"อาร์ต" ลุยทำเสื้อแจก พร้อมอาสาขี่มอเตอร์ไซค์ส่งปชช.ที่พระบรมมหาราชวัง

"อาร์ต" ลุยทำเสื้อแจก พร้อมอาสาขี่มอเตอร์ไซค์ส่งปชช.ที่พระบรมมหาราชวัง

1

"อาร์ต" ลุยทำเสื้อแจก พร้อมอาสาขี่มอเตอร์ไซค์ส่งปชช.ที่พระบรมมหาราชวัง

    "อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม" อาสาขี่มอเตอร์ไซค์รับ-ส่งประชาชนมาร่วมน้อมถวายอาลัยส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ณ พระบรมมหาราชวัง พร้อมรวมทุนและเงินบริจาคทำเสื้อสีดำแจกคนที่ไม่มีที่อยู่ คนเร่ร่อน

 

     หลังจากที่มีพระราชพิธีขบวนเคลื่อนพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากโรงพยาบาลศิริราชมา ณ พระบรมมหาราชวัง ก็มีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ต่างพร้อมใจกันเดินทางมาร่วมเฝ้าถวายสักการะ พร้อมน้อมถวายอาลัยส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยกันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังมีกลุ่มคนที่มาร่วมทำความดีตั้งใจถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการแจกอาหาร-น้ำดื่ม และอื่นๆ ซึ่งก็มีคนบันเทิงหลายราย รวมทั้งหนุ่ม "อาร์ต พศุตม์" ที่มาอาสาขี่มอเตอร์ไซค์รับ-ส่งฟรี โดยเผยความรู้สึกว่า

    "จริงๆ เป็นคนชอบขี่มอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว และมีพวกเพื่อนๆ เยอะด้วย เห็นวันแรกที่พระองค์ท่านสวรรคตก็มีคนบางกลุ่มฉวยโอกาสกับประชาชน และข่าววินมอเตอร์ไซค์คิดค่าบริการ 100 บาท พอเห็นแล้วก็เลยรู้สึกอยากมาช่วยประชาชนที่เขาอยากมาจริงๆ ก็เลยรวมตัวกับเพื่อนจัดตั้งกันมา ซึ่งเราก็มาบุกเบิกก่อนวันแรก แล้ววันนี้ก็เลยรวมกลุ่มกัน ถ้าว่างจากงาน และตอนนี้ละครก็งดคิวหมด จะพยายามมาให้ได้ทุกวัน

    ส่วนบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความเศร้า ซึ่งก็ดีใจที่เห็นคนไทยรักและสามัคคีกัน ตอนนี้น้ำใจคนไทยดีมาก ที่เห็นข้าวที่นำมาแจกก็เหลือเฟือ ส่วนตอนนี้ตัวเองก็กำลังทำเสื้อแจกอยู่ ซึ่งไม่ได้แจกในงาน แต่จะตระเวนแจกตามหัวลำโพง หมอชิต คนที่ไม่มีที่อยู่ คนเร่ร่อน ที่เขาไม่มีเสื้อใส่ ตอนนี้ทำมา 1,000 ตัว ตกตัวละ 80 บาท น่าจะได้วันจันทร์หน้า

    ตอนนี้เรื่องมอเตอร์ไซค์ก็ได้แบ่งกันออกไป เวลาไปไหนก็ต้องออกไปอย่างน้อย 2 คัน เพราะกันพวกมิจฉาชีพด้วย เพราะไปคนเดียวก็จะอันตราย ทุกคนมาช่วยด้วยใจ ไม่มีใครได้ตังค์สักบาท และที่ได้เปิดรับบริจาค มีคนส่งข้อความมาว่าอยากร่วมทำบุญด้วย ก็เลยเปิดรับบริจาค ตอนนี้ได้ประมาณเกือบ 2,000 ตัว

อาร์ต ขับมอเตอร์ไซค์ พระบรมมหาราชวัง พระราชพิธี เคลื่อนพระบรมศพ

    สำหรับเรื่องประทับใจกับพระองค์ท่าน เคยได้แสดงละครพระองค์ท่านเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เป็นละครเทิดพระเกียรติของพระองค์ท่าน ความรู้สึกที่ได้เล่นละครของพระองค์ท่านก็รู้สึกดีใจ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับดนตรี ชื่อเรื่อง 'หัวใจใกล้รุ่ง' รู้สึกเป็นเกียรติ และรู้สึกว่าท่านเป็นอัจฉริยภาพ จริงๆ ตอนนี้ก็ใช้ชีวิตอย่างพอเพียงตามรอยของพระองค์ท่าน ดีใจที่ได้เกิดมาในรัชกาลของพระองค์ท่าน ดีใจที่ได้เห็นพระบารมีของท่านกับตาตัวเอง ตอนนี้พระองค์ท่านคงไปสวรรค์แล้ว และคิดว่าคงอยากเห็นคนไทยสามัคคีกันเหมือนเดิม อยากให้ทุกคนเลิกมีอคติกับการแบ่งแยกเสื้อสี ให้กลับมารักกันเหมือนเดิมดีกว่า"

อาร์ต ขับมอเตอร์ไซค์ พระบรมมหาราชวัง พระราชพิธี เคลื่อนพระบรมศพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เก๋ไก๋ สไลเดอร์” ฮอตเวอร์ “ขอจองพี่ไว้ก่อน” แรง ยอดวิวทะลุ 2 ล้าน

ร้อนเกินเหตุ! “ญาญ่า อุรัสยา” เกือบเป็นลมกลางกองครั้งแรกในชีวิต

“เบลเล่” สาวคนสนิท “กัน สมาย” เคลียร์ดราม่า ร่วมโต๊ะ “ออกัส”

“เอิร์น” แถลงโต้ “นอล์รี่ มิสแกรนด์ตรัง” กรณีหยุมหัวถามมาแย่งแฟนคนอื่นได้ไง

เฉลยแล้ว “อิงฟ้า” นางเอกคนล่าสุดของ “นุนิว ชวรินทร์” ควงแขนตัวแม่มีมงฯ มาลงใจรัก!

“บาร์โค้ด” โบกมือลา “Be On Cloud” ตัดสินใจผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ขอเติบโตขึ้นอีกก้าว

“มิว ศุภศิษฏ์” คว้าตำแหน่ง Ambassador of H&M Thailand อีกหนึ่งเกียรติยศคนบันเทิง!!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments