เรื่องย่อละคร "ลายหงส์"

เรื่องย่อละคร "ลายหงส์"

1

เรื่องย่อละคร "ลายหงส์"

“หากวันหนึ่งนางหงส์แสนสวยงามสง่า ถูกตาต้องใจทุกคนที่พบเห็น

ต้องโบยบินออกไปจากที่พักซึ่งเคยอาศัยมาโดยลำพัง 

กำกับชีวิตโดยพ่อผู้มองเห็นความสวยงามของลูกเป็นแค่เครื่องมือที่จะพาไปสู่ความร่ำรวยเลิศหรู

ความสวยงามนั้นจะนำพาชีวิตหงส์สาวไปในทิศทางใด?”

หรือจริงๆ แล้ว เธอเป็นเพียงแค่นกตัวหนึ่ง

ที่อาศัยลวดลายของหงส์ ทำให้คนที่มองเห็นเข้าใจผิด

 

เรื่องย่อละคร ละคร ลายหงส์ เรื่องย่อละครลายหงส์

     หนึ่งหรัด(คะนึงนิจ  จักรสมิทธานนท์) หงส์น้อยในกรงทองแสนสวย ลูกสาวไข่ในหินของ ชฎิล(ธีรพงศ์  เหลียวรักวงษ์) พ่อหม้ายหล่อเหลาเจ้าสำราญ เป็นหญิงสาวโฉมงามที่ใครต่างหมายปองเพราะรูปลักษณ์อันงามสง่าสะกดสายตา แต่มีเพียง ทศเทพ(โทนี่ รากแก่น)  ชายหนุ่มผู้เอาการเอางาน ลูกชายของ คุณนายคำเทียบ(อุทุมพร  ศิลาพันธ์) เศรษฐินีที่ดินบ้านนอกเพียงคนเดียวที่สามารถผ่านด่านของชฎิลไปได้ เพราะทรัพย์สินเงินทองของคุณนายคำเทียบที่มีอย่างเหลือเฟือ และความรักที่ทศเทพมีให้หนึ่งหรัดอย่างสุดซึ้ง ตามใจและปรนเปรอทุกอย่าง  จนว่าที่พ่อตามั่นใจว่าเขาจะเป็นผู้ชายคนถัดไปที่สามารถดูแลหนึ่งหรัดได้ตลอดชีวิต จะเหลือก็แต่ สองขวัญ(อัครวุฒิ  มังคลสุต) ลูกชายอีกคนที่ยังไม่เป็นโล้เป็นพาย ขี้เกียจร่ำเรียน และมีแต่เรื่องผู้หญิงให้ปวดหัวเพราะนิสัยเจ้าชู้ที่สืบทอดมาเต็มๆ จากผู้เป็นพ่อ แต่ถึงกระนั้นไม่ว่าลูกจะต้องการอะไร ชฎิลก็พร้อมจะให้ทุกอย่างเพราะไม่อยากให้ลูกด้อยกว่าคนอื่น ถึงจะต้องขายทรัพย์สินที่มีอยู่เพื่อนำเงินมาใช้บ้างก็ตาม

     แม้ชฎิลจะดูมีอิทธิพลต่อทุกความคิดและการกระทำของหนึ่งหรัด  และตามใจลูกทั้งสองจนเสียนิสัย แต่ทศเทพก็เชื่อว่าหากหนึ่งหรัดมาอาศัยกับตนที่เรือนหอแล้ว เขาจะสามารถสอนและเปลี่ยนให้หนึ่งหรัดเป็นภรรยาที่เพียบพร้อมไปทุกด้านได้ ทศเทพเร่งวันเร่งคืนให้ถึงวันแต่งงานเร็วๆ สร้างเรือนหออย่างพิถีพิถัน วาดฝันชีวิตครอบครัวไว้อย่างสวยงาม  จนเรียกว่ามีหนึ่งหรัดอยู่ในทุกลมหายใจก็ว่าได้ ตรงกันข้ามกับ  หนึ่งหรัดที่รักทศเทพแบบเด็กน้อยที่มีคนคอยตามใจ ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นกับการแต่งงานมากไปกว่าการย้ายบ้าน  และได้เปลี่ยนคนเลี้ยงดูพึ่งพิงคนใหม่  เธอหวงแหนความสาวสวยแรกแย้มและอยากใช้มันให้คุ้ม จึงตัดสินใจว่าจะ “ทำอะไรที่อยากทำ” ก่อนจะต้องกลายเป็นแม่บ้านแม่เรือนของทศเทพไปตลอดชีวิต

เรื่องย่อละคร ละคร ลายหงส์ เรื่องย่อละครลายหงส์

 

วันหนึ่งชฎิลได้พาหนึ่งหรัดไปพบกับ วันชาติ(สมชาย เข็มกลัด) พ่อหม้ายนักพนันเจ้าคารม ในสถานที่ที่เต็มไปด้วยความโก้หรูถูกจริตของหนึ่งหรัด เธอไม่ได้พอใจในรูปร่างหน้าตาของวันชาติ แต่ความเป็นพ่อบุญทุ่มอย่างที่ทศเทพไม่เคยเป็น  ก็ทำให้เธอตื่นตาตื่นใจกับวันชาติไม่น้อย ไม่ใช่แค่วันชาติที่หลงใหลหนึ่งหรัดตั้งแต่แรกเห็น แต่รวมไปถึง อานนท์(ณัฏฐ์  เทพหัสดิน ณ อยุธยา) นักธุรกิจหนุ่มหล่อผู้มี “ชื่อเสีย” ด้านผู้หญิงมาอย่างโชกโชน อานนท์คิดอยากเอาชนะวันชาติ แต่ยังหาโอกาสเหมาะไม่ได้ วันชาติอาสาพาครอบครัวหนึ่งหรัดไปเที่ยวภูเก็ต  โดยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด  จับจ่ายข้าวของให้สามพ่อลูกอย่างเต็มที่จนหนึ่งหรัดมีความสุขอย่างเปี่ยมล้น  ทศเทพไม่พอใจวันชาติที่เข้ามาพัวพันกับว่าที่ภรรยา ด้านอานนท์ก็หาทางใกล้ชิดด้วยการทาบทามหนึ่งหรัดไปถ่ายแบบลงนิตยสาร “ไข่มุก” หนึ่งหรัดพึงพอใจในความงามของตัวเอง  และชอบที่มีคนมารุมล้อม  ทศเทพยิ่งร้อนรนแต่ก็เชื่อลึกๆ ว่าหนึ่งหรัดจะอยู่ในสายตาของชฎิล  และคงไม่ออกนอกลู่นอกทางเพราะงานแต่งงานก็ใกล้เข้ามาทุกที

เรื่องย่อละคร ละคร ลายหงส์ เรื่องย่อละครลายหงส์

 

     หลังงานแต่งงานอันเลิศหรูสมหน้าตาบ่าวสาว ทศเทพและหนึ่งหรัดไปฮันนิมูนกันที่ภูเก็ตหนึ่งหรัดใช้เงินทั้งหมดที่ได้จากงานแต่งงานไปกับการชอปปิ้งข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่จำเป็น  ทศเทพเริ่มกังวลใจเรื่องเงินและอนาคต  เพราะตนจะต้องเป็นคนหาเงินเลี้ยงดูหนึ่งหรัดทั้งหมด วันหนึ่งสองขวัญขับรถของแฟนสาวไปประสบอุบัติเหตุ  และต้องเสียค่าซ่อมรถเป็นเงินก้อนใหญ่  ชฎิลหัวเสียเพราะหาเงินจำนวนขนาดนั้นไม่ทัน   วันชาติจึงรับผิดชอบทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าซ่อมรถให้ ทศเทพยิ่งรู้สึกว่าวันชาติกำลังพยายามเข้าทางชฎิล จึงต้องดึงหนึ่งหรัดออกห่างพ่อให้เร็วที่สุด หนึ่งหรัดไปอยู่เรือนหอใกล้ชิดกับญาติของทศเทพ ทุกคนเอือมระอากับการเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ ทำอะไรไม่เป็น และหนักไม่เอาเบาไม่สู้ของเธอ เธอจึงพยายามกลับไปอยู่กับพ่อเพื่อเปิดหูเปิดตาและออกงานสังคมในเมืองอย่างที่เธอชอบ นั่นทำให้หนึ่งหรัดได้พบกับ พารา(เจสัน ยัง) นักธุรกิจแถวหน้าอีกคนที่ดูพึงพอใจในตัวเธอไม่น้อย

 

 

ความสัมพันธ์ของทศเทพและหนึ่งหรัดเริ่มระหองระแหงเพราะต่างคนต่างไม่เป็นอย่างที่คิดไว้   

ทศเทพไม่ปรนเปรอภรรยาด้วยข้าวของและเงินตราเหมือนเก่า มีแต่อยากให้เธอประหยัดและรู้จักทำงานหาเงิน ส่วนหนึ่งหรัดใช้เงินฟุ่มเฟือย  และไม่นึกเลยว่าการแต่งงานจะทำให้เธอเป็นทุกข์ขนาดนี้  วันชาติได้ทีจึงยุให้หนึ่งหรัดหนีออกจากบ้านทศเทพ  และมาอาศัยที่คอนโดหรูของตนแทน  ชฎิลเห็นลูกสาวเป็นทุกข์จึงเข้าข้าง

เรื่องย่อละคร ละคร ลายหงส์ เรื่องย่อละครลายหงส์

 

     วันชาติ คอยกีดกันทศเทพและนำไปสู่การหย่าร้างในที่สุด วันชาติรับหนึ่งหรัดเข้าทำงานในบริษัทของตน จ่ายเงินเดือนสูงลิบ  โอนคอนโดให้เป็นชื่อของหนึ่งหรัดและให้เธออยู่ที่นั่นอย่างเดียว  ไม่ต้องออกมาทำงานอีกแล้ว  หนึ่งหรัดอึดอัดกับกรงขังแสนสวยของเธออีกครั้ง  จึงหาทางมาเดินแบบกับคนรู้จักของอานนท์และเริ่มรู้ถึงทรัพย์สินของอานนท์ที่มีมากมายไม่แพ้วันชาติ  วันชาติโกรธหนึ่งหรัดที่ออกมาเดินแบบโดยไม่เชื่อฟังตน  ทั้งสองทะเลาะกันแต่ชฎิลบอกให้หนึ่งหรัดสงบลง  เพราะถ้าคบกันได้ดีวันชาติจะสามารถดูแลหนึ่งหรัดไปได้อีกนาน

เรื่องย่อละคร ละคร ลายหงส์ เรื่องย่อละครลายหงส์

 

     ส่วนสองขวัญเริ่มเบนเข็มจากการคบผู้หญิงไปเป็นคนรักของ ด้วง (เขมรัชต์  สุนทรนนท์) สถาปนิกเกย์หนุ่มเงินหนา สร้างความไม่พอใจให้ชฎิลมาก วันชาติพาหนึ่งหรัดไปเที่ยวพักผ่อนที่ภูเก็ตกับกลุ่มเพื่อนของเขา แต่กลับเป็นทริปที่ไม่สบายใจ เพราะเห็นท่าทีของพาราที่มีต่อหนึ่งหรัด  ความหึงหวงทวีขึ้นเรื่อยๆ จนหนึ่งหรัดทนไม่ไหวและมีเป้าหมายใหม่คืออานนท์แล้ว  เธอจึงหนีออกมาพ่วงฐานะเจ้าของกรรมสิทธิ์คอนโดแห่งนั้นด้วย อานนท์เข้ามาดูแลหนึ่งหรัดและอาสาช่วยจัดการเรื่องสองขวัญให้  เพราะคงเป็นวิธีที่จะซื้อใจชฎิลได้ผล  ชฎิลมัวแต่เมามายเพราะความผิดหวังในตัวลูกชายและชีวิตคู่ที่ล้มเหลวของลูกสาว  หนึ่งหรัดเต็มใจเป็นของอานนท์โดยไม่ต้องปรึกษาพ่อ เพราะหวังว่าอานนท์จะซื้อคอนโดต่อจากตน  โดยอ้างว่าขืนครอบครองต่อไปก็ทำให้นึกย้อนไปถึงแต่เรื่องร้ายๆ ของวันชาติ  อานนท์ยังไม่ตกลงเพราะการลงทุนครั้งนี้อาจไม่คุ้ม ด้านสองขวัญก็หลอกใช้เงินและรถจากด้วงเพื่อไปคบกับผู้หญิงตามรสนิยมทางเพศเดิม  จนด้วงจับได้และไม่มีความสุข

เรื่องย่อละคร ละคร ลายหงส์ เรื่องย่อละครลายหงส์

 

     หนึ่งหรัดและอานนท์โดนลอบทำร้ายร่างกายโดยคนของวันชาติที่ยังคงโกรธแค้นเรื่องคอนโดขณะที่อานนท์พักรักษาตัวอยู่นั้น  หนึ่งหรัดก็หาทางติดต่อกับพาราเพื่อใช้เสน่ห์เสนอขายคอนโดให้เขา  สำหรับหนึ่งหรัดแล้ว พาราเปรียบเหมือนอัศวินม้าขาวที่มารับเธอ  เขาตกลงรับคอนโดของหนึ่งหรัดและยกบ้านหนึ่งหลังในโครงการที่เขาจัดการอยู่ให้เธอ เสนอรถหนึ่งคันให้ชฎิล และให้หนึ่งหรัดมาช่วยดูแลธุรกิจคลับเฮาส์ของเขาด้วย นั่นทำให้หนึ่งหรัดจะมีทั้งงาน ทั้งคนดูแล และบ้านหรูที่เคยใฝ่ฝัน ... ชีวิตของนางหงส์แสนสวยของหนึ่งหรัดจะงดงามดังที่วาดฝัน หรือพลิกผันไปอย่างไร... พ่อที่รักลูกสุดหัวใจอย่างชฎิลจะได้รับความสุขตอบแทนกลับมาหรือไม่ หรือจะพลาดท่าเสียทีไปกับความเริ่ดหรู ของความจอมปลอม ทุกอย่างล้วนเป็นทางเลือกที่พวกเขากำหนดเอง????

เรื่องย่อละคร ละคร ลายหงส์ เรื่องย่อละครลายหงส์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments