เปิดประวัติ "แต้ว ณฐพร" หรือ “คำแก้ว/เจ้าแม่นาคี" ใน “นาคี”

เปิดประวัติ "แต้ว ณฐพร" หรือ “คำแก้ว/เจ้าแม่นาคี" ใน “นาคี”

2.5

เปิดประวัติ "แต้ว ณฐพร" หรือ “คำแก้ว/เจ้าแม่นาคี" ใน “นาคี” 

     เปิดประวัตินักแสดงสาว “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” ที่ตอนนี้มีผลงานการแสดงในบทบาท “คำแก้ว/เจ้าแม่นาคี" จากละคร “นาคี” 
 
     เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวเจ้าของรอยยิ้มหวานสำหรับ  “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” ที่ตอนนี้กำลังมีผลงานละครความเชื่อเรื่อง “นาคี” ในบท “คำแก้ว/เจ้าแม่นาคี” สาวสวยผู้มีสัญชาติกำเนิดที่ลึกลับ ไม่มีใครล่วงรู้แม้แต่ตัวเธอเองว่า เธอมีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ และแน่นอนทำให้หลายๆ คนอยากที่จะรู้จักนักแสดงมากขึ้นเช่นกัน  งานนี้ทาง “ดาราเดลี่” ก็ไม่พลาดที่จะพาชาว “ddsocial” มาทำความรู้จักกับเจ้าตัวกัน

     “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” เกิดวันที่  6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2532 จบการศึกษาชั้นอนุบาลและประถมจาก โรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์ ชั้นมัธยมต้นและปลายจาก โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และระดับปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 อีกทั้งยังได้เป็นผู้อัญเชิญตราพระเกี้ยวของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 66

แต้ว ณฐพร ละคร นาคี คำแก้ว

     นักแสดงสาวก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายงานโฆษณา รวมทั้งการถ่ายโฆษณาของประเทศจีนร่วมกับดาราจีนอย่าง "หลิว อี้เฟย” และ "อี้ เจี้ยนเหลียน” ซึ่งเธอเองยังได้เป็นนางเอกมิวสิควิดีโอเพลงต่างๆ และได้รับงานภาพยนตร์เรื่องแรก คือ “เด็กหอ" จากนั้นเธอได้ทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศแจ้งการเข้ารายการของสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 อยู่พักหนึ่งก่อนตัดสินใจเข้ารับการคัดเลือกนักแสดงกับทางช่อง 3 และผ่านการทดสอบได้เข้ามาอยู่ในสังกัดภายใต้กลุ่ม "พาวเวอร์ทรี" โดยละครเรื่องแรกของเธอคือ "น่ารัก" และผลงานที่ทำให้นักแสดงสาวกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นคือละครย้อนยุคเรื่อง “ดงผู้ดี” และสาว “แต้ว” ยังมีพระเอกคู่ขวัญ คือ "มาริโอ้ เมาเร่อ" ซึ่งเคยเล่นละครคู่กันจนมีชื่อเสียงคือเรื่อง “เพลิงทระนง” และ "รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน”  

แต้ว ณฐพร ละคร นาคี คำแก้ว

แต้ว ณฐพร ละคร นาคี คำแก้ว

แต้ว ณฐพร ละคร นาคี คำแก้ว

   ด้านความรักของนักแสดงสาวนั้นกำลังศึกษาดูใจอยู่กับ “ต้น อาชว์” นักแสดงจากภาพยนตร์ "เขาชนไก่” ซึ่งคบกันมาเป็นระยะเวลา 11 ปี ตั้งแต่ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)  ส่วนความสามารถพิเศษของนักแสดงสาวคือการเล่นดนตรีไทย เช่น จะเข้, ซอ, เปียโน, รำไทย และการเต้น สำหรับใครที่อยากติดตามผลงานหรือข่าวคราวความเคลื่อนไหวของนักแสดงสาวสามารถเข้าไปติดตามกันได้ที่ IG  @taewaew_natapohn

แต้ว ณฐพร ละคร นาคี คำแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต ตะวัน” ยก “เจมีไนน์” คือลูกรัก หลังโดนแซวมีลูกใหม่ “เอเอ BUS” ด้าน “นิว” เหมาะมีลูกเป็นผู้หญิง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

รีรันฉ่ำ! หมอชิตส่ง “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ดู “เวียร์-เซฟฟานี่” รีเทิร์นความม่วน

“แน็ก ชาลี” ใจหาย “กามิน” บินกลับเกาหลี ระยะทางไม่กลัว คิดถึงแต่รอได้

“นาย กรชิต” ฮอตมาก! ติดเทรนด์ยอดนิยมของจีนและไทยหลังออกรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ช็อก! เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว เงินหายกว่าครึ่งล้าน อึ้งเอาไปทำแบบนี้

เซ็งเลย! “จันจิ จันจิรา” ถูกขโมยมือถือ-บัตรเครดิต ฉวยโอกาสรูดใช้ที่งาน Coachella

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments