8 ผลงานเด่น “ใหม่ ดาวิกา” ดราม่าหนักแค่ไหนก็อยู่ได้ด้วยฝีมือ!

8 ผลงานเด่น “ใหม่ ดาวิกา” ดราม่าหนักแค่ไหนก็อยู่ได้ด้วยฝีมือ!

1

8 ผลงานเด่น “ใหม่ ดาวิกา” ดราม่าหนักแค่ไหนก็อยู่ได้ด้วยฝีมือ!

 

รวมลิสต์ผลงานสร้างชื่อของนางเอกพันล้าน “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” ซึ่งเคยคว้ารางวัลการันตีฝีมือไว้หลายครั้ง และผลงานเด่นๆ ของเธอมีทั้งไม่ว่าจะเป็น “พี่มาก..พระโขนง”, “นางชฎา” , “ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ” หรือ “เพลิงนรี” ที่กำลังออนแอร์ในปัจจุบัน

 

            ขึ้นแท่นเป็นนางเอกแถวหน้าของวงการบันเทิงไทยอีกราย สำหรับสาว “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” ที่นอกจากใบหน้าสวยเป๊ะที่ได้ทั้งลุคไทยและลุคอินเตอร์แล้ว เธอก็ยังมีความสามารถทางด้านการแสดงที่เห็นได้ชัด อีกทั้งยังมีการพัฒนาฝีมือขึ้นอย่างต่อเนื่อง บวกกับรางวัลทางด้านการแสดงการันตีหลายต่อหลายรางวัล โดยเฉพาะช่วงนี้เธอนั้นมีผลงานการแสดงในช่องใหม่ๆ และหลากสไตล์มากขึ้นให้เราได้ติดตามกัน ทาง “ดาราเดลี่” เลยอยากจะชวนแฟนคลับของเธอมาย้อนดูผลงานสร้างชื่อของสาว “ใหม่” ว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง และคุณชื่นชอบเธอในบทบาทไหนกัน

            เริ่มกันที่ผลงานแจ้งเกิดในปี 2553 อย่างเรื่อง “เงากามเทพ” ด้วยความโชคดีของเธอที่ได้ประกบกับพระเอกตัวท็อปของช่องที่กำลังดังสุดๆ ในตอนนั้นอย่าง “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” ทำให้เธอนั้นเปรี้ยงและเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิง พร้อมทั้งได้โชว์ฝีมือให้แฟนๆ ได้เห็น และดูเหมือนว่าทั้งสองจะเคมีเข้ากันดีจนแฟนๆ จิ้นกันทั่วบ้านทั่วเมือง

            อีกหนึ่งเรื่องที่ดังไม่แพ้กัน สำหรับ “ตะวันทอแสง” ในปี 2555  คู่กับพระเอกหล่อขั้นเทพ “โดม ปกรณ์ ลัม” โดยเธอนั้นต้องมารับบทบาทเป็น “รสา” หญิงสาวที่กำพร้าพ่อแม่ มีเพียงเพื่อนรักของพ่อรับอุปการะดูแลลูกสาวแท้ๆ ซึ่งตรงกันข้ามกับทาพระเอก และกับเจอกันของทั้งสองนั้นก็เริ่มต้นด้วยความสัมพันธ์ที่ไม่ดี ทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆ ตามมา แน่นอนว่า “รสา” ก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่หลายๆ คนชื่นชอบเธอ

            และในปี 2556 เธอก็ได้โคจรกลับมาเจอพระเอกคนแรกอย่าง “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” อีกครั้ง ใน “ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง” ซึ่งเธอรับบทเป็นลูกสาวคนเล็กของครอบครัวที่ร่ำรวยมีบริษัทรับเหมาก่อสร้าง แต่ก็เกิดความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเมื่อคุณพ่อคุณแม่ของเธอเสียชีวิต ทำให้เธอต้องบินกลับมาที่ประเทศไทย และครอบครัวของเธอก็ถูกว่าจ้างให้สร้างโรงแรมของพระเอก โดยเรื่องนี้เราก็จะเห็นแววความสามารถทางการแสดงของสาวใหม่ที่เพิ่มขึ้นอีกเสต็ป ทำให้เธอเป็นที่โปรดปรานในหมู่แฟนละครเพิ่มขึ้น

            ต่อมาในปี 2556 เธอมีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์เรื่อง “พี่มาก..พระโขนง” ประกบคู่กับพระเอกสุดฮอต “มาริโอ้ เมาเร่อ” ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้ทำให้เธอดังเป็นพลุแตก และกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น เนื่องจากเนื้อเรื่อง ความสนุก และความเข้ากันของพระ-นาง ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้โกยรายได้ไปนับไม่ถ้วน พร้อมๆ กับที่เธอได้รับฉายา “นางเอกพันล้าน”

            ซึ่งในปีต่อมาเธอก็มีผลงานภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องอย่าง “แผลเก่า” บทประพันธ์ขึ้นชื่ออีกหนึ่งเรื่อง โดยเธอเล่นกับพระเอกหนุ่มหุ่นแซบ “นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต” และถึงแม้ว่าสาว “ใหม่” จะเป็นลูกครึ่งแต่เธอกลับขึ้นชื่อในเรื่องของละคร-ภาพยนตร์แนวพีเรียด และเธอก็ทำได้ดี อินกับบทบาท จนทำให้แฟนๆ ที่ดูถึงกับเสียน้ำตาให้กับความรักของ “ขวัญ” กับ “เรียม” อย่างแท้จริง

            กลับมาที่งานละครเรื่องดังในปี 2558 อย่าง “นางชฎา” ที่ในครั้งนี้สาว “ใหม่” สวยสง่าในชุดนางงาม และเรื่องนี้เธอก็มาพร้อมความหลอนของบท “ผีริลณี” ทำให้เห็นศักยภาพของเธอในอีกหนึ่งมุม และกลายเป็นว่าความน่าสะพรึงของละครเรื่องนี้นั้นเป็นที่พูดถึงเต็มโลกออนไลน์ บวกกับเป็นการคอนเฟิร์มอีกเรื่องว่าสาว “ใหม่” นั้นใส่ชุดไทยขึ้นจริงๆ

          ในปีเดียวกันเธอก็มีโอกาสได้มารับเล่นภาพยนตร์เรื่อง “ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ” ในเรื่องของ “หมออิม” ซึ่งครั้งนี้ประกบกับพระเอกหนุ่มสายฮา “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” และในบทบาทของคุณหมอรักษาโรคผิวหนังก็เป็นอีกบทที่ท้าทายความสามารถของเธอ แต่ท้ายที่สุดเธอก็ทำออกมาได้ดี และเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ พร้อมทั้งกวาดรางวัลมาจากหลายเวทีจนนับไม่ถ้วน

 

          ปิดท้ายด้วยละครเรื่อง “เพลิงนรี” ในบทของ “เจ้าหญิงพรีริสา” ซึ่งเรื่องนี้ออนแอร์แค่วันเดียวก็กระแสแรงทะลุติดเทรนด์บนโลกโซเชียล อีกทั้งยังได้เล่นกับพระเอกหล่อตลอดกาลอย่าง “ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี” ยิ่งทำให้ยิ่งแรงขึ้นไปอีก เห็นแบบนี้แล้วละครเรื่องนี้คงจะเป็นอีกเรื่องที่สร้างชื่อให้กับนางเอกที่ชื่อว่า “ใหม่ ดาวิกา” แน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมรับใช้ชาติ! “โดนัท ภัทรพลฒ์” รายการตัวเข้ากรมทหารวันแรก

ปลื้มในฐานะพระเอกเอ็มวี “เบลล์ เอนกลาภ”  เพลง “ดั่งมนตรา” (อาศรมฤาษีเณร) แสนแตกแล้ว

“แจ็ค แฟนฉัน” เดินหน้าแจกพัดลมให้ประชาชน หวังช่วยดับความร้อน

อยู่เป็นมากลูก! เมื่อ “น้องทะเล” ได้เจอ “เสี่ยตา ปัญญา” ว่าที่พิธีกรคนต่อไปอยู่ไม่ไกลแล้ว

“กลัฟ” เห็น “ไบร์ท” คลั่งรัก “เนเน่” แล้วอยากมีแฟน

เพื่อนไม่ทิ้งกัน “โอ๊ต ปราโมทย์” โพสต์ซึ้งถึง “ซานิ” ผ่านความสำเร็จของ “จีบหนูหน่อย หนูอ่อยไม่เป็น

“อาโป” ตื่นเต้นเจอ “นาโอมิ” นางแบบดังระดับโลก ลุคส์ไว้หนวดมีโปรเจ็คท์ลับ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments