เรื่องย่อละคร “นางอาย”

เรื่องย่อละคร “นางอาย”

1.5

เรื่องย่อละคร “นางอาย”

     อภิรดี  อโณทัย  หรือ “นาง” (ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์) สาวน้อยแสนสวยวัย 17ปี ลูกสาวคนเดียวของ เด่นชาติ (ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) และเอมอร (ขวัญฤดี กลมกล่อม) ถูกส่งตัวไปเรียนโรงเรียนคอนแวนต์หญิงล้วนที่ปีนัง  เมื่อเธอเข้าเรียนก็ได้พบกับ จรรยา (บุณฑรีก์ จิตรีงาม) หัวหน้านักเรียนไทยรุ่นพี่ จรรยาแนะนำให้นางรู้จักกับกลุ่มนักเรียนไทยในชั้นเรียน  โดยจรรยาฝากฝังให้ สินีนาฏ (ชนกสุดา รักษณาเวศ) สาวไทยแสนเรียบร้อยดูแลนาง นางมีเพื่อนร่วมรุ่นอีก 2 คนที่สนิทกัน คือ ฮองลัน (อภัสริญญา แพมเบอร์เกอร์) สาวอ้วนที่รักการกินเป็นที่สุด และมาเรีย (อาริศา หอมกรุ่น) สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน-มาเลเซีย ที่ต้องใช้ชีวิตบนรถเข็นเพราะพิการมาตั้งแต่เด็ก นอกจากนี้เธอยังมีนักเรียนไทยที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นอีก 2 คน คือ  สายสุดา (คารีสา สปริงเก็ตต์) และ มีนา (ไรวินทร์ ออง) ทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทกัน มีนาอาศัยบารมีของสายสุดาทำตัวอวดเบ่งกับทุกคน เพราะสายสุดามีดีกรีเป็นถึงน้องสาวคนเดียวของ ธนาธิป (วรินทร ปัญหกาญจน์) กงสุลไทยประจำปีนังที่รับหน้าที่ดูแลนักเรียนไทยที่อยู่ที่ปีนังทั้งหมด

    เมื่อเจอกันสายสุดากลับไม่ชอบหน้านาง เพราะตั้งแต่นางเข้ามาในโรงเรียนหลายคนให้ความสนใจเธอจนเด่นเกินหน้าเกินตา สายสุดาหาทางแกล้งนางอยู่เสมอแต่กลับโดนนางเอาคืนทุกที  ความไม่ลงรอยของนางและสายสุดาเริ่มทวีคูณความแรงขึ้นเรื่อยๆ จนเกิดเป็นเรื่องราวต่างๆมากมาย

    วันหนึ่งมีเรื่องราวที่ทำให้นางกับธนาธิปจะต้องมาพบกัน นางตั้งท่าไม่ถูกชะตากับเขาตั้งแต่ยังไม่เจอตัว กระทั่งชนาธิและนางมีโอกาสเจอกัน ชนาธิปรู้ว่ามีชายหนุ่มหมายปองสาวแก่นเซี้ยวอย่างนาง เขาก็แปลกใจไม่น้อยว่าอะไรที่ทำให้คัมพล (จักริน ภูริพัฒน์) ชอบเธอได้ขนาดนี้  เมื่อธนาธิปยิ่งสงสัย..จึงทำให้เขาก็ยิ่งเข้าใกล้เธอมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว  

    ในขณะที่ธนาธิปเริ่มชอบนางแล้ว เขาไม่พอใจที่ ชัยพงษ์ (จิตรภาณุ กลมแก้ว) กงสุลไทยอีกคน ที่ดูแลในส่วนของกิจกรรมประเพณีและวัฒนธรรม มาสนิทสนมกับนางเพราะคิดว่าชัยพงษ์แอบชอบนาง  แต่จริงๆ แล้วชัยพงษ์แอบชอบสินีนาฎ และนางเองก็รู้ แถมยังทำหน้าที่เป็นแม่สื่อให้ด้วย  แต่สินีนาฎกลับไม่มีใจให้ชัยพงษ์เลยเพราะเธอแอบหลงรักธนาธิปมาตั้งแต่แรกเจอเช่นกัน

    ช่วงปิดเทอมใหญ่ เด็กนักเรียนประจำที่ไม่ได้กลับบ้านจะได้ไปพักที่บังกะโล “ต้นหยงบุหงา” ธนาธิปทนคิดถึงนางไม่ไหว เลยแสร้งขอติดตามเด่นชาติกับเอมอรที่จะไปเยี่ยมนางที่ตันหยงบุหงาด้วย  หลังจากนั้นธนาธิปก็เปิดบ้านพักกงสุลไทยจัดงานเลี้ยงต้อนรับเด่นชาติและเอมอรที่มาพักในปีนัง ในงานธนาธิปถึงกับตะลึงเมื่อเจอนางแต่งตัวน่ารัก สวย สดใส และในคืนนั้นคัมพลขอเต้นรำกับนาง นางเองไม่ได้คิดอะไรก็ออกไปเต้นรำอย่างสนุกสนาน ธนาธิปเห็นจึงหาจังหวะอยู่ตามลำพังกับนาง เพื่อเตือนนางให้ไว้ตัวบ้าง อย่าปล่อยให้ใครจับมือถือแขนง่ายๆ เพราะเขาหวงนางอย่างไม่รู้ตัว แต่นางกลับรู้สึกว่าธนาธิปไม่ชอบตัวเองจึงหาเรื่องติเธอทุกอย่าง นางจึงประชดด้วยการอยู่ใกล้ คัมพล ตลอดเวลา ยิ่งทำให้ชนาธิปร้อนรุ่ม อึดอัดใจมาก

    ต่อมา พิทักษ์ (กรุณพล เทียนสุวรรณ) เศรษฐีเหมืองแร่ในภูเก็ตซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับพ่อของนาง มาพูดสู่ขอนางให้กับ ทัศนัย ลูกชายคนโตที่กำลังเรียนหมออยู่อเมริกา แทนคัมพลลูกชายอีกคนที่เคยมีเรื่องชกต่อย

    ช่วงวันหยุดยาวระหว่างคริสมาตส์ถึงปีใหม่ นักเรียนประจำหลายคนเดินทางกลับบ้าน ธนาธิปจึงออกตั๋วเครื่องบินให้สินีนาฏกลับไปเยี่ยมแม่ที่เมืองไทยพร้อมกับนาง

    ธนาธิปบินมาธุระที่กรุงเทพได้พบกับสินีนาฎและสายสนม (สรวงสุดา ลาวัลย์ประเสริฐ) แม่ของเธอ  สินีนาฎพยายามบอกความรู้สึกของเธอที่มีต่อธนาธิป  โดยไม่รู้เลยว่าธนาธิปเปิดเผยความรู้สึกของเขาที่มีต่อนางไปหมดแล้ว

    ธนาธิปขอนางว่าอย่าเปิดใจให้ผู้ชายคนไหนนอกจากตน นางอึ้งไม่แน่ใจว่าธนาธิปหมายความว่าอย่างไร  ธนาธิปบอกไม่ต้องหาคำตอบจนกว่านางจะเรียนจบ ระหว่างนี้แค่ให้นางทำตามที่ตนขอก็พอ

  

    สินีนาฏรู้ว่าธนาธิปเตรียมตัวย้ายไปกงสุลไทยในสหรัฐ  สินีนาฏใฝ่ฝันจะอยากเป็นภรรยาที่ติดตามธนาธิปไปด้วย แต่ธนาธิปกลับพูดดักคอว่าจะแนะนำสินีนาฏให้ทำงานกับเพื่อนของเขา  สายสนมต้องแบ่งรับแบ่งสู้เพราะยังไม่ได้บอกสินีนาฏว่าจะต้องแต่งงานกับชัยพงษ์

    ธนาธิปคอยเทียวรับเทียวส่งนางหลายวันติดกัน พร้อมทั้งหมั่นพูดความนัยกับนางตลอดเวลา ซึ่งนางก็เอะใจ แต่ด้วยความความเขินอาย ทำให้ไม่กล้าถามตรงๆ พอเอมอรและเด่นชาติเริ่มรับรู้ในความสัมพันธ์ระหว่างนางและธนาธิป เด่นชาติไม่ค่อยชอบเพราะได้รับปากหมั้นหมายให้นางกับทัศนัยไปแล้ว

    สินีนาฏเองก็รับรู้เรื่องธนาธิปชอบนางเช่นกันจึงเสียใจมาก ขณะที่สายสนมเตือนสินีนาฏและพูดเรื่องยกสินีนาฏให้ชัยพงษ์แล้ว สินีนาฏเองไม่ยอมแต่งงานกับชัยพงษ์เพราะเธอไม่ได้รักเขา

    ด้านธนาธิปเริ่มเปิดเผยความในใจกับนาง แทนที่นางจะแก่นแก้วตอบตรงๆ กลับอ้อมค้อม เอียงอายอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน  ซึ่งธนาธิปสัญญาว่าจะพาผู้ใหญ่ไปสู่ขอนาง เมื่อกลับจากทำธุระที่ต่างจังหวัด ทางเด่นชาติจึงรีบจัดงานหมั้นระหว่างนางกับทัศนัยอย่างรวบรัด  นางร้องไห้เสียใจไม่ยอมหมั้นแต่ขัดคำสั่งพ่อแม่ไม่ได้  

   เมื่อธนาธิปกลับมาจากต่างจังหวัด นางแอบมาหาธนาธิปที่บ้านและเล่าทุกอย่างให้เขาฟัง ธนาธิปใช้สติคิดหาทางทำให้เขากับนางได้รักกันและแต่งงานกัน   ส่วนคัมพลเองก็โกรธที่รู้ว่าพ่อพาทัศนัยไปหมั้นนาง  คัมพลชกต่อยกับทัศนัยทันทีที่เจอหน้า และไปหานางที่บ้านเพื่อขอความรักจากนาง  ขอให้นางถอนหมั้นจากทัศนัย  แต่นางปฏิเสธและบอกว่าเธอรักธนาธิป  คัมพลช็อก...ไม่คาดคิดมาก่อนว่าผู้ชายมาดนิ่งอย่างธนาธิป จะแย่งหัวใจนางไปจากเขา

    ธนาธิปไปหาเด่นชาติกับเอมอรเพื่อยืนยันว่าเขารักนางจริงและพร้อมจะแต่งงานด้วย ติดที่เด่นชาติไม่อยากเสียคำพูดกับเพื่อนรักและจะไม่มีวันยอมให้นางเป็นฝ่ายถอนหมั้นให้เขาเสียหน้าเป็นอันขาด

    เรื่องราวความรักของนางกับธนาธิปจะมีขวากหนามมากมายขนาดไหน และชีวิตของเขาและเธอจะจบลงเช่นใด ติดตามชมละครเรื่อง “นางอาย”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments