"เพชรจ้า" ไม่น้อยใจเบียร์ต้นเรื่องไม่ช่วย! "เนย" ห่วง "แจม" ร่ำไห้โดนพ่วงความผิด

"เพชรจ้า" ไม่น้อยใจเบียร์ต้นเรื่องไม่ช่วย! "เนย" ห่วง "แจม" ร่ำไห้โดนพ่วงความผิด

1

"เพชรจ้า" ไม่น้อยใจเบียร์ต้นเรื่องไม่ช่วย! "เนย" ห่วง "แจม" ร่ำไห้โดนพ่วงความผิด

          จากกรณีที่หนุ่ม "เพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย" โพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่งผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งเป็นการกระทำเข้าข่ายผิดมาตรา 32 พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 ล่าสุดทางเจ้าตัวได้ออกมาเผยให้ฟังว่า

          "ที่มาแถลงข่าวในวันนี้ ออกมาเป็นตัวแทนของดาราหลายๆ คนที่ได้รับผลกระทบมากมาย ข่าวที่ออกไปเป็นข่าวด้านเดียว เกิดความเสียหายแก่ตัวบุคคล คือเหล่าดารา และต้องขอโทษเรื่องที่โพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ที่ขอโทษก็ยังไม่รู้เลยว่าสิ่งที่โพสต์ไปผิดไหม อยากจะแสดงความจริงใจ อยากให้คำให้การตรงกับวันที่ 30 ตุลาคม ถ้าเรื่องนี้กฎหมายบอกว่าเราผิดเพราะเรารู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ยอมรับความผิด แค่เพียงเพราะเราไม่รู้กฎหมาย ประชาชนส่วนใหญ่ก็ยังสงสัย เราจะไม่ทำอีก ก็อยากให้เรื่องนี้กระจ่าง รู้มาว่าน้องๆ ดาราหลายคนโดนยกเลิกงาน มันมีผลเสียเพราะเรื่องมันยาว อยากให้เรื่องมันจบเร็วๆ เมื่อไม่นานมานี้มีนักแสดงคนนึงได้ไปตามหมายเรียก และนำทนายเข้าไปได้ เรามีการทำหนังสือเพื่อขอให้นำทนายเข้าไปด้วยเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน กลุ่มดาราต้องการความเป็นธรรม เราจะต้องไปแล้วแต่ยังไม่ได้การตอบรับมาเลย พวกเราไม่รู้เรื่องกฎหมายมาก เลยอยากให้ทนายเข้าไปด้วย คิดว่าทางผู้ใหญ่น่าจะให้เรานำทนายเข้าไปได้

           วันที่ 29-30 ตุลาคม คำแถลงการณ์ทั้งหมดจะเหมือนในวันนี้ทุกอย่าง ไม่มีการบิดเบือนเลย และยังยืนยันคำเดิมว่า ถ้ามันผิดจริงๆ ก็อยากให้เป็นบทเรียน คนอื่นจะได้ไม่ทำอีก ทุกคนจะได้เข้าใจ ดาราที่จะเข้าไปมี จ๋า, เนย, แจม, หญิงแย้, ดีเจภูมิ และ เพชรจ้า

           ทำงานกับเบียร์ดังกล่าวมานาน ไม่แปลกเลยที่จะโพสต์ เพราะเราไม่รู้เรื่องกฎหมาย ทางบริษัทไม่ได้ช่วยอะไรเลย แต่ก็ยังทำงาน ดำเนินต่อไป ไม่น้อยใจ ต้องดูแลตัวเอง ตอนนี้เรากลัวกฎหมายไปแล้ว เราน้อมรับแน่นอน ตอนนี้เราก็ยังไม่รู้ว่ายังไง ผิดไหม อยากให้สร้างบรรทัดฐานไปเลยว่ามันผิด"

           ด้านสาว "แจม เนโกะจัมพ์" ร้องไห้ บอกว่า "ไม่เคยโพสต์รูปคู่กับเบียร์เลย ไม่เคยเลยสักครั้ง แค่ไปร่วมงาน ไม่เคยดื่ม ดื่มไม่เป็น ก็แค่ไม่ร่วมงานนี้ มันเป็นแค่นี้ ส่งผลกระทบมากๆ เรื่องที่มันเกิดเราโดนเหมารวมไป เราเสียชื่อเสียงมากๆ เสียไปถึงต้นสังกัด เพราะเหตุจากเรื่องนี้ อยากได้ความเป็นธรรม อยากให้หน่วยงานที่ว่าออกมารับผิดชอบด้วย ถูกระงับงาน 3 เดือนจากต้นสังกัด ทางบริษัทก็ต้องมาแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม"

           ทางสาว "เนย เนโกะจัมพ์" บอกว่า "ทำเรื่องนี้ก็ยอมรับผิด และยอมรับถึงผลกระทบ แต่แจมไม่ได้ทำเลย ก็โดนไปด้วย"

           ทนาย "พิสุทธิ์ รักวงษ์" เผยอีกว่า "มีการติดต่อมาว่าจะช่วยเรื่องนี้ได้ยังไง เรื่องนี้สามารถเปรียบเทียบปรับได้ หากผู้ต้องหายอมรับสารภาพและเสียค่าปรับ ค่าข่าวบางกระแส จะออกมาว่าต้องฟ้องศาลให้ศาลตัดสิน แต่ทุกคนก็ยินยอมให้ลงโทษตามกฎหมายและยอมเสียค่าปรับ เพื่อสร้างบรรทัดฐานที่ดี ไม่ใช่คนอื่นทำผิดแบบนี้อีก แต่เราไม่ได้เจตนาเพื่อการค้า การกระทำโดยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ อยากให้สังคมตัดสิน แต่กฎหมายถ้าผิดครั้งแรกก็จะลงโทษปรับ 50,000 บาท เรื่องนี้แล้วแต่ผู้ใหญ่ว่าจะตัดสินยังไง"

เพชรจ้า เบียร์ต้นเรื่อง เนย แจม ร้องไห้ พ่วงความผิด คดีความ โพสต์ภาพคู่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่งผลกระทบ เสียชื่อเสียง กฎหมาย บันเทิง นักแสดง ศิลปิน ดีเจ

เพชรจ้า เบียร์ต้นเรื่อง เนย แจม ร้องไห้ พ่วงความผิด คดีความ โพสต์ภาพคู่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่งผลกระทบ เสียชื่อเสียง กฎหมาย บันเทิง นักแสดง ศิลปิน ดีเจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มั่วจัด! “ปันปัน สุทัตตา” ชี้แจงไม่เคยโพสต์ข้อความนี้ แชร์กันไปเรื่อย

“อุ้ม อิษยา-มาร์ช” นำทีมพิสูจน์ความหลอนคูณสาม พ.ค. เปิดตำนานมหาลัยเฮี้ยนครั้งใหม่

“บิ๊กหลุยส์ สยาม” ให้โอกาส “น้องคนดี” ดึงร่วมงานอีก

เดือน 5 ลุกเป็นไฟ!  “อิงฟ้า-อุ้ม-เจี๊ยบ-เมย์ ณัฐพัชร” เสิร์ฟละครรสเด็ด

ปังมาก! “ใหม่ ดาวิกา” ร่วมรายการ “Ride The Wind 2024” โชว์สเตจแรกเพลง “ชอบป่ะเนี่ย”

คู่นี้ยังไง? “ริว วชิรวิชญ์” แชร์โมเมนต์น่ารักกับ “เต้ย จรินทร์พร” แต่ถูกถามเป็นแฟนกันหรอ

สวยเก่ง! “ญดา นริลญา” ผลงานปังขึ้นแท่นนางเอกสายฝีมือ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments