ศิลปินไม่ต่อสัญญาตรึม! มาฟังเหตุผลอีกฝั่งที่ยังเลือกอยู่ค่ายเดิม

ศิลปินไม่ต่อสัญญาตรึม! มาฟังเหตุผลอีกฝั่งที่ยังเลือกอยู่ค่ายเดิม

1

ศิลปินไม่ต่อสัญญาตรึม! มาฟังเหตุผลอีกฝั่งที่ยังเลือกอยู่ค่ายเดิม

    เชื่อว่าช่วงนี้แฟนเพลงค่าย RS อาจจะเศร้าอยู่บ้าง เมื่อทราบข่าวว่าศิลปินหลายรายนั้นเลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับทางค่าย รวมไปทั้งจ่อไม่เซ็นสัญญาต่ออีกด้วย เนื่องด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นคู่หูดูโอ "โฟร์-มด" 3 สาวเพื่อนสนิท "เฟย์ฟางแก้ว" รวมไปทั้งวงสุดฮิปและฮอตอย่าง "3.2.1" ซึ่งต่อมาเราก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับทางศิลปินที่ยังมีสัญญาอยู่กับทางค่ายและยังไร้แพลนที่จะย้ายออก อย่างคู่ฝาแฝดสุดน่ารัก "เนย-แจม" วง "เนโกะจัมพ์" และนักร้องสาวเสียงเทพ "ขนมจีน กุลมาศ" เธอก็ได้พูดคุยกับเราถึงประเด็นดังกล่าว

รู้สึกอย่างไรที่เพื่อนไม่ต่อสัญญาค่าย?

"เนย-แจม" : "เราเหมือนอยู่เป็น generation ไป มันก็มีช่วงที่ทุกคนต่อสัญญา แล้วก็มีช่วงที่อายุของแต่ละคนมันถึงเวลา เหมือนอย่างตัวเราเองก็อยู่มาประมาณ 10 ปีแล้วค่ะ เราก็เคยต่อสัญญามาเยอะแล้ว บางทีคนที่เขาไม่ต่อเหมือนพอแล้วกับการเป็นนักร้อง หรืออยากจะเติบโตไปทำอย่างอื่น"

"ขนมจีน" : "ความจริงแล้วมันก็เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลนะคะ ซึ่งจริงๆ ก็มองว่าตอนนี้มันก็ถึงวัยทำงานแล้ว ทุกคนก็เรียนจบแล้ว น่าจะมีการตัดสินใจที่โตมากขึ้น แล้วก็อยากที่จะออกไปหาประสบการณ์ข้างนอกมากกว่า"

เพื่อนมีมาปรึกษาถึงเรื่องนี้บ้างมั้ย?

"เนย-แจม" : "มันก็เป็นธรรมดาค่ะ เหมือนเรารุ่นๆ เดียวกัน ทุกคนก็จะคุยกัน ต่อดีมั้ย ไม่ต่อดีมั้ย แต่อย่างที่บอกค่ะ มันเป็นการตัดสินใจของแต่ละคน ส่วนใหญ่เหมือนเราเป็นนักร้อง เราทำงานมาเต็มที่แล้ว เราเติมเต็มในส่วนนี้แล้วแต่ก็อาจจะมีงานอย่างอื่น หรือบางคนมีธุรกิจส่วนตัวที่อยากจะทุ่มเท เขาก็อาจจะไม่ได้ต่ออะไรแบบนี้"

"ขนมจีน" : "ไม่นะคะ ก็เชื่อว่าแต่ละคนก็คงวางแผนในใจตัวเองไว้ตลอดอยู่แล้ว ตั้งแต่เรียนจบ ช่วงประมาณปีสองปีก่อนที่จะหมดสัญญา"

แล้วตัวเราเคยมีค่ายอื่นมาทาบทามให้ไปเซ็นสัญญาบ้างมั้ย?

"เนย-แจม" : "สัญญาเรากับค่ายยังเหลืออีกเยอะ อีกนานเลยค่ะ เป็นปีเลยค่ะ ไม่มีนะคะ เราไม่ได้ไปพูดที่ไหนหรือบอกใครว่าสัญญาจะหมด เราก็อยู่นิ่งๆ ของเรา มันก็มีบ้างที่เจอผู้ใหญ่ข้างนอกที่ไม่เกี่ยวกับเพลง อาจจะเหมือนพวกละคร ทีวี เขาก็จะถามว่าไม่คิดทำอย่างอื่นบ้างหรอ ถามไถ่เป็นเรื่องปกติเฉยๆ ค่ะ ส่วนใหญ่จะไม่ถามเกี่ยวกับเพลง จะถามว่าอยากทำพิธีกรมั้ย ทำรายการมั้ย เล่นละครมั้ย ประมาณนี้ค่ะ"

"ขนมจีน" : "ด้วยความที่ว่าไม่ได้บอกว่าจะออก มันก็มีบ้างที่มีค่ายอื่นๆ มาทาบทามว่าสนใจไหม เมื่อไหร่จะหมดสัญญา มันก็มี แต่ว่าด้วยความที่เรารู้สึกว่าเรายังแฮปปี้กับสิ่งที่เราทำ แล้วก็กับสิ่งที่เฮียมอบให้เรา กับสิ่งที่ผู้ใหญ่มอบให้เรา ก็เลยรู้สึกว่ายังแฮปปี้ที่จะอยู่กับตรงนี้ แล้วตอนนี้ก็เรียนปริญญาโทอยู่ด้วย รู้สึกว่าทุกอย่างมันเพอร์เฟคท์แล้ว ถ้าเกิดเราย้ายที่ทำงานใหม่ แล้วเรื่องการที่จะเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย เค้าอาจจะไม่ได้ให้เวลาเราทำทั้งสองอย่างได้เต็มที่แบบนี้ด้วย เลยรู้สึกว่าโอเค แฮปปี้กับทุกวันนี้อยู่ ก็เลยตัดสินใจว่าจะอยู่กับที่บริษัทอยู่ เพราะทางบริษัทก็ให้โอกาสที่ดีมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นงานละครหรืองานร้องเพลง เราก็แฮปปี้อยู่ ไม่ได้รู้สึกว่าอยากจะออกไปข้างนอก"

ศิลปิน ไม่ต่อสัญญา เซ็นสัญญา ศิลปิน นักร้อง บันเทิง ดารา

ศิลปิน ไม่ต่อสัญญา เซ็นสัญญา ศิลปิน นักร้อง บันเทิง ดารา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อนสนิท “ออกัส” เคลื่อนไหว ลั่นข่าวที่ออกกับเรื่องจริงมันคนละเรื่อง พร้อมแฉกลับ

ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “ก้อย อรัชพร” แต่งเองชื่อ “จางหาย”

“นุ่น สินิทธา” พบเนื้องอกมดลูกรอบที่ 3 บั้นปลายชีวิตขอมองบ้านพักคนชรา

แฟนเพลงส่งกำลังใจ “เพชร ลูกพุ่มพวง” ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธ์A

“กันสมาย” โพสต์ข้อความ “ทุกวันนี้ทำอะไรก็ดราม่าตีกลับได้หมด” พร้อมเผยสาเหตุที่โพสต์แฉ

“เกือบทิ้งแล้ว”  โปรดิวเซอร์เผยที่มาเพลง  “โคตรซิ่ง” ของ “แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง” 5 ล้านวิวใน 4 สัปดาห์

เปิดวาร์ป “อู๋ ภัทรพล” หนุ่มอารมณ์ดีที่เต็มไปด้วยพลังบวก ในซีรีส์สุดปัง “Close Friend โคตรแฟน 3 โซจู บอมบ์”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments