เรื่องย่อละคร บุษบาเร่ฝัน

เรื่องย่อละคร บุษบาเร่ฝัน

1

เรื่องย่อละคร บุษบาเร่ฝัน

          ซุ่ย หรือ บุษบา  (มาร์กี้-ราศี) พนักงานบริษัทสาวแผนกมาเก็ตติ้ง ที่ชอบคิดว่าตนเองต้อยต่ำแตกต่างจาก โรส (มะลิ-มาลีนี) นักการตลาดสาวสวย รวย เก่ง ที่เป็นที่หมายปองของหนุ่มๆไม่เว้นแต่ รังสิต (ชาคริต แย้มนาม)หนุ่มนักเรียนนอกฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ซุ่ยแอบปลื้ม เมื่อ ชฎา (สุ่ย-พรนภา) หัวหน้าแผนกจอมวีน สั่งให้ทุกคนเข้าฟังบรรยายของ ดร.ถ้วยทอง (อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์) นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อเปลี่ยนทัศนคติให้คิดบวก ทำให้ซุ่ยมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับรังสิต จนไม่เป็นอันทำอะไร นอกจากสอนรังสิตพับดอกกุหลาบ

เรื่องย่อละคร ละคร บุษบาเร่ฝัน ช่อง3

 

            วันต่อมา ซุ่ยเห็นดอกกุหลาบกระดาษและขวดน้ำส้มของรังสิตวางอยู่บนโต๊ะโรส ซุ่ยเจ็บใจ เพราะนั้นยิ่งตอกย้ำให้รู้ว่าเธอไม่มีอะไรสู้โรสได้เลย ด้วยความกังวลใจมัวแต่คิดถึงเรื่องของรังสิตกับโรส ทำให้ซุ่ยทำงานผิด จนถูกชฎาตำหนิต่อหน้าคนทั้งแผนง ซุ่ยเสียใจมากโรสจึงตามมาปลอบใจเธอ แต่ซุ่ยกลับประชดโรสต่างๆนานา โรสจึงท้าให้ซุ่ยมาเปลี่ยนชีวิตกับเธอ  เมื่ออาม่า (มี้-พิสมัย) และแม่หลิว (ไก่-สุปราณี)  เห็นว่าดึกแล้วแต่ซุ่ยยังไม่กลับบ้านก็เกิดความเป็นห่วง ปกป้อง หรือ เฮียป้อง (ไม้-วฤทธิ์) รุ่นพี่ที่แอบชอบซุ่ยมาตั้งแต่มัธยมจนเรียนจบปริญญาโทมาเป็นอาจารย์พิเศษสอนที่มหาวิทยาลัย และเช่าพื้นที่บ้านซุ่ยเพื่อทำธุรกิจขายต้นไม้ ออกตามหาซุ่ย แต่ซุ่ยกลับประชดว่าไปกับผู้ชายมาทำให้แม่หลิวโกรธตบหน้าซุ่ย ซุ่ยจึงโทษว่าเป็นความผิดของเฮียป้องที่เข้ามาวุ่นวายกับชีวิตของเธอ

เรื่องย่อละคร ละคร บุษบาเร่ฝัน ช่อง3

 

          กลางดึกขณะที่ซุ่ยกำลังกึ่งหลับกึ่งตื่น ดร.ถ้วยทองปรากฎตัวขึ้นพร้อมถามว่าเธอต้องการจะเปลี่ยนชีวิตกับใคร  ภาพโรสจึงแว๊บเข้ามาในหัวซุ่ยทันที ซุ่ยตื่นขึ้นมาบนเตียงในคอนโดสุดหรูของโรส พร้อมกับความวุ่นวายที่ทำให้เธอรู้ว่าชีวิตของโรสนั้น ต้องทำแต่งานจนแทบไม่มีเวลาส่วนตัวเลย เธอจึงตัดสินใจเบี้ยวงานเพื่อนัดพบกับรังสิต ระหว่างที่อยู่บนรถซุ่ยเห็นตุ้มหูข้างหนึ่งอยู่บนรถของรังสิต ทำให้ซุ่ยแน่ใจในทันทีว่ารังสิตกำลังนอกใจโรส

เรื่องย่อละคร ละคร บุษบาเร่ฝัน ช่อง3

 

          ซุ่ยไม่รู้จะไปไหนดีนอกจากบ้านไม้หลังเล็กๆของเฮียป้อง ทันทีที่รู้ว่าโรสคือเพื่อนของซุ่ยเฮียป้องก็ให้การต้อนรับโรสเป็นอย่างดี แต่ไม่ได้ให้ความสนใจอะไรเป็นพิเศษ ซุ่ยแปลกใจที่เฮียป้องไม่สนใจสาวสวยอย่างโรสเลย ขณะที่ทุกคนในบริษัทเริ่มจับกลุ่มซุบซิบนินทาโรส ทำให้ซุ่ยเริ่มไม่แน่ใจว่าโรสคือชีวิตที่เธอควรจะอิจฉาหรือไม่

เรื่องย่อละคร ละคร บุษบาเร่ฝัน ช่อง3

 

            ระหว่างขับรถ ซุ่ยนึกถึง แวนด้า (จ๊ะจ๋า-พริมรตา) สาวสวยประจำแผนกอีกหนึ่งคนที่กำลังจะก้าวเข้าวงการบันเทิง ซุ่ยเคลิ้มไปกับความคิดที่ว่าอยากสวยและมั่นใจเหมือนแวนด้า แต่เธอก็ต้องสะดุ้งตื่นทันทีที่ได้ยินเสียงของ เจ๊ช่า (ปั๋ง-ปกาสิต) กระเทยผู้จัดการส่วนตัวของแวนด้า ซุ่ยรีบคว้ากระจกมาดูตัวเอง และตกใจที่เธอกลายมาเป็นแวนด้า ความสวยของแวนด้าทำให้ซุ่ยรู้สึกดีที่ได้อยู่ในร่างนี้ เพราะไม่ว่าจะทำอะไรเธอก็ดูดีไปหมด ซุ่ยได้พบกับ คมน์ (อ้น สราวุธ) ดาราหนุ่มรูปหล่อที่จะมารับบทกับเธอ คมน์ส่งสายตากรุ่มกริ่มให้กับซุ่ย เช่นเดียวกับ อรรคฆ์ ผู้บริหารบริษัทใหญ่ที่เลือกให้แวนด้าได้รับงานถ่ายโฆษณาชิ้นนี้ ซุ่ยรู้แล้วว่าการได้มาซึ่งชื่อเสียงของแวนด้าต้องแลกมาด้วยความคาวโลกีย์ และยิ่งกว่านั้นเธอพบว่าแวนด้ามี ท่าน (สมภพ เบญจาธิกุล) นายทหารรุ่นราวคราวพ่อที่รออยู่บ้านด้วยความหื่นกระหาย เสียงโทรศัพท์แวนด้าดังขึ้น ซุ่ยรับด้วยความตกใจที่รู้ว่าคนที่แวนด้ามีสัมพันธ์สวาทด้วยอีกคนคือรังสิต  ซุ่ยผิดหวังในตัวแวนด้ามาก และยิ่งรู้จากปากคมน์ว่า ซุ่ยคือรักเดียวของเฮียป้อง ทำให้เธอไม่ต้องการที่จะอยู่ในร่างของแวนด้าอีกต่อไป

เรื่องย่อละคร ละคร บุษบาเร่ฝัน ช่อง3

 

            ซุ่ยพยายามเข้าพบ ดร.ถ้วยทอง เพื่อขอคืนร่างเดิม แต่ก็ไม่สำเร็จ  ตอนนี้ซุ่ยติดอยู่ในร่างของคนที่เธอไม่เหลือความอิจฉาอีกแล้ว ในขณะที่ซุ่ยกำลังร้องไห้ กอหญ้า (พลอย ภัทรากร) สาวใสอารมณ์ดีในบริษัทที่ซุ่ยคิดว่าเธอเป็นลูกคุณหนูตามมาปลอบใจ ซุ่ยเผลอพูดออกมาว่าเธออิจฉากอหญ้า ฟ้าลั่นสติซุ่ยดับวูบ เมื่อตื่นขึ้นมาเธอพบว่าตัวเองอยู่ในร่างของกอหญ้า ซุ่ยคิดถึงเฮียป้องมาก เมื่อรู้ว่าเฮียป้องอยู่ที่โรงพยาบาลเธอจึงรีบไป ภาพที่เธอเห็นนั้นคือเฮียป้องกำลังดูแลซุ่ยที่นอนไม่ได้สติอยู่บนเตียง พร้อมกับอาม่า แม่ และทุกคน ซุ่ยเสียใจมากที่มองว่าตัวเองว่าไร้ค่า และ     ไม่มีคนสนใจ ทั้งที่จริงๆแล้วเธอมีทั้งครอบครัว และผู้ชายที่รักเธออย่างสุดหัวใจ

เรื่องย่อละคร ละคร บุษบาเร่ฝัน ช่อง3

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments