"ริว จิตสัมผัส" เจอจวกยับ โหนกระแส "ปอ ทฤษฎี"

"ริว จิตสัมผัส" เจอจวกยับ โหนกระแส "ปอ ทฤษฎี"

1.5

"ริว จิตสัมผัส" เจอจวกยับ โหนกระแส "ปอ ทฤษฎี"

          เห็นปกติอะไรๆ "ริว จิตสัมผัส" ก็จะไม่ยุ่งนอกจากในรายการคนอวดผีเท่านั้น แต่ไม่รู้ทำไม อยู่ดีๆ ถึงไปยุ่งเรื่องของ "ปอ ทฤษฎี" จนโดนแฟนคลับหนุ่มปอจวกยับว่า โหนกระแส "ปอ ทฤษฎี" เรื่องราวเป็นอย่างไรไปฟังเจ้าตัวเคลียร์กันเลย

จริงไหมที่ถูกแฟนคลับ ปอ ทฤษฎี โพสว่าในเน็ต?

"ผมโพสใน IG ส่วนตัวครับ คือผมเพิ่งกลับจากประเทศจีน พอลงเครื่องมาเปิด IG ก็มีคนเขียนเข้ามาว่า คุณริวไปช่วยคุณปอหน่อย ผมก็ งง ว่าเกิดอะไรขึ้น เลยลองไปดูข่าว พอดูถึงได้รู้ว่าคุณปอเข้าโรงพยาบาล ที่นี้ผมก็ไม่รู้ว่าเนี่ยคือแฟนคลับคุณปอหรือเปล่า ด้วยความที่ทุกคนพยายามบอกให้ริวไปช่วย ผมก็มานั่งคิดแล้วว่าถ้าไป คนอย่างริว ทำดีก็เสมอตัว ทำชั่วก็ถูกคนด่า เพราะฉะนั้นก็เลือกที่จะไม่ไป เลยเขียนให้กำลังใจแทน"

เราได้มีการตอบโต้กลับบ้างไหม? 

"ผมเป็นคนไม่ชอบทะเลาะกับใคร คือผมอยากให้มองด้วยเหตุผลว่า แฟนคลับที่ไปอยู่หน้าห้องในโรงพยาบาลของคุณปอเขาก็ไม่ใช่หมอ ริวก็ไม่ใช่หมอที่ไปผ่าตัดคุณปอได้ คุณพ่อกับคุณแม่คุณปอก็ไม่ใช่หมอ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เขาทำได้คืออะไร ผมก็แค่แนะนำเรื่องของการทำบุญไป และผมคิดว่าเขาก็ไม่ผิด เพราะการที่เขาบอกว่าคนเราต้องเชื่อหมอ นั่นคือสื่งที่ถูกต้อง เพราะถึงริวป่วย ริวก็ต้องไปหาหมอเหมือนกัน ผมถึงไม่โกรธ ไม่โต้กลับ"​

อย่างโพสที่ให้กำลังใจโดยการเติมน้ำมันตะเกียง เชื่อว่าจะช่วยปอได้ใช่ไหม?

"มันเป็นความเชื่อของคนโบราณครับ เพราะเวลาที่ป่วย เราไม่ใช่หมอ อย่างเช่น ถ้าคนเขียนโพสเขาป่วย คุณพ่อ คุณแม่ท่านจะทำอะไรได้ จะให้เขาไปผ่าตัดแทนหมอ ทำได้ไหม เราพึ่งหมอเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่ถามว่าผมต้องไปจุดธูปไหว้หมอไหม มันก็คงไม่ใช่ ปล่อยให้หมอทำหน้าที่ของเขาไป แต่ในขณะที่เราเป็นแฟนคลับ เป็นคนที่รักใครสักคนหนึ่ง สิ่งที่เราทำได้อย่างที่เขาทำกันอยู่ นอกจากสวดมนต์แล้ว ผมเลยพยายามแนะนำในสิ่งที่มนุษย์เราทำ ที่มีน้ำใจต่อกัน การเติมน้ำมันตะเกียงมันเป็นเรื่องง่ายมาก มันไม่ได้เป็นสิ่งที่ทำแล้วเกิดความงมงาย อย่างน้อยเพื่อความสบายใจว่าคุณได้ทำอะไรให้คนที่คุณรัก อย่างน้อยแสงสว่างที่มันมาจากใจด้วยความรัก มันอาจจะไปกระตุ้นความรู้สึกเขา ให้เขาได้กลับมา เพราะฉะนั้นผมถึงได้เขียนว่า "ปาฎิหาริย์เกิดขึ้นได้ด้วยใจของคน"

สรุปแล้วไม่ได้โหนกระแส ปอ แน่นอน?

"แล้วแต่ใครจะคิด แต่ตัวผมไม่ได้มีเจตนาอย่างที่บอก ดังอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมาสร้างกระแส เพราะถ้าผมจะสร้าง ผมทำไปนานแล้ว ไม่ว่ามีเคสอะไร ผมคงออกมาตลอด"


ิริว จิตสัมผัส โหนกระแส กระแสดราม่า ปอ บันเทิง นักแสดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต ตะวัน” ยก “เจมีไนน์” คือลูกรัก หลังโดนแซวมีลูกใหม่ “เอเอ BUS” ด้าน “นิว” เหมาะมีลูกเป็นผู้หญิง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

รีรันฉ่ำ! หมอชิตส่ง “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ดู “เวียร์-เซฟฟานี่” รีเทิร์นความม่วน

“แน็ก ชาลี” ใจหาย “กามิน” บินกลับเกาหลี ระยะทางไม่กลัว คิดถึงแต่รอได้

“นาย กรชิต” ฮอตมาก! ติดเทรนด์ยอดนิยมของจีนและไทยหลังออกรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ช็อก! เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว เงินหายกว่าครึ่งล้าน อึ้งเอาไปทำแบบนี้

เซ็งเลย! “จันจิ จันจิรา” ถูกขโมยมือถือ-บัตรเครดิต ฉวยโอกาสรูดใช้ที่งาน Coachella

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments