เรื่องย่อละคร "เสน่ห์ร้ายอุบายรัก"

เรื่องย่อละคร "เสน่ห์ร้ายอุบายรัก"

1

เรื่องย่อละคร "เสน่ห์ร้ายอุบายรัก"

     ธนาทัศน์ (รับบทโดย ธรรศภาคย์ ชี ) หนุ่มนักเรียนนอก ที่รับผิดชอบเรื่องธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัวได้เป็นอย่างดี แต่แล้ว อยู่ๆ เขาก็ปรับเปลี่ยนชีวิตโดยไม่ปรึกษาใคร การถ่ายรูปคือสิ่งที่เขารักที่จะทำ ก่อนที่จะไม่มีดวงตามองเห็นภาพสวยงามจากจินตนาการของเขา และในเส้นทางเดินของธนาทัศน์เขาไม่ได้เดินไปคนเดียวแบบโดดเดี่ยว แต่เพราะพรหมลิขิตหรือความบังเอิญ ทำให้เขาและเธอได้มาเจอกันอีกครั้งกับ พอเพียง (รับบทโดย ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ) ลูกสาวคนใช้ที่เป็นคนสนิทของ อรัญญา (รับบทโดย สาวิตรี  สามิภักดิ์)  แม่ของเขา ซึ่งเป็นไกด์ฝึกหัดอยู่ที่ประเทศจีน ในขณะที่พานักท่องเที่ยวเดินชมสถานที่ต่างๆ อยู่ และเป็นจังหวะเดียวกับที่เขาได้มาเก็บภาพสวยงาม แต่ความวุ่นวายต่างๆ ได้เกิดขึ้นกับการเจอกันครั้งแรก ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันจนพอเพียงทำอุปกรณ์ถ่ายภาพของธนาทัศน์เสียหาย และปัญหาคือไม่มีตังค์จ่าย เดือดร้อนถึง เจ๊แหนม (รับบทโดย ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด ) ซึ่งเป็นหัวหน้าทัวร์ต้องเป็นคนชี้แจงและรับประกันเรื่องการชดใช้หนี้ ยิ่งเป็นเหตุให้พอเพียงโดนเจ๊แหนมกระหน่ำด่าทุกวัน ลับหลังลูกทัวร์

     ผาทิศ (รับบทโดย ธนา เอี่ยมนิยม) น้องชายของธนาทัศน์เข้ามารับผิดชอบธุรกิจของครอบครัวได้ดี แต่เขาหารู้มั้ยว่ามักมีคนคอยหนุนหลังตลอด โดยเฉพาะแม่ของเขา ซึ่งจับคู่ให้ผาทิศแต่งงานกับ ปรางค์ (รับบทโดย ปกฉัตร เทียมชัย ) ตามแบบฉบับพวกไฮโซ แต่ไม่มีใครรู้ว่าเบื้องหลังชีวิตคู่มันสกปรกสิ้นดี และยังไม่วายจับคู่ให้ธนาทัศน์อีกด้วย โดยมี วันทิพย์ (รับบทโดย ไปรมา รัชตะ ) เพื่อนสนิทสมัยเรียนมาแตร์มาด้วยกัน คอยหยิบยื่น เอมี่ (รับบทโดย แองจี้ เฮสตี้งส์ ) ลูกสาวสุดเท่ให้ หลังจากนั้น เอมี่กับปรางค์ก็ถูกส่งตัวไปยังประเทศจีน เพื่อดึงตัวธนาทัศน์ให้กลับมาซึ่งตอนนั้นเองที่ธนาทัศน์เริ่มคุ้นกับพฤติกรรมของพอเพียง และยังจำได้ว่าเธอคือเพื่อนเล่นของเขาตอนเด็กๆ แต่ในระหว่างที่เขากำลังสร้างความคุ้นเคยกับเธอ ก็ดูเหมือนว่าเธอยิ่งรู้สึกรำคาญเขาขึ้นทุกวันและเกมส์ของเขาได้จบลง เมื่อเอมี่กับปรางค์ได้มาถึง ความวุ่นวายที่เขาพยายามปกปิดตัวตนต่อหน้าพอเพียงและหลบหลีกเล่ห์เหลี่ยมของเอมี่จึงเกิดขึ้น

     วันหนึ่ง เมี่ยง (รับบทโดย ขวัญฤดี กลมกล่อม ) แม่ของพอเพียงที่เป็นโรคอัลไซเมอร์ ที่ถูกทอดทิ้งอยู่ที่บ้านคนเดียว ได้สร้างวีรกรรมเผาบ้านตัวเอง เป็นเหตุให้ชาวบ้านพากันขับไล่ แต่ก็มีป้าสวยและไม้ ญาติคนเดียวที่คอยให้ที่อยู่ ทำให้ธนาทัศน์ยังคอยตามหาทางช่วยเหลือพอเพียงอยู่ตลอด และด้วยความบังเอิญอีกเช่นกัน ผาทิศก็ได้ก้าวเข้ามาในชีวิตของพอเพียง ซึ่งสามารถเปิดเผยตัวตนและหยิบยื่นความช่วยเหลือต่างๆให้พอเพียงโดยที่ไม่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ จึงเกิดความแตกร้าวระหว่างผาทิศกับปรางค์ ที่ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ สวนกระแสกับความรักที่ผาทิศมีให้พอเพียง ซึ่งยิ่งสร้างความเครียดให้แก่ธนาทัศน์ ซึ่งส่งผลไปยังเนื้อเยื่อในสมอง และทำให้เขาต้องสูญเสียดวงตาที่เขารักไป ต่อจากนี้เขาจะดำเนินชีวิต ทำสิ่งที่เขารักได้อย่างไร

เรื่องย่อละคร เสน่ห์ร้ายอุบายรัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments