อาร์เอส แบนงาน“เนโกะจัมพ์” 3 เดือน

อาร์เอส แบนงาน“เนโกะจัมพ์” 3 เดือน

1

อาร์เอส แบนงาน“เนโกะจัมพ์” 3 เดือน

            จากกรณีที่สองสาว "เนโกะจัมพ์" "เนย วรัฐฐา" และ "แจม ชรัฐฐา" ได้โพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ลงในอินสตาแกรม จนทำให้สำนักงานควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เรียกเข้าพบในวันที่ 29 ตุลาคม นี้ ซึ่งทั้งสองศิลปินดังกล่าว ได้รับงานนี้ โดยไม่ได้ปรึกษาหรือ ผ่านการพิจารณากับทางบริษัท เบื้องต้นทางต้นสังกัดอาร์เอส จึงได้เรียกทั้งเนยและแจม เข้ามาสอบถามรายละเอียด และตักเตือน พร้อมลงโทษแบน

         ล่าสุด "คุณศุภชัย นิลวรรณ" กรรมการผู้อำนวยการกลุ่มงานธุรกิจเพลง บมจ.อาร์เอส ได้ชี้แจงว่า หลังจากที่บริษัทได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นผ่านทางสื่อ ได้เรียกสองนักร้องสาวเข้ามาสอบถามและชี้แจงเรื่องรายละเอียดที่เกิดขึ้น เนื่องจากกรณีนี้ 

1. ไม่ได้แจ้งให้บริษัททราบเพื่อทำการการกลั่นกรองตามกระบวนการของบริษัท ซึ่งบริษัทมีกฏระเบียบที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า การโพสต์ การถือ หรือการเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าใดๆ โดยใช้ภาพลักษณ์ของความเป็นศิลปิน จะต้องแจ้งให้บริษัททราบล่วงหน้า เพื่อให้บริษัทได้กลั่นกรองความเหมาะสมในด้านต่างๆเสียก่อน เพื่อที่จะได้พิจารณาว่าเห็นควรอนุญาตหรือไม่อนุญาต 

2. การโพสต์ในลักษณะเช่นนี้ในโซเชียล ที่ไม่สามารถคัดกรองกลุ่มเป้าหมายได้ เป็นเรื่องละเอียดอ่อนต่อการเกิดภาพลักษณ์ในเชิงลบ เพราะทั้งสองเป็นผู้ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากรวมทั้งเยาวชน และหมิ่นแหม่ต่อการกระทำผิดกฏหมาย โดย เนย ให้การยอมรับว่าได้โพสต์จริง โดยที่ไม่ได้แจ้งให้บริษัททราบ ส่วน แจม นั้น ไม่ได้โพสต์ เนื่องจากตัวเองนั้นไม่ดื่มแอลกอฮอล์ แต่ยอมรับว่า ไปร่วมงานอีเว้นท์เปิดตัวน้ำดื่มในเครือเดียวกัน โดยที่ไม่ได้แจ้งให้บริษัททราบเช่นกัน ทางผมจึงได้ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมกับลงโทษเบื้องต้นด้วยการระงับงานทั้งคู่เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อให้ทั้งคู่ได้จัดการแก้ไขปัญหา เรื่องการโพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เรียบร้อย ซึ่งทั้ง เนย และแจม ก็เข้าใจและยินดีปฏิบัติตามกฏระเบียบของบริษัท 

        ทั้งนี้ "คุณศุภชัย" ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทไม่ได้รังเกียจสินค้าที่เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากไม่ได้เป็นสินค้าที่ผิดกฏหมาย เพียงแต่ต้องการควบคุมดูแลศิลปินนักร้องในสังกัด ให้ระมัดระวังในการนำเสนอให้มากๆ เพื่อไม่ให้ขัดต่อข้อกฏหมาย และคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายแฟนเพลงที่เป็นเยาวชน ที่ติดตามเราอยู่เป็นจำนวนมาก อาจถูกมองว่าเป็นการชี้นำ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

      ทั้งนี้ โทษแบนดังกล่าว ส่งผลกระทบงานเพลงอย่างแน่นอน  โดยเฉพาะ ซิงเกิ้ลล่าสุด เพลง Show me please ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2558  ทางบริษัทก็ได้ระงับการออกอากาศมิวสิควิดีโอไปแล้ว รวมไปถึงผลงานด้านละครของ "แจม ชรัฐฐา" อีกด้วย อย่างไรก็ดี การลงโทษแบนในครั้งนี้ ไม่ใช่การฉีกสัญญาแต่อย่างใด แต่ให้เวลาทั้งสองศิลปินไปแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้เรียบร้อย จากนั้นทางบริษัท ก็ยินดีในการพิจารณาการทำงานร่วมกันต่อไป

อาร์เอส แบนงาน เนโกะจัมพ์ โพสต์ภาพ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อินสตาแกรม ลงโทษ คดีความ ศิลปิน นักร้อง บันเทิง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ว่างเถียง! “พจน์ อานนท์” ฟาดกลับชาวแซะเอาตัวเองให้รอดก่อน

“หนูนา - จูเนียร์” หวานฉ่ำครบรอบแฟนกัน 9 ปี ตีกันทุกวัน แต่ก็รักกันทุกวัน!

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments