เรื่องย่อละคร กำไลมาศ

เรื่องย่อละคร กำไลมาศ

1

เรื่องย่อละคร กำไลมาศ

                 เรื่องราวความแค้นของ...ริ้วทอง ลูกสาวเจ้าของคณะหุ่นกระบอกกับ หม่อมเจ้าหญิงรัมภา ติณชาติ พระธิดาองค์เล็กของวังติณชาติ โดยมีสาเหตุมาจาก หม่อมเจ้าดิเรก ศุภมาศ ชายหนุ่มรูปงามคู่หมายของรัมภามาตั้งแต่เยาว์วัย แต่หม่อมเจ้าดิเรกกลับพอใจสาวชาวบ้านอย่างริ้วทองมากกว่า  เขาสั่งทำ “กำไลมาศ” กำไลทองสลักชื่อริ้วทองให้เป็นของรักแทนใจ โดยที่เขาไม่เคยคาดคิดว่า...กำไลทองวงนั้นจะกลายเป็นสิ่งผูกพันให้พวกเขากลับมาพบเจอกันอีกครั้งในชาตินี้

กำไลมาศ

 

                ปัจจุบัน...เกล้ามาศ ติณชาติ สาวสวยดีกรีด็อกเตอร์สาขาดนตรีบำบัดจากเมืองนอก เดินทางกลับมาอยู่เมืองไทย หลังจากที่เธอย้ายไปอาศัยอยู่กับบิดาที่ต่างประเทศตั้งแต่เด็ก ทันทีที่มาถึงวังติณชาติวังเก่าแก่ประจำตระกูล เกล้ามาศก็ได้พบเจอกับเรื่องราวประหลาดในบริเวณสระน้ำที่อยู่ภายในวัง มีทั้งเสียงดนตรีไทย เสียงผู้หญิงร้องไห้อย่างทุกข์ทรมาน และเกล้ามาศก็ยังได้ยินเสียงนั้นดังมาจาก “กำไลมาศ” กำไลทองเก่าแก่ที่อยู่ภายในร้านขายเครื่องประดับโบราณของ คุณไลย ซึ่งเป็นแม่ของ สวิตา ดาราสาวชื่อดัง

กำไลมาศ

 

                เกล้ามาศรู้สึกผูกพันกับกำไลมาศวงนั้น ราวกับว่าเคยเห็นมันมาก่อน จนกระทั่งเธอได้ยินเสียงร้องไห้ดังกึกก้องออกมาจากกำไล เสียงนั้นทำให้เกล้ามาศปวดหูจนเกือบจะเป็นลม แต่โชคดีที่ อินทวงศ์ สถาปนิกหนุ่มหล่อมาช่วยรับร่างเธอเอาไว้ได้ทัน เพียงวินาทีแรกที่สบตากันทั้งสองก็รู้สึกคุ้นเคยกันอย่างประหลาด...เหมือนว่าทั้งสองต่างรอคอยกันมานาน แต่แล้วทั้งสองก็ต้องแยกย้ายกันไป เพราะอินทวงศ์มาที่นี่เพื่อมารับกำไลมาศแทน คุณหญิงทรัพย์มณี คุณย่าของเขาที่ได้จองซื้อกำไลเอาไว้

                เพียงคืนแรกที่กำไลมาศเข้าไปอยู่ในบ้านของอินทวงศ์ คุณหญิงทรัพย์มณีกับ อัญมณี อาของอินท วงศ์ก็เจอดีเข้า เพราะกำไลสีทองวงสวยแปรเปลี่ยนเป็น “มือผี” คืบคลานไปมาเหมือนกับว่ามันกำลังตามหาเจ้าของ...ซึ่งก็คือ ดวงวิญญาณริ้วทองที่ถูกกักขังอยู่ใต้สระน้ำภายในวังติณชาตินั่นเอง

กำไลมาศ

 

                ริ้วทองเฝ้ารอคอยให้มีใครมาช่วยปลดปล่อยเธอออกไป แล้วความต้องการของเธอก็กำลังจะเป็นจริง เมื่ออินทวงศ์เดินทางมาพบ อินทนิล แม่ของเกล้ามาศที่วังติณชาติ เพื่อปรับปรุงวังเก่าแก่ แต่เหตุผลที่แท้จริงของอินทนิลก็คือ อยากให้อินทวงศ์ได้ทำความรู้จักกับเกล้ามาศ ระหว่างที่อินทวงศ์กับอินทนิลเดินชมรอบวังกันอยู่นั้น หม่อมเจ้าหญิงภรณี หญิงชราผู้เป็นทวดของเกล้ามาศก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมา เกล้ามาศกับเหล่าคนใช้ช่วยกันจับร่างหญิงชราเอาไว้ จนเกล้ามาศ พลัดตกลงไปในน้ำ อินทวงศ์กระโดดลงไปช่วยอย่างไม่คิดชีวิต และแล้วสร้อยพระที่ลำคอของอินทวงศ์ก็ช่วยปลดปล่อยมนต์คุณไสยที่กักขังดวงวิญญาณของริ้วทองให้เธอได้รับอิสระอีกครั้ง

กำไลมาศ

 

                ในคืนนั้นริ้วทองก็ไปจัดการกับเกล้ามาศ หรือ “อีรัมภา” คนที่ฆ่าและกักขังดวงวิญญาณของเธอเอาไว้อย่างโหดเหี้ยม แต่โชคดีที่ภรณีเข้ามาเสียก่อน ริ้วทองจึงหยุดทำร้ายเกล้ามาศไปชั่วขณะ ริ้วทองมีความเกรงใจภรณี เนื่องจากหญิงชราผู้นี้เป็นพี่สาวของรัมภา...เธอเป็นคนเดียวในวังติณชาติที่ทำดีกับเธอและครอบครัว แต่ความแค้นของริ้วทองที่มีต่อรัมภาก็ยังไม่จางหาย ริ้วทองจะแก้แค้นด้วยการทำให้รัมภาสูญเสียทุกอย่าง เหมือนที่มันเคยทำให้เธอไม่เหลืออะไรเลย พร้อมๆกับที่ริ้วทองจะทำให้อินทวงศ์ซึ่งก็คือท่านชายดิเรกกลับชาติมาเกิดจำเธอให้ได้

กำไลมาศ

 

                แต่งานนี้ริ้วทองไม่สามารถทำสำเร็จเพียงลำพังได้ จึงต้องใช้สวิตาช่วยเหลือ เพราะในชาติที่แล้ว สวิตาคือ ล้อมเพชร ลูกสาวเจ้าของร้านขายทองที่ดิเรกไปสั่งทำกำไลมาศ สวิตากับริ้วทองมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ทุกครั้งที่วิญญาณริ้วทองอยากจะสัมผัสไออุ่นจากร่างกายของชายคนรัก ริ้วทองจะให้สวิตาใส่กำไลมาศ แล้วเธอก็จะเข้าสิงร่างสวิตาได้ สวิตาก็ยินยอมตกเป็นทาสของริ้วทอง หลังจากที่สวิตาได้พบสมุดบันทึกของล้อมเพชรผู้เป็นทวดของเธออยู่กับโครงกระดูกของบุคคลนิรนาม ทำให้สวิตาได้รู้ความจริงบางอย่างที่เกิดขึ้นในอดีตชาติ สวิตาพยายามเผาสมุดเล่มนั้นทิ้ง แต่แปลกที่ความร้อนจากเปลวไฟไม่สามารถทำลายได้ สวิตาจึงต้องเก็บความลับไว้กับตัวเองและทำดีกับริ้วทอง เพื่อให้ตัวเองได้สิ่งที่ต้องการตามที่ริ้วทองบอก...และหนึ่งในนั้นก็คือ อินทวงศ์

กำไลมาศ

 

                ทางด้านเกล้ามาศนับวันยิ่งเกิดเรื่องราวประหลาดขึ้นกับเธอและครอบครัว และจะต้องเกี่ยวกับกำไลมาศ ไม่ว่าจะเป็นการที่อินทนิลจับได้ว่า ทรรศนะ แฟนเด็กที่กำลังคบหากันแอบมีสัมพันธ์กับ แทมมี่ ดาราสาวหุ่นเซ็กซี่ แทมมี่ก็ใส่กำไลมาศไว้ที่ข้อมือโดยที่แทมมี่ไม่รู้เรื่องว่ากำไลมาได้อย่างไร อีกเหตุการณ์คือในงานเดินแบบเครื่องประดับที่เกล้ามาศรับหน้าที่เป็นนางแบบใส่กำไลมาศ ระหว่างที่เดินอยู่นั้นเกล้ามาศก็ถูกผีริ้วทองสิงแล้วดึงกระชากเสื้อผ้าหวังจะให้ “อีรัมภา” อับอาย แต่อินทวงศ์มาช่วยบังไว้ทัน เขาเป็นคนเดียวที่เห็นภาพเกล้ามาศถูกพลังงานบางอย่างเล่นงาน อินทวงศ์จึงเชื่ออย่างสนิทใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับเกล้ามาศไม่ใช่เรื่องธรรมดา หลังจากนั้นเป็นต้นมาอินทวงศ์จึงกลายเป็นผู้ช่วยเกล้ามาศในการหาคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ ร่วมกับ พริม เพื่อนสนิทอารมณ์ดีของเกล้ามาศ

กำไลมาศ

 

                พวกเขาหาคำตอบไปพร้อมๆกับการได้รู้เรื่องราวในอดีตจากภรณีว่า “ริ้วทอง” ชื่อที่สลักอยู่ในกำไลมาศคือลูกสาว “คณะหุ่นกระบอกนายรวย” ที่ย้ายเข้ามาอยู่ในวังติณชาติตามคำเชิญของ เสด็จฯในกรม เจ้าของวัง และเป็นพระบิดาของรัมภาและภรณี เพียงวันแรกที่ครอบครัวริ้วทองเข้ามาอยู่ในวังก็เกิดปัญหากับรัมภา เหตุเพราะ นางรื่น แม่ของริ้วทองแอบพูดนินทาความหยิ่งยโสของรัมภา เจิม คนใช้คนสนิทของรัมภาได้ยินเข้า รัมภาไม่พอใจอย่างมาก และไม่ต้องการให้ใครมาวางตัวใหญ่ในวังของเธอ ก็เลยจะสั่งสอนนางรื่น แต่ริ้วทองไม่ยอมให้ใครทำร้ายแม่ รัมภาจึงจัดการสั่งสอนริ้วทองเอง รัมภากับริ้วทองจึงไม่ถูกกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา รวมทั้ง ปรุง พี่ชายไม่แท้ของริ้วทอง นายรวย และนางรื่นรับเขามาเลี้ยงตั้งแต่เด็ก ปรุงหลงรักริ้วทองมานานแล้วแต่ไม่กล้าแสดงออก เมื่อถึงวันนี้ที่ริ้วทองเริ่มมีใจให้ชายอื่น ปรุงจึงทุกข์ใจมาก

กำไลมาศ

 

                ปรุงในชาติที่แล้วกลับมาเกิดใหม่เป็น พระปราบ พระปราบจำเรื่องราวในอดีตได้จึงกลับมาเพื่อช่วยวิญญาณริ้วทองไม่ให้ก่อกรรมทำเข็ญอีก แต่ริ้วทองไม่ฟัง เธอยังคงตามเล่นงานเกล้ามาศเรื่อยมา พร้อมกับทำทุกอย่างเพื่อทำลายคนที่เกล้ามาศรัก ส่วนเกล้ามาศสืบหาความจริงเรื่องประวัติของคนชื่อริ้วทอง จนไปพบโครงกระดูกผู้หญิงอยู่ในสระน้ำกลางวังติณชาติ เกล้ามาศมั่นใจว่าโครงกระดูกนั้นเป็นของริ้วทอง แต่เธออยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับริ้วทองกันแน่

                ในอดีต...ความบาดหมางกันของริ้วทองกับรัมภายิ่งทวีคูณขึ้น เมื่อริ้วทองได้พบกับหม่อมเจ้าดิเรก ศุภมาศ หนุ่มหล่อคู่หมายของรัมภา แต่ดิเรกคิดกับรัมภาเป็นเพียงน้องสาวเท่านั้น และที่สำคัญดิเรกกับริ้วทองเคยเจอกันมาก่อนที่ต่างจังหวัด ตอนนั้นดิเรกได้ช่วยชีวิตริ้วทองจากเหล่าโจร ทั้งสองค้างคืนในป่าด้วยกันและเกิดความรักงดงามในใจขึ้น

กำไลมาศ

 

                ดังนั้นเมื่อดิเรกกับริ้วทองได้มาพบกันอีกครั้ง ทั้งสองจึงสนิทกันได้อย่างง่ายดาย ดิเรกได้รับรู้ว่าริ้วทองกำลังสร้างหุ่นกระบอกนางยี่สุ่นเพื่อใช้แสดงถวายเสด็จฯ ริ้วทองบรรจงสร้างกำไลมาศให้หุ่นกระบอกอย่างประณีตบรรจง เพราะเธออยากได้กำไลทองเช่นนี้บ้าง ดิเรกอยากเอาใจคนรัก จึงสั่งทำกำไลมาศที่ร้านของล้อมเพชรเพื่อนำมามอบให้กับริ้วทอง แต่มันสร้างความเศร้าใจให้กับรัมภา ทว่ารัมภารักในศักดิ์ศรีของตัวเองมากกว่าจึงไม่เคยจะทำการแย่งชิงดิเรกมา เจิมจึงทำหน้าที่จัดการให้แทนเจ้านาย แต่ผลร้ายย้อนกลับสู่รัมภา เพราะริ้วทองเข้าใจไปว่ารัมภาเป็นคนสั่งให้ทำ ดังนั้นริ้วทองก็ยิ่งอยากเอาชนะรัมภา สองสาวจึงผลัดกันเอาชนะซึ่งกันและกัน จนสุดท้ายริ้วทองเลือกที่จะยอมมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับดิเรก เพื่อหวังให้ตัวเองได้เป็นสะใภ้ศุภมาศ แต่ ถมยา แม่ของดิเรกกลับไม่ยอมรับคนไม่มีหัวนอนปลายเท้าอย่างริ้วทองมาเป็นสะใภ้ ทว่าดิเรกก็ดึงดันจะรับผิดชอบริ้วทอง ดิเรกประกาศกับทุกคนว่าริ้วทองเป็นเมียของเขา ยิ่งสร้างความทุกข์ให้กับรัมภาและปรุง

กำไลมาศ

 

                ปรุงดับทุกข์ด้วยการดื่มเหล้า ทำให้ขาดสติเผลอมีความสัมพันธ์กับภรณี แต่ความจริงแล้วภรณีก็มีใจให้ปรุงมานานแล้ว ความสุขสมที่ปรุงมอบให้ทำให้ภรณีคิดไปเองว่าปรุงมีใจให้เธอ ภรณีมีความสุขกับความรักครั้งนี้มาก ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอีกกี่สิบปี ปรุงจะหายไปจากชีวิตไม่เคยหวนกลับมา ภรณีก็ไม่เคยลืมปรุงเลย

                ดังนั้นเมื่อท่านทวดภรณีได้บังเอิญเห็นรูปพระปราบจากมือถือของ มะลิ เด็กสาวที่บินมาจากเมืองนอกมาอาศัยอยู่กับ อาร์ม เพื่อนสนิทของเกล้ามาศเป็นการชั่วคราว ท่านทวดภรณีร่ำร้องขอให้เกล้ามาศพาไปพบพระปราบที่วัด เกล้ามาศจึงรู้ว่าความจริงแล้วพระปราบเป็นพี่ชายของริ้วทองกลับชาติมาเกิด

กำไลมาศ

 

                ท่านทวดภรณีพูดคุยกับพระปราบเป็นการส่วนตัว เพราะอยากจะสารภาพบาปที่เคยก่อไว้กับครอบครัวริ้วทอง เมื่อสมัยอดีต...ภรณีรักปรุงมากจึงหึงหวงริ้วทองที่ทำเหมือนให้ท่าปรุง ทั้งที่ริ้วทองมีดิเรกเป็นสามีอยู่แล้ว ภรณีโกรธเกลียดผู้หญิงหลายใจอย่างริ้วทองมาก จึงจ้างชาวบ้านนำงูเห่ามาปล่อยในเรือนของริ้วทอง หวังจะฆ่าริ้วทองให้ตาย แต่คนที่มารับเคราะห์แทนก็คือพ่อแม่ของริ้วทอง ! ความผิดบาปครั้งนั้นฝังใจภรณีเรื่อยมา โดยหารู้ไม่ว่า...ขณะที่ท่านทวดภรณีเล่าให้พระปราบฟังอยู่นั้น วิญญาณของริ้วทองยืนฟังอยู่ด้วย !

กำไลมาศ

 

                ริ้วทองจึงรู้ความจริงแล้วว่าภรณีไม่เคยจริงใจกับเธอเลย ริ้วทองจัดการแก้แค้นภรณีด้วยการลากหญิงชราไปฆ่ายังเรือนนายรวยที่ตอนนี้กลายเป็นเรือนร้างไปแล้ว เกล้ามาศรีบตามไปช่วยแต่ไม่ทัน ภรณีชดใช้เวรกรรมของตัวเองไป ส่วนริ้วทองถูกพระปราบดึงวิญญาณไปกักขังไว้ในบาตรพระ แล้วใช้ธรรมะกล่อมเกลาจิตใจของริ้วทอง

                ในเหตุการณ์ครั้งนี้อินทนิลก็มาร่วมอยู่ด้วย อินทนิลจึงรู้ว่าที่วังติณชาติมีผีร้ายจริงๆ ตามที่เธอเคยกลัว ทรรศนะรีบใช้โอกาสนี้กล่อมให้อินทนิลยอมขายวังติณชาติให้กับ อนรรฆ นักธุรกิจชื่อดังและเป็นพ่อของอาร์มและ อนาวิน พี่ชาย อนาวินมีใจรักเพศเดียวกันและตอนนี้เขาก็กำลังหลงรักทรรศนะมาก อนาวินกับทรรศนะแอบคบกันโดยที่อินทนิลไม่รู้ อนาวินมีข้อเสนอว่าถ้าทรรศนะสามารถช่วยให้พวกเขาได้วังติณชาติจะมีเงินตอบแทนให้อย่างงาม แต่ทรรศนะก็ทำไม่สำเร็จสักที สวิตารู้เข้าจึงมาร่วมมือกับทรรศนะ แต่มีข้อแม้ว่าทรรศนะจะต้องไปขโมยกำไลมาศมาจากพระปราบ ทรรศนะก็ยอมทำให้ แต่เขาก็พลั้งมือทำให้พระปราบได้รับบาดเจ็บสาหัส หัวใจหยุดเต้นไป !

กำไลมาศ

 

                วิญญาณริ้วทองรับรู้ว่าพระปราบมรณภาพแล้วก็โกรธทรรศนะมาก ดังนั้นเมื่อทรรศนะช่วยเอากำไลไปใส่ข้อมือของอินทนิล พอผีริ้วทองเข้าสิงอินทนิลก็จัดการเซ็นขายวัง เกล้ามาศกับอินทนิลต้องสูญเสียวังที่รักไปแล้ว ริ้วทองก็จัดการฆ่าทรรศนะตายอย่างโหดเหี้ยม เกล้ามาศมั่นใจว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นจะต้องเกี่ยวกับริ้วทอง เธอกลุ้มใจมากที่นับวันริ้วทองยิ่งโหดร้าย เหมือนที่สวิตาก็รู้สึก เธออ่านเนื้อหาที่อยู่ในสมุดบันทึกของล้อมเพชร แล้วก็แน่ใจว่าถ้าริ้วทองรู้ความจริงเกี่ยวกับล้อมเพชร สวิตาจะต้องเดือดร้อนไปด้วย เพราะว่าในอดีตล้อมเพชรปรารถนาอยากครอบครองท่านชายดิเรก นับตั้งแต่วันที่ล้อมเพชรได้พบกับเขา ล้อมเพชรอยากเป็นสะใภ้วังศุภมาสเพื่อจะได้หนีไปให้ไกลจาก เตี่ย จอมดุร้าย ล้อมเพชรอาศัยอยู่กับเตี่ยตามลำพังสองคนมาตั้งแต่เด็ก หลังจากที่แม่ทิ้งไปกับชู้รัก เตี่ยก็เอาความเกลียดความโกรธทั้งหมดมาลงที่เธอ แต่แล้วชีวิตของล้อมเพชรก็ไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป เพราะ เหมยกุย ญาติห่างๆของล้อมเพชรมาขออาศัยอยู่ด้วย เหมยกุยมีใจรักล้อมเพชรมากกว่าคำว่าญาติ ดังนั้นเหมยกุยจึงช่วยล้อมเพชร ใช้วิชาอาคมที่ได้รับสืบทอดมาจากแม่ช่วยทำให้ล้อมเพชรได้ครอบครองท่านชายดิเรกสมใจ ดิเรกลุ่มหลงล้อมเพชรอย่างหนัก ถึงกับพาเข้ามาอยู่ในวังศุภมาศในฐานะเมีย สร้างความแปลกใจให้ทุกคนโดยเฉพาะรัมภา เธอไม่เชื่อว่าคนที่ไม่เคยรักใครง่ายๆอย่างดิเรก จะเปลี่ยนใจจากริ้วทองไปรักล้อมเพชรง่ายดายเช่นนี้ รัมภาพยายามค้นหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับดิเรก

กำไลมาศ

 

                แต่เรื่องนี้ริ้วทองไม่รู้เรื่อง เพราะตอนนั้นเธอถูก หม่อมเจ้าอรรถรัตน์ พี่ชายของภรณีและรัมภาลากตัวไปทำร้ายด้วยความแค้นที่ริ้วทองไม่รักตอบเขา ริ้วทองถูกอรรถรัตน์เล่นงานอย่างหนักจนเกือบตาย แต่ดีที่มีชาวบ้านโผล่มาช่วยไว้ได้ทัน ชาวบ้านช่วยรักษาริ้วทองไว้พักใหญ่ ริ้วทองจึงหายตัวไปจากวังติณชาติ ปรุงเป็นห่วงริ้วทองมากก็เฝ้าตามหาริ้วทองไปทั่วทุกแห่ง

                ส่วนรัมภาแน่ใจแล้วว่าดิเรกถูกล้อมเพชรทำเสน่ห์ใส่ จึงหาทางช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แล้วก็ค้นพบวิธีให้ดิเรกดื่มน้ำมนต์จากหมอไสยขาว แล้วก็ได้ผล ฤทธิ์คุณไสยหลุดออกจากตัวของดิเรก ล้อมเพชรกับเหมยกุยหนีไป แต่ร่างกายของดิเรกถูกอิทธิฤทธิ์อาคมทำร้ายมากเกินไปจนไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้อีกต่อไป ก่อนสิ้นใจ...ดิเรกได้เห็นความเสียสละและน้ำใจของรัมภาที่ช่วยเหลือเขา แม้ว่าเขาจะไม่เคยรับรักรัมภาตอบ แต่รัมภาก็ไม่เคยเรียกร้อง ดิเรกตั้งจิตอธิษฐานขอไปตอบแทนความรักของรัมภาในชาติหน้า...นี่จึงเป็นสาเหตุให้รัมภากับดิเรกกลับมาพบเจอและได้ช่วยเหลือกันอีกในชาตินี้

กำไลมาศ

 

                ซึ่งสิ่งที่เกล้ามาศกับอินทวงศ์พยายามช่วยเหลือกันก็คือ ทำอย่างไรให้ริ้วทองเลิกผูกพยาบาทและยอมไปผุดไปเกิด และแล้วอินทวงศ์ก็ได้พบสมุดบันทึกของล้อมเพชรเข้า เขาจึงรู้ความจริงว่า ที่ผ่านมาสวิตารู้เรื่องดีทุกอย่าง และสวิตาก็รู้ด้วยว่ารัมภาไม่ได้เป็นคนฆ่าริ้วทองอย่างที่ริ้วทองเข้าใจ แต่เป็นเพราะล้อมเพชรกับเหมยกุยโกรธแค้นรัมภา จึงทำพิธีส่งผีให้มาเข้าสิงรัมภาแล้วให้รัมภาไปฆ่าริ้วทองตาย !

กำไลมาศ

 

                อินทวงศ์นำเรื่องนี้ไปบอกริ้วทองในขณะที่เธอกำลังจะฆ่าเกล้ามาศ โดยมีพริมกับอาร์มไปช่วยเกล้ามาศ แต่ริ้วทองไม่อยากจะเชื่อสิ่งที่อินทวงศ์บอก พระปราบจึงปรากฏตัวขึ้นและเป็นผู้นำพาเกล้ามาศกับริ้วทองไปเห็นเหตุการณ์ในอดีต ริ้วทองก็เลยรู้ว่า...ความเกลียดความแค้นที่เธอมีต่อท่านหญิงรัมภาบดบังสติของเธอ เธอจึงไม่รู้ว่าใครคือคนดีหรือคนเลว ริ้วทองไปจัดการฆ่าสวิตาตายก่อนจะไปตามทางของเธอ พระปราบเป็นผู้นำโครงกระดูกของริ้วทองออกไปธุดงค์ด้วย

กำไลมาศ

 

                ทันทีที่สวิตาขาดใจ สมุดบันทึกของล้อมเพชรก็เกิดไฟลุกโชนขึ้นเผาตัวเอง เป็นไปตามคำสาปของเหมยกุย เพราะในอดีตหลังจากที่ล้อมเพชรกับเหมยกุยแก้แค้นรัมภาสำเร็จแล้ว ทั้งสองออกเดินทางไปใช้ชีวิตอยู่กันตามลำพัง ล้อมเพชรได้พบกับ ดำรง หนุ่มใหญ่รูปงามและร่ำรวยมาก ล้อมเพชรพาดำรงมาทำเรื่องบัดสีภายในเรือน สร้างความโกรธแค้นให้เหมยกุย เหมยกุยตัดสินใจทำพิธีลงยันต์ไว้กับสมุดบันทึก เพราะมันเป็นสิ่งเดียวที่จะเปิดโปงความเลวของล้อมเพชร ก่อนจะฆ่าตัวตายไป

กำไลมาศ

 

                เมื่อทุกอย่างคลี่คลาย พริมกับอาร์มลองเปิดใจคบกันดู ส่วนอินทนิลจัดการทำให้วังติณชาติกลับมาเป็นของเธอ อินทวงศ์ก็สู่ขอเกล้ามาศกับอินทนิล ครอบครัวของทั้งสองฝ่ายก็ยินดีกันอย่างยิ่ง แต่ก่อนที่งานมงคลจะเริ่ม อินทวงศ์กับเกล้ามาศได้นำกำไลมาศไปหล่อเป็นพระพุทธรูปอุทิศบุญให้กับริ้วทอง

กำไลมาศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments