียบง่ายแต่มีความสุขเพิ่ม 2 เท่า

เตรียมจิกหมอน! “เกรท-อิน” เคมีที่รอคอยซีรีส์ “วันดีวิทยา” ปักหมุดออนแอร์ 4 พ.ค.นี้

ภรรยา “ดาว บ้านดอน” อัปเดตหลังเส้นเลือดสมองตีบ อาการยังน่าเป็นห่วง

ขอคืนมงกุฎสายสะพาย UIU !!“แม่ปุ้ย” เคลียร์ใจ “เพชร ปากปลาร้า” หลังมีคลิปไม่เหมาะสม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments