"หมอเพื่อน" ตื้นตันรับบท "คุณหมอแพรขวัญ" บทนี้เกิดมาเพื่อเธอ

"หมอเพื่อน" ตื้นตันรับบท "คุณหมอแพรขวัญ" บทนี้เกิดมาเพื่อเธอ

1

"หมอเพื่อน" ตื้นตันรับบท "คุณหมอแพรขวัญ" บทนี้เกิดมาเพื่อเธอ 

        ด้วยคำจำกัดความที่บอกว่า อ้อมกอดที่ไหน ก็ไม่อบอุ่นเท่า “ที่นี่”.. "อ้อมกอดเขมราฐ"  ผลงานสุดโรแมนติคของ 6 นักแสดงรุ่นใหม่มาแรง  “กอล์ฟ อนุวัฒน์  ชูเชิดรัตนา”  , “หมอเพื่อน กอบกุลยา”   (รองนางสาวไทยอันดับ 1 ปี 2552), “เต๋า-ภูศิลป์” (ศิลปินหนุ่มสังกัด แกรมมี่ โกลด์),   “ฟลุค-ธีรภัทร”  (นักแสดงหนุ่มฮอตฮิตจาก พี่ชาย My Bromance),  “น้อง-พุดทะสอน” (สาวน้อยจากเพื่อนบ้านริมฝั่งโขง),  “ปาล์มมี่ นันทริยา”

หมอเพื่อน คุณหมอแพรขวัญ อ้อมกอดเขมราฐ

 

          หมอเพื่อน คุณหมอคนสวย แพทย์สาวเจ้าของเกียรตินิยมอันดับสอง จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมตำแหน่งรองนางสาวไทยอันดับหนึ่งปี 2552   เล่าถึงบทบาทของตัวเองในหนังครั้งนี้ว่า

          “ก่อนอื่นต้องกราบขอบคุณที่ได้หยิบยื่นโอกาสนี้ให้เพื่อนคะ  เพื่อนรู้สึกภูมิใจและดีใจมากๆ ที่ได้เป็นหนึ่งใน อ้อมกอดเขมราฐ ซึ่งเป็นอ้อมกอดที่อบอุ่นที่สุด  งานครั้งนี้เป็นประสบการณ์ใหม่ในอีกรูปแบบที่เราไม่เคยเจอ ไม่เคยมีประสบการณ์ หรือไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนในวิชาชีพแพทย์ นอกจากยังเป็นความรักความอบอุ่น ความสนุกที่ลงตัว ตอนลงกองถ่ายทำหนังกัน  ทีมงานน่ารัก มากๆคะ  พี่ๆทุกๆฝ่ายทุกๆส่วน  นักแสดงด้วยกันก็ยิ่งน่ารัก  ทั้งพี่กอล์ฟ,น้อง พุดทะสอน , น้องปาล์มมี่, น้องฟลุ้ค, น้องเต๋า ภูศิลป์   ที่สำคัญรวมทั้งสถานที่ถ่ายทำ,วิว และธรรมชาติ อำเภอเขมราฐเป็นเมืองที่สวยงาม น่าอยู่มากๆคะ ไปถ่ายแต่ละครั้งเหมือนได้ไปอีกเมืองๆ หนึ่ง  หลุดพ้นจากความวุ่นวายของเมือง  ซึ่งทำเอาหลงรักเขมราฐแบบถอนตัวไม่ขึ้นเลยค่ะ  ตัวเพื่อนเองก็เลยอยากให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความรู้สึกแบบเดียวกันกับเราในโรงภาพยนตร์เช่นกันค่ะ”

หมอเพื่อน คุณหมอแพรขวัญ อ้อมกอดเขมราฐ

 

         ย้อนกลับไปก่อนหน้านั้นทุกครั้งเวลาที่มีคำถามว่าทำไมถึงมาประกวดนางสาวไทย เพื่อนมักจะตอบกรรมการเสมอว่า  “การได้ลงประกวดก็เพื่อให้เพื่อน ได้มีโอกาสได้ทำประโยชน์ให้กับสังคมในมุมที่กว้างขึ้นคะ  และถ้าโอกาสที่เพื่อนได้รับในครั้งนี้จะทำให้น้องๆ แพทย์จบใหม่ หันมาให้ความสำคัญกับการใช้ทุนที่ชนบทด้วยความรัก ไม่ว่าจะเป็นรักในวิชาชีพ,รักในธรรมชาติ และรักในอุดมการณ์ที่ทรงคุณค่า นั่นคงจะเป็นความสำเร็จสูงสุดของมงกุฎที่ประดับบนสายสะพายรองนางสาวไทยของเพื่อน  ที่ได้ทำเพื่อวิชาชีพของแพทย์ที่เพื่อนรักค่ะ   แล้วก็ทำให้เพื่อนได้มีประสบการณ์ใหม่ในชีวิต กับการที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของหนังรัก-โรแมนติกเรื่องนี้   พูดแบบเปิดอกยอมรับเลยว่าแรกๆ ก็ยังไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองสักเท่าไหร่   เพราะตอนแรกที่ทีมงานติดต่อมา ยังไม่รู้รายละเอียดอะไรมากนัก ได้ยินคร่าว ๆ แค่ว่าจะให้เราแสดงหนัง เพื่อนเองก็ตอบปฏิเสธไปก่อนเลยค่ะ คิดในใจว่า ไม่น่าจะไหวนะคะพี่ คงไม่ใช่เพื่อนแน่ๆ (หัวเราะ)  แต่ทีมงานก็พยายามแล้ว พยายามอีก จนถึงกับฝากบทภาพยนตร์เอาไว้ให้เพื่อนอ่านดูก่อน   ซึ่งพอว่างเว้นจากงานอื่นๆพอเพื่อนได้อ่านก็รู้สึกทันทีว่าความเป็นหมอแพรขวัญ ที่ตัวเราเองสัมผัสได้   มันทำให้เพื่อนปฏิเสธไม่ได้จริงๆ  เพื่อนต้องรีบโทรกลับไปคุยกับ พี่หมอฤทธ ผู้กำกับ   และความที่ตัวแพรขวัญเองก็เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่มีความมุ่งมั่น ซึ่งน้อยคนนักที่จะเลือกใช้ทุนในชนบท โดยเฉพาะคนที่มีทางเลือกที่เพียบพร้อม และหลากหลายอย่าง "หมอแพรขวัญ" ในเรื่อง การตัดสินใจของแพรขวัญทำให้นึกถึงวินาทีที่ได้ตำแหน่งรองนางสาวไทยเหมือนกัน มันช่างไม่ต่างกันเลย เพราะในตอนนั้นเพื่อนเองก็เลือกที่จะใช้ทุนที่โรงพยาบาลชุมชนแถบชนบท เพราะเพื่อนชอบในความเป็นธรรมชาติ ความน่ารักของคนในพื้นที่ ที่เป็นอยู่แบบพี่ๆน้องๆ พึ่งพาอาศัย เกื้อกูลกัน  และการเป็นหมอคนเดียวของโรงพยาบาล เป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าที่สุดของหมอหนึ่งคนที่ต้องได้ลอง และสัมผัสสักครั้งในชีวิตคะ    ดังนั้น แพรขวัญ จึงเป็นตัวแทนของคนเมืองที่มองเมืองอีสานอย่างงดงาม เช่นเดียวกันกับที่เราอยากเป็นตัวแทนของหมอที่ได้แสดงให้ใครๆ เห็นว่า บ้านเกิดของเรานั้นงดงามเพียงใด และการเป็นหมอชนบทก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ดีที่สุด ที่หมอจบใหม่อย่างเราไม่ควรพลาดค่ะ    คาแรคเตอร์ที่มีความใกล้เคียงกับตัวตนของเราอยู่พอสมควร

หมอเพื่อน คุณหมอแพรขวัญ อ้อมกอดเขมราฐ

 

 “แพรขวัญ" เป็นแพทย์จบใหม่ที่มีแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตเพื่อสังคม มีความคิดเป็นของตัวเอง นอกจากการที่ยังมีฐานะดี,เป็นคนกรุงเทพ และจบจากมหาวิทยาลัยรัฐที่มีชื่อเสียงอันดับหนึ่งของประเทศ ตลอดจนยังเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี,ตั้งใจทำงาน,อ่อนหวาน แต่ไม่ชอบแสดงออก แต่ต้องคอยเก็บเอาไว้เพราะความที่ตนมีอาชีพเป็นแพทย์ หากบางเวลาก็แสดงออกถึงความน่ารัก,มีอารมณ์ขัน อีกทั้งยังมีความมุ่งมั่นที่เก็บเอาไว้ในใจ ในความต้องการที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และมีความสุขใจในเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของเงินทอง ในที่สุดเธอก็ตกหลุม ได้หลงรักในความเป็นชนบท และชื่นชมในสุนทรีของธรรมชาติที่ไม่ยึดติดกับวัตถุ แม้ว่าทางบ้านจะมีกิจการเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ใหญ่โตอยู่ในกรุงเทพก็ตามทีคะ”    การทำหน้าที่เป็นนักแสดงครั้งนี้  เพื่อนอยากบอกว่า  อ้อมกอดเขมราฐ ถือว่าเป็นการแสดงครั้งสำคัญ เปิดกล้องวันแรกนี่ไหว้พระประมาณ 30 กว่ารอบ เพราะกลัวจะทำให้นักแสดง และทีมงานทุกคนต้องล่าช้าเพราะเรา สมาธิๆๆๆๆ ท่องไว้ตลอด ติดปากเลย  คงเพราะความที่ไม่เคยชินกับบทบาทที่ต้องเล่นเป็นอีกคนหนึ่ง แถมยังไม่เคยถ่ายกับกล้องหนังตัวใหญ่ ๆ  ที่ผ่านมาเคยเห็นแต่ตอนดูทีวีว่าเขาทำกันยังไง แต่บรรยากาศรอบข้าง สถานที่จริง บทประพันธ์ และผู้กำกับ พี่หมอริทก็ทำให้เพื่อนเข้าใจความเป็นตัวตนของแพรขวัญมากขึ้น เบาขึ้น สบายขึ้น ผ่านพ้นไปด้วยดี  ขอบคุณองค์ประกอบทุก ๆ อย่างที่ช่วยทำให้เพื่อน กลายเป็นแพรขวัญในวันนี้ได้ในที่สุดค่ะ เป็นกำลังใจให้เพื่อนด้วยนะคะ” เธอกล่าวทิ้งท้าย ในที่สุด 

หมอเพื่อน คุณหมอแพรขวัญ อ้อมกอดเขมราฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สัจจะในชุมโจร” ลาจอ “มิกค์-เซฟฟานี่” รับไม้ต่อใน “ทะเลไฟ”

“แก้ว จริญญา” เล่าจุดเกิดเหตุห้องพัก บอกเลย 1 วันพันเรื่อง ฟังดูเหมือนโรแมนติก

เริ่ดมาก! “KIERA” ปล่อยของร้อง แร็ป แดนซ์ เดบิวต์ซิงเกิลแรก

“พี่ฉอด” ดันต่อ! “เอตั้น-เบลเล่” พบกันอีกครั้งในซีรีส์เรื่องราวรักวัยใส

CEO ค่ายเพลงมาแล้ว! “มาย ภาคภูมิ” ประกาศโซโล่คอนเสิร์ต เจอกัน 8 มิถุนายนนี้

มั่วจัด! “ปันปัน สุทัตตา” ชี้แจงไม่เคยโพสต์ข้อความนี้ แชร์กันไปเรื่อย

“อุ้ม อิษยา-มาร์ช” นำทีมพิสูจน์ความหลอนคูณสาม พ.ค. เปิดตำนานมหาลัยเฮี้ยนครั้งใหม่

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments