ส่อง 10 บทบาทที่ดีที่สุดของ "Kate Winslet" หรือ "โรส" ในไททานิค!!

ส่อง 10 บทบาทที่ดีที่สุดของ "Kate Winslet" หรือ "โรส" ในไททานิค!!

1


     ดาราเดลี่พาส่องผลงานสุดเลิศของนักแสดงดัง "Kate Winslet" หรือ "โรส" จากภาพยนตร์ดัง "Titanic" เจ้าของสถิตินักแสดงอายุน้อยที่สุดที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์พร้อมกันถึง 2 สาขา

 

 

     หลายๆ คนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับนักแสดงสาวคนดังดีกรีรางวัลออสการ์ "Kate Winslet" เพราะเธอนั้นได้โลดแล่นอวดฝีไม้ลายมือไว้ในภาพยนตร์หลายเรื่อง มีรางวัลการันตีมากมาย ซึ่งเรื่องที่แจ้งเกิดเธอก็เป็นภาพยนตร์ดราม่าโรแมนติกที่โด่งดังไปทั่วโลก "titanic" หนังที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลกในปี 1997 กับบทบาท "โรส" นางเอกของเรื่อง โดยระหว่างที่เธอเล่นเรื่องนี้ เธออายุเพียงแค่ 21 ปีเท่านั้น และเมื่อเธออายุ 22 ปี เธอก็ได้สร้างสถิติกับการเป็นนักแสดงที่อายุน้อยที่สุดที่มีโอกาสเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 2 สาขาด้วยกัน และวันนี้ "ดาราเดลี่" จะพาชาว "ddsocial" มารู้จักกับเธอมากขึ้นกับ 10 บทบาทที่ดีที่สุดที่เธอเคยรับมา


     เริ่มกับบทบาทแรก บทบาท "จูเลียต" จากเรื่อง Heavenly Creatures ในปี 1994 หนังต้นทุนต่ำของผู้กำกับ "ปีเตอร์ แจ็คสัน" ผู้กำกับภาพยนตร์ไตรภาค "The Lord of the Rings" หนังเรื่องนี้สร้างจากคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นจริงในประเทศนิวซีแลนด์ โดยเธอนั้นได้รับบทเป็นเด็กสาวอายุ 15 ปี ที่ร่วมมือกับเพื่อน เพื่อวางแผนฆ่าแม่ของเพื่อนเธอ

 


     มาที่บทบาทที่สอง บทบาท "มารีแอนน์" จากเรื่อง Sense and sensibility ในปี 1995 หนังเรื่องนี้ได้รับรางวัลออสการ์สาขาบทดั้งเดิมยอดเยี่ยม เนื้อเรื่องนั้นสร้างขึ้นจากนวนิยายของ "เจน ออสเตน" เป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวของหญิงสาวและลูกอีกสามคนที่ตกที่นั่งลำบากหลังสามีตาย ซึ่งสาวเคตนั้นรับบทเป็นลูกสาวคนที่ 2 ที่มีผู้พันหนุ่มวัย 35 ปีมาตกหลุมรัก

 


     มาถึงบทบาทที่สาม บทบาท "โรส" จากภาพยนตร์ดราม่าโรแมกติกตลอดกาล "ไททานิค" ในปี 1997 ภาพยนตร์รักที่ครองใจคนทั่วโลก สร้างรายได้เป็รอันดับ 2 ของโลก ผลงานกำกับยอดเยี่ยมของ "เจมส์ คาเมรอน" เรื่องนี้เธอรับบทเป็นสาวสังคมชั้นสูงที่ไปตกหลุมรักกับเด็กหนุ่มต่างชนชั้นบนเรือใหญ่ ถึงแม้เรือจะล่มแต่ความรักของพวกเขาจะยังอยู่ตลอดไป


     ต่อกับบทบาทที่สี่ บทบาท "รูธ บาร์รอน" จากหนังเรื่อง "Holy Smoke! ในปี 1999 หนังอินดี้สุดติสท์ของผู้กำกับหญิง "เจน แคมเปียน" เรื่องนี้เป็นราวตลกดราม่าที่เธอเดินทางไปอินเดียในขณะที่ครอบครัวต้องการเธอ แม่เลยจ้างชายคนหนึ่งไปตามเธอกลับมา แต่เขาดันตกหลุมรักเธอเข้าให้


   ถัดมากับบทบาทที่ห้า บทบาท "ไอริส เมอร์ด็อก" จากหนังเรื่อง "Iris" ในปี 2001 หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่บอกเล่าถึงอัตชีวประวัติของหญิงสาวที่ฉลาดที่สุดบนเกาะอังกฤษ ซึ่งเนื้อเรื่องจะเน้นไปที่ความรักของเธอและสามี การต่อสู้กับโรคร้ายของทั้งคู่ เพราะภายหลังไอริสเธอป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ เรื่องนี้เคตนั้นได้รับบทไอริสสมัยสาวๆ

 

     ต่อกับเรื่องที่หก บทบาท "Clementine Kruczynski" จากเรื่อง Eternal Sunshine of the Spotless mind ในปี 2004 ซึ่งเรื่องนี้นั้นเธอรับบทเป็นหญิงสาวที่ชอบความสนุกสนาน แตกต่างกับแฟนหนุ่มสุดขั้วทำให้ความรักของทั้งคู่นั้นไปไม่รอด ทั้งสองคนจึงเดินทางไปหาจิตแพทย์เพื่อลบความทรงจำของพวกเขาออกไป แต่เหตุการณ์ครั้งนั้นกลับมำให้ทั้งคู่รักและผูกพันกันมากขึ้น


     มาที่บทบาทเรื่องเรื่องที่เจ็ด "Sylvia Llewelyn Davies" จากเรื่อง Finding Neverland ในปี 2004 เรื่องนี้เป็นผลงานแฟนตาซีที่เธอเล่นประกบนักแสดงหนุ่มชื่อดัง "จอห์นนี่ เดปป์" เธอรับบทเป็นแม่ม่ายสาวที่ต้องดูแลลูกๆ ทั้ง 4 คนเพียงลำพัง และได้พบกับจอห์นนี่ เรื่องดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นของ Peter Pan


     ต่อกันกับบทบาทที่แปด บทบาท "Sarah Pierce" จากเรื่อง Little Children ในปี 2006 เรื่องนี้เธอรับบทเป็นแม่บ้านลูกหนึ่งที่ไม่มีความสุขในชีวิตเพราะถูกสามีละเลย ทำให้เธอเผลอใจไปมีชู้ หนังดราม่าเข้มข้นเรื่องนี้เธอทุ่มสุดตัวยอมเปลือยร่างในการแสดงเลยทีเดียว

 

 


     มาถึงบทบาทที่เก้าแล้ว บทบาท "Hanna Schmit" จากเรื่อง The Reader ในปี 2008 หนังเรื่องนี้สร้างจากนิยายขายดีของ "เบิร์นฮาร์ดชลิงค์" เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักต่างวัยที่ถูกกีดกั้นด้วยคำว่าศีลธรรมและสงคราม ผลงานของเธอจากเรื่องนี้ทำให้เธอสามารถคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในปี 2009 ไปครอง

 


     และบทบาทสุดท้ายที่เราคัดมาคือบทบาท "April Wheeler" จากภาพยนตร์เรื่อง Revolutionary Road ในปี 2008 ฝีมือกำกับของ "แซม เมนเดส" เรื่องนี้เธอได้โคจรกลับมาเจอกับ "ลีโอนาร์โด" อีกครั้ง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สะท้อนปัญหาชีวิตครอบครัว ที่ปัญหานำไปสู่โศกนาฏกรรมที่ไม่มีใครอยากให้เกิด

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 4DBook (www.fb.com/4dbookfan)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments