คำสัญญา "เจี๊ยบ-แจ็ค" ถึงพ่อ "สีหนุ่ม" พร้อมเผยประโยคสุดท้ายจากพ่อ

คำสัญญา "เจี๊ยบ-แจ็ค" ถึงพ่อ "สีหนุ่ม" พร้อมเผยประโยคสุดท้ายจากพ่อ

1

คำสัญญา "เจี๊ยบ-แจ็ค" ถึงพ่อ "สีหนุ่ม" พร้อมเผยประโยคสุดท้ายจากพ่อ

            เป็นเรื่องราวสุดเศร้าของวงการตลก เมื่อได้เสียบุคคลตัวอย่างอย่าง "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" ไปเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (1 ธ.ค.) หลังป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองแตก และรักษาตัวนานมากว่า 7 ปี ซึ่งในครั้งนี้ลูกชายทั้งสอง "เจี๊ยบ" และ "แจ็ค เชิญยิ้ม" ได้เผยความรู้สึกให้ฟังว่า

           "ตอนนี้ที่เราเตรียมไว้ก็คือมีงานสวดทั้งหมด 9 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นวันแรก ซึ่งมันก็จะติดวันสำคัญอีกสองวันก็คือวันที่ 5 และวันที่ 10 ดังนั้นเราจะสวดทุกอย่างเสร็จในวันที่ 11 จากนั้นวันที่ 12 ก็จะเป็นงานฌาปนกิจ

            ด้าน "แจ็ค" เผยว่า สำหรับผมเองก็ต้องขอบคุณทุกๆ คน ขอบคุณแฟนตลกหลายๆ ท่านที่คอยอัพเดทอาการของคุณพ่อนับตั้งแต่วันที่พ่อป่วย ซึ่ง ณ ตอนนี้คุณพ่อก็ไปสบายแล้ว และผมก็อยากจะบอกอีกครั้งว่าขอบคุณมากๆ 

            ส่วน "เจี๊ยบ" เผยต่ออีกว่า ผมขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้มา ผมเชื่อเหลือเกินว่าคนรักพ่อเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นงานตลก งานละคร งานซิทคอม คือทุกคนรักพ่อเยอะมากจริงๆ แต่นับจากวันนี้ไปพ่อก็ไม่ต้องเหนื่อยแล้ว พ่อให้ความสุขกับทุกคนมาเยอะแล้ว ท่านก็จะได้หยุดพักเหนื่อยและก็ให้ความสุขกับตัวเองบ้าง

           "แจ็ค" พูดอีกว่า ก่อนที่พ่อจะไปอาการของพ่อก็ไม่ได้มีความทรมาน พ่อจากเราไปด้วยดี เพราะเมื่อช่วงเช้าก็จากไปอย่างเงียบๆ หลับสบาย ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกทรมานใจจากความเจ็บปวดใดๆ ของท่าน ซึ่งเอาจริงๆ เราเองก็ยังเตรียมความรู้สึกไม่ค่อยทัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคุณแม่ที่ท่านค่อนข้างช็อค เพราะที่ผ่านมาเราทุกคนก็หวังอยู่ตลอดว่าพ่อจะดีขึ้น

            "เจี๊ยบ" บอกว่า ผมเชื่อว่าตลอดระยะเวลา 5 - 6 ปีมานี้ปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับเราก็คือท่านอยู่กับเรามาตลอดจนกระทั่งวันนี้ นับจากที่เราไม่มีหวังที่โรงพยาบาลนี่นั่นก็คือ 0.5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อคืนนี้คุณแม่ก็เรียกไปคุยเรื่องงาน เหมือนกับท่านเองก็ได้เตรียมใจไว้บ้างแล้ว คือที่ผ่านมาพวกเราทุกคนเองก็เป็นห่วงมาตลอดว่าแม่จะคิดมาก เพราะท่านทั้งสองคนรักกันมากจริงๆ แต่วันนี้เราก็รู้สึกสบายใจที่เห็นแม่แข็งแรง จากนี้ไปเราก็จะดูแลกันให้ดีที่สุด

           และทั้งสองคนได้ฝากคำมั่นสัญญาถึงคุณพ่อว่า "แจ็ค" พูดว่า ขอบคุณที่คุณพ่อให้ชีวิตพวกเราเลี้ยงดูพวกเรามาอย่างดีตลอด ผมก็อยากสัญญากับพ่อว่าผมจะดูแลอาชีพที่พ่อให้มาและทำให้นามสกุลเชิญยิ้มให้ดีที่สุด

           "เจี๊ยบ" พูดต่ออีกว่า "ผมเชื่อว่านามสกุลเชิญยิ้มเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด  นามสกุลนี้คือนามสกุลที่พ่อ ลุงโน้ต ลุงเป็ด หากันมา และนั่นแหละครับคือปรากฏการณ์ที่พ่อได้สร้างไว้ให้กับวงการตลก เพลงพ่อก็มีความสามารถในการร้องเพลงผมเชื่อว่าแฟนทุกคนชอบเพลงของพ่อ นอกจากนี้พ่อก็ยังมีซิทคอมบางรักซอย 9 ผมเชื่อว่าพ่อก็เป็นส่วนหนึ่งและส่วนสำคัญที่ทำให้ซิทคอมเรื่องนี้ได้เข้าไปอยู่ในใจทุกคน พ่อเป็นคนที่เล่นตลกและน่ารักใครๆ ก็รักพ่อ

          "แจ็ค" เผยต่ออีกว่า ผมต้องขอบคุณทุกคนที่ให้เกียรติคุณพ่อ คอยดูแลพวกเรา คอยเป็นห่วงความรู้สึกของพวกเราทุกคนในครอบครัว และผมก็อยากจะบอกว่าพ่อไม่ได้จากไปไหนแต่พ่อจะอยู่ในใจของเราทุกคนไปตลอดกาล

            สำหรับเรื่องวันเกิดของคุณพ่อมีคนถามผมเยอะเหมือนกันครับว่าพ่อสิ้นลมไปในวันเกิดท่านหรือเปล่า อันนี้ผมต้องชี้แจงว่าไม่ใช่ แต่ท่านเกิดวันที่ 1 จริง แต่เป็นวันที่ 1 มีนาคม 2499 ไม่ใช่ 1 ธันวาคม

           สุดท้าย "เจี๊ยบ" ในฐานะตัวแทนครอบครัวได้ฝากถึงคุณพ่อว่า เคยมีครั้งหนึ่งตอนที่พ่อออกจากโรงพยาบาลใหม่ๆ  แต่การพูดของแกค่อนข้างยาก เพราะแกเจาะคอ ผมก็เลยถามว่าพ่ออยากได้อะไรไหม ถ้าพ่ออยากได้อะไรให้พ่อเขียนลงกระดาษ ซึ่งท่านก็เขียนจริงๆ ท่านเขียนคำว่า "เจี๊ยบอย่าทิ้งครอบครัวพ่อนะ พ่อฝากด้วย" คือผมเชื่อว่าคำนั้นคือคำสุดท้ายที่พ่อพูดกับผม และผมก็จะจำคำนั้นไปตลอด ผมเชื่อว่าสิ่งที่พ่อห่วงมากจริงๆ ก็คือเรื่องครอบครัว ดังนั้นผมสัญญานะพ่อว่าผมจะทำให้ดีที่สุดทำให้เต็มที่ที่สุด พ่อเคยมั่นใจในลูกชายคนนี้ยังไงผมขอให้พ่อจงมั่นใจต่อไป พ่อไม่ต้องห่วงอะไรแล้วพ่อหลับให้สบายเลยครับ คนด้านหลังผมจะจัดการให้เอง"

คำสัญญา เจี๊ยบ แจ็ค สีหนุ่ม ประโยคสุดท้ายจากพ่อ บุคคลตัวอย่าง วงการตลก ตลกชื่อดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แซ็ค ชุมแพ” นำทีมศิลปินบิ๊กเลิฟมิวสิคร่วมสร้างปรากฎการณ์คอนเสิร์ตลูกทุ่งยิ่งใหญ่ในงานเทศกาลงานปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิง 27 เมษายนนี้

หัวใจจะวาย! เกิดอะไรขึ้น “จนกว่าจะได้รักกัน” การพบกัน “หมาก-ญาญ่า” เรตติ้งไม่ถึงสอง

“หยิ่น-วอร์” เตรียมทำบาหลีลุกเป็นไฟ บินตรงไปเช็คอิน BOSS HOUSE BALI

“มีนา ริณา” ตื่นเต้นละครเรื่องแรก “บางกอกคณิกา” ใกล้ออนแอร์

หมอชิตส่ง “แจมมี่ ปาณิชดา” สู้ศึกละครเย็น “ดวงใจเจ้าป่า” ยังไงต้องเปรี้ยง!

เอ็มวีมาแล้วจ้า “BIBI” แท็คทีม “JACKSON WANG” ปล่อยซิงเกิลเพลงใหม่ “FEELING LUCKY”

วิกสามดัน “จีน่า-น้ำฟ้า-เดนิส” ประชัน “เก้า นพเก้า-อู๋ กิตติภณ” แค่ชื่อละครก็น่าสนใจ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments