ยูไอพี ประเทศไทย สร้างประวัติศาสตร์ใหม่อีกครั้ง ทุบสถิติกวาดรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศกว่า 1,250 ล้านบาท สูงสุดตลอดกาลของค่ายหนังตปท.

ยูไอพี ประเทศไทย สร้างประวัติศาสตร์ใหม่อีกครั้ง ทุบสถิติกวาดรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศกว่า 1,250 ล้านบาท สูงสุดตลอดกาลของค่ายหนังตปท.

1

ยูไอพี ประเทศไทย สร้างประวัติศาสตร์ใหม่อีกครั้ง ทุบสถิติกวาดรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศกว่า 1,250 ล้านบาท สูงสุดตลอดกาลของค่ายหนังตปท.

        ยูไอพี ประเทศไทย ทุบสถิติกวาดรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศรวมมากกว่า 1,250 ล้านบาท จากการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ต่างประเทศในไทย โดยปีนี้มีภาพยนตร์ออกฉายมาแล้ว 22 เรื่อง และสร้างสถิติใหม่ในวงการภาพยนตร์ ด้วยการนำภาพยนตร์  “Fast & Furious 7”หรือ “เร็ว..แรงทะลุนรก 7”  คว้าแชมป์ภาพยนตร์ต่างประเทศที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในประเทศไทย ด้วยรายได้รวมมากกว่า 391ล้านบาท

          บริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ฟาร์อีสต์) จำกัด หรือ ยูไอพี ประเทศไทยซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างสตูดิโอชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย พาราเมาท์ พิคเจอร์ส และยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 2558 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้นำภาพยนตร์ต่างประเทศมาฉายในประเทศไทยไปแล้ว 22 เรื่อง โดยสามารถทำรายได้รวมมากกว่า 1,250 ล้านบาท หลังจากที่เคยสามารถทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านบาทมาแล้วในปี 2554 คาดการณ์ว่าในปีนี้ ยอดรายได้รวมของตลาดภาพยนตร์ทั้งไทยและต่างประเทศจะใกล้เคียงกับปี 2557 เข้าสู่หลัก 4,400 ล้านบาท โดยส่วนแบ่งทางการตลาดของยูไอพี ประเทศไทย อยู่ที่ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์* ซึ่งยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส อยู่ที่ 24 เปอร์เซ็นต์ และพาราเมาท์ พิคเจอร์สอยู่ที่ 6 เปอร์เซ็นต์

         ยูไอพี ประเทศไทย ยังได้สร้างสถิติใหม่ในวงการภาพยนตร์ ด้วยการนำภาพยนตร์  “Fast & Furious 7” หรือ “เร็ว..แรงทะลุนรก 7”  คว้าแชมป์ภาพยนตร์ต่างประเทศที่ทำรายได้สูงสุดตลอดในประเทศไทย ด้วยรายได้รวมมากกว่า 391 ล้านบาท และมีภาพยนตร์ติด 10 อันดับแรกของภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในปีนี้เป็นประวัติการณ์ถึง 5 เรื่อง คือ Fast & Furious 7 (เร็ว...แรงทะลุนรก 7), Jurassic World (จูราสสิค เวิลด์), Mission: Impossible: Rogue Nation (มิชชั่น: อิมพอสซิเบิ้ล: ปฏิบัติการรัฐอำพราง), Minions (มินเนี่ยน) และ Terminator Genisys (ฅนเหล็ก: มหาวิบัติจักรกลยึดโลก) และส่งผลให้ยูไอพี ประเทศไทย ครองแชมป์ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาลสำหรับภาพยนตร์ต่างประเทศในอันดับ 1-4 คือ Fast & Furious 7(เร็ว...แรงทะลุนรก 7), Transformers: Age of Extinction (ทรานส์ฟอร์เมอร์ส: มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์), Transformers: Dark of The Moon (ทรานส์ฟอร์เมอร์ส: มหาวิบัติจักรกลสังหาร) และ Jurassic World (จูราสสิค เวิลด์)

         นอกเหนือจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับบล็อกบัสเตอร์ ยูไอพี ประเทศไทย ยังทุบสถิติของภาพยนตร์อนิเมชั่น โดย Minions (มินเนี่ยน) เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องแรกที่สามารถทำรายได้เกิน 100 ล้านบาทและครองสถิติรายได้สูงสุดตลอดกาล ยังรวมถึงFifty Shades Of Grey (ฟิฟตี้ เชดส์ ออฟ เกรย์) สร้างสถิติใหม่คว้ารายได้อันดับ 1 ตลอดกาลในประเภทภาพยนตร์กำหนดเรตอายุ 20 ปีขึ้นไป

          คุณ ปัณณทัต พรหมสุภา ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทย บริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ฟาร์อีสต์) จำกัด หรือ ยูไอพี ประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับปี 2558 นี้  ก็นับว่าเป็นปีที่ยอดเยี่ยมมากของยูไอพี โดยสามารถทำรายได้เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีภาพยนตร์ที่สามารถทำรายได้เกินกว่า 100 ล้านบาทถึง 5 เรื่อง คือ Fast & Furious 7 (เร็ว...แรงทะลุนรก 7) 391 ล้านบาท , Jurassic World (จูราสสิค เวิลด์) 295 ล้านบาท, Mission: Impossible : Rogue Nation (มิชชั่น: อิมพอสซิเบิ้ล : ปฏิบัติการรัฐอำพราง) 140 ล้านบาท, Minions (มินเนี่ยน) 116 ล้านบาท และ Terminator: Genisys (ฅนเหล็ก: มหาวิบัติจักรกลยึดโลก) 103 ล้านบาท และขอถือโอกาสนี้ขอบพระคุณแฟนๆ ภาพยนตร์ทุกท่านที่ให้การสนับสนุน”

          “เราคาดการณ์ว่าปี 2559 จะเป็นปีแห่งความสำเร็จของยูไอพี ประเทศไทย เช่นเดียวกับปี 2558 โดยผู้ชมจะได้พบกับภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์อย่าง Warcraft: The Beginning (วอร์คราฟท์ กำเนิดศึกสองพิภพ), Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of The Shadows (เต่านินจา: จากเงาสู่ฮีโร่), Star Trek Beyond (สตาร์ เทรค ข้ามขอบจักรวาล) และ The Huntsman: Winter’s War (พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง) รวมถึง ภาพยนตร์คุณภาพระดับชิงรางวัลอย่าง The Big Short (เกมฉวยโอกาสรวย) ซึ่งสร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงในช่วงวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ของสหรัฐ, Steve Jobs (สตีฟ จ็อบส์) ภาพยนตร์ชีวประวัติของสตีฟ จ็อบส์ และ The Danish Girl (เดอะ เดนนิช เกิร์ล) ถ่ายทอดเรื่องราวความกล้าของจิตรกรชาวเดนมาร์กในการผ่าตัดเพื่อพลิกชีวิตมาเป็นผู้หญิงอย่างเต็มตัว นอกจากนี้ เรายังมีภาพยนตร์อนิเมชั่นที่จะมาสร้างสีสันอย่าง The Secrets Life of Pets (เรื่องลับแก๊งขนฟู) และ Sing จากอิลลูมิเนชั่น เอนเตอร์เทนเมนต์ มาให้แฟนภาพยนตร์ได้ชมอีกด้วย” คุณปัณณทัต กล่าวเสริม

ยูไอพี ประเทศไทย ประวัติศาสตร์ ทุบสถิติ กวาดรายได้ บ็อกซ์ออฟฟิศ ค่ายหนังต่างประเทศ บันเทิง ภาพยนตร์

ยูไอพี ประเทศไทย ประวัติศาสตร์ ทุบสถิติ กวาดรายได้ บ็อกซ์ออฟฟิศ ค่ายหนังต่างประเทศ บันเทิง ภาพยนตร์

ยูไอพี ประเทศไทย ประวัติศาสตร์ ทุบสถิติ กวาดรายได้ บ็อกซ์ออฟฟิศ ค่ายหนังต่างประเทศ บันเทิง ภาพยนตร์

ยูไอพี ประเทศไทย ประวัติศาสตร์ ทุบสถิติ กวาดรายได้ บ็อกซ์ออฟฟิศ ค่ายหนังต่างประเทศ บันเทิง ภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถ่ายทำในไทย “นาย กรชิต” ร่วมรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง ออกอากาศตอนแรกแล้วจ้า

อนุโมทนาบุญ “บุ๋ม ปนัดดา” ขอบคุณ “อิงฟ้า” ร่วมทำบุญซื้อโลงเย็นให้กับวัดบ้านเกิด

เริ่มแล้ว! “แจม รชตะ” เตรียมสร้างบุญใหญ่หล่อพระ แฟนคลับร่วมอนุโมทนาสาธุ

“พิมฐา ฐานิดา” โชว์ทูพีชเบิร์ดเดย์ฉลองวัย 31

“แม่ลี” เคลียร์ดราม่า ยันพูดความจริง อัปเดตงานแต่ง “แก้มบุ๋ม” เตรียมเป็นคุณแม่เรียบร้อย

สุดเซอร์ไพรส์!! “มินนี่” สาวข้ามกำแพง “เจมีไนน์-โฟร์ท” ทำถึง เล่นใหญ่สุด!!

ศูนย์สงครามพิเศษติดปีกให้ “ปิ่น เก็จมณี” ประกอบคุณประโยชน์ต่อสังคมและกิจการทหารพลร่ม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments