คอหนังห้ามพลาด! นักแสดงเล่าเบื้องหลังและความพิเศษของ "กาลครั้งหนึ่งเมื่อพระจันทร์กลับหัว"

คอหนังห้ามพลาด! นักแสดงเล่าเบื้องหลังและความพิเศษของ "กาลครั้งหนึ่งเมื่อพระจันทร์กลับหัว"

1

คอหนังห้ามพลาด! นักแสดงเล่าเบื้องหลังและความพิเศษของ "กาลครั้งหนึ่งเมื่อพระจันทร์กลับหัว"

     ทีมนักแสดงนำภาพยนตร์เรื่อง "กาลครั้งหนึ่งเมื่อพระจันทร์กลับหัว" อย่าง "เบนซ์ ข้าวขวัญ กฤษณโสภา" , "วี ชาคริณ  ธนยศจรัสชัย" และ "นิว กีรติกร  รัตน์กุลธร" แนะนำตัวและบทบาทที่ได้แสดงฝีมือ
       เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าจับตามองในตอนนี้อีกเรื่องเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นเรื่องราวที่ทำให้เห็นถึงความเป็นไทย และสิ่งที่เรามี โดยทีมนักแสดงได้มาเปิดตัวและเล่าถึงการทำงานของเรื่องนี้

พูดถึงบทบาทและคาแรกเตอร์ของตัวละคร?

เบนซ์ : รับบทเป็น "มิยูกิ" นางเอกของเรื่อง ซึ่งเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น
วี : รับบทเป็น "วศิน" พระเอกของเรื่อง เป็นผู้อนุรักษ์ป่าไม้ ปลูกป่า สร้างฝายชะลอน้ำตามคำสอน
      ของในหลวง
นิว : รับบทเป็น แม่ของมิยูกิ อีกบทบาทหนึ่งเป็น โปรดิวเซอร์ของเรื่องนี้

หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร?

เบนซ์ : มีแม่เป็นคนไทย พ่อเป็นญี่ปุ่น เกิดเมืองไทย แต่ย้ายไปอยู่ญี่ปุ่นตั้งแต่เด็กๆ จนมีเหตุการณ์สึนามิ ทำให้พ่อเสียชีวิต แล้วแม่ก็เสียชีวิต หลังจากที่พ่อตายไปไม่นาน แต่ก่อนที่แม่จะเสียชีวิต เคยพูดไว้ว่า “อยากกลับไปอยู่ไทย” เพราะคุณพ่อได้เสียไปแล้ว แต่คุณแม่ได้เสียชีวิตไปเสียก่อนที่จะได้กลับไทย เบนซ์ก็เลยมีความตั้งใจที่จะพาคุณแม่กลับไทย โดยการนำกระดูกของคุณแม่มาที่เมืองไทย ก็เลยมีการผจญภัยเกิดขึ้น 
จนได้มาพบเจอกับพระเอก กิมมิกของเรื่องนี้อยากจะให้ติดตามกันดูเองว่ามันคืออะไร

บรรยากาศของการถ่ายทำเป็นอย่างไรบ้าง?
วี : ส่วนใหญ่จะถ่ายทำที่จังหวัด นครนายก อากาศเป็นธรรมชาติและจะได้เห็นอีกมุมหนึ่งของนครนายกที่บางคนอาจจะคิดว่าที่นครนายกมีแต่น้ำตก แต่จริงๆ แล้วมีสถานที่อีกหลายที่ที่สวยงามและที่ยังไม่เคยเห็น

นิว : และยังได้รับคำแนะนำช่วยเหลือจากผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นครนายก ทางจังหวัดได้เล็งเห็นว่าที่ทำกัน ทั้งบรรยากาศ สถานที่เที่ยวท่านเลยทำการสนับสนุนและดูแลกองถ่ายเป็นอย่างดี

เป็นเรื่องแนวไหน?
เบนซ์ : เป็นโรแมนติกคอมเมดี้ค่ะ มีทั้งความรักพระเอกนางเอกที่เกิดขึ้น โดยที่เราไม่ได้บอกรักกันโดยตรง อาจจะมีความรู้สึกดีๆให้กัน เชิงไม่ได้รักกันแบบเต็มตัว มีความเป็นคอมมาดี้ด้วย และนักแสดงตลกมากมาย มาช่วยกันเยอะเหมือนกัน เช่น เก่ง ลายพราง, ฝ้าย บ้านสวน และบรรดาเน็ตไอดอลเยอะแยะเลย

คาดหวังกับกระแสบ้างไหม เมื่อดึงเน็ตไอดอลคนดังมาเล่น?
เบนซ์ : ค่อนข้างกดดัน เพราะเราเอาเขามาเล่น แล้วเขาก็ดังอยู่แล้ว คืออย่างเบนซ์ก็เป็นนางเอกเรื่องแรกอย่างเต็มตัว พี่วีก็เป็นพระเอกเรื่องแรกอย่างเต็มตัว และพี่นิวก็บทบาทใหม่ โปรดิวเซอร์อย่างเต็มตัวเหมือนกัน ครั้งแรกกันทุกคนเลย เรื่องกระแสก็มีความคาดหวังนิดนึง แต่เราก็ไม่สามารถบังคับทุกคนได้ เพราะต่างคนต่างความคิด อยากจะเชิญชวนให้มาชมภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะพวกเราทุกคนตั้งใจกันทำมากๆ

มีการฝึกฝนหรือเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?
วี : ต้องฝึกฝน โดยเรื่องนี้เป็นเหมือนป้ายแดง มีนางเอกเป็นเจ้ดัน คอยแนะนำเรื่องการแสดงต่างๆ ว่าต้องยืนแบบไหน ไม่ให้บังกล้อง

เบนซ์ : ค่อนข้างสื่อสารกันยาก เพราะในเรื่องต้องพูดอังกฤษทั้งเรื่องเลย ซึ่งพระเอกฟังไม่ค่อยออก ต้องใช้ภาษากายเข้าไปด้วย ก็จะยากในการสื่อสารทางอารมณ์ ทั้งสายตา ท่าทาง ต้องสื่อสารให้ผู้ชมเข้าใจ ขอความช่วยเหลือจากทุกคนเยอะมาก

วี : การสื่อสารเราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตา แต่เราเรียนรู้ได้ด้วยใจ

บทบาทที่ได้รับท้าทายอย่างไร?
นิว : ส่วนมาก ปกตินิวเคยเล่นหนังมาก่อน แล้วเป็นมะเร็ง แล้วก็หายไป จนตอนนี้กลับมามีหนัง แล้วเรื่องนี้ได้เป็นโปรดิวเซอร์ เบื้องหลังต้องดูอะไรให้เยอะกว่าเดิม เมื่อก่อนจะรู้แค่ตัวละคร ตัวแสดง ตัวเรา แต่พอเป็นโปรดิวเซอร์ต้องรู้เรื่องทุกคน ก็เลยรู้สึกว่ามันท้าทาย ก็ขอฝากภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยนะคะ

พระเอก-นางเอก ฝากผลงานภาพยนตร์?
เบนซ์ : ฝากด้วยนะคะสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นละครโรแมนติกคอมมาดี้ มีอินดี้นิดๆ ซึ่งกิมมิกของเรื่องนี้หาดูได้ยาก ซึ่งเข้าฉายไม่ได้เกือบทุกโรง และอาจจะมีระยะเวลาในการฉายน้อย เลยอยากจะเชิญชวนทุกคนให้มาดู ช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ค่ะ โปรโมทวันที่ 25 พฤษภาคม ที่สยามพารากอน อยากเชิญชวนทุกคนไปร่วมเจอพวกเรากัน ร่วมถ่ายรูป ร่วมให้กำลังใจกัน

นิว : ขอฝากเพจหนังเรื่องนี้ เข้าไปใน Facebook แล้วเราก็จะมีกิจกรรม จะมีรอบเพรสรายละเอียดต่างๆ ของหนัง ว่าฉายที่ไหน เมื่อไหร่ รอบอะไรค่ะ ยังไงก็เชิญไปกดติดตามกันนะคะ

เบนซ์ : แล้วเราก็ได้เพลงมา เพลงนี้เพื่อเธอ ทั้งหมดจะมี 3 เวอร์ชั่น ซึ่งตอนนี้ปล่อยมาแล้ว 2 เวอร์ชั่น คือ เวอร์ชั่นของเบนซ์ และเวอร์ชั่นของพี่วี ฝากรบกวนเข้าไปดูกันด้วยค่ะ พวกเราก็เอาวิวสวยจากนครนายกมาให้ชมกันด้วยค่ะ เข้าไปดูใน YouTube กันได้เลยค่ะ

วี : และอีกหนึ่งเพลง คือ เพลงรางวัลแด่คนช่างฝัน ขอบคุณครับ

คอหนัง บันเทิง ดารา กาลครั้งหนึ่งเมื่อพระจันทร์กลับหัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ลาล่า อาร์สยาม” เปิดใจทั้งน้ำตา จบรักหนุ่มนักดนตรี ย้ำไม่มีมือที่สาม

คืนดีกันแล้ว! “กามิน” ทักแชทง้อ “แน็ก ชาลี” ฝ่ายชายลั่น “ผมเองที่ปากหมา”

นางเอกคนสวย “นนนี่ ณัฐชา” ประกาศตั้งครรภ์ได้ 10 สัปดาห์แล้ว

“อัพ ภูมิพัฒน์”  อัพเลเวลการแสดงในซีรีส์วาย iQIYI Original “MY STAND-IN ตัวนาย ตัวแทน”

“บอย ปกรณ์” เดือดจัดซัดพวกอกุศล ดราม่า “หน่อง” เช็คตัว “วันใหม่”

“เพชร-แนท” บวงสรวงปลุกความปัง “มนต์รักกันตรึม” ละครเย็นน่าจับตามอง

“ฟรีน-เบคกี้” เล่าช่วงชีวิตที่ทำให้รู้สึกสุขและดาวน์เผยถ้าว่างอยากไปเที่ยวด้วยกันอีกครั้ง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments