"หมอก้อง" ภูมิใจได้เป็นข้าราชการ สื่อกลางระหว่างพระองค์กับปชช.ที่ท่านรัก

"หมอก้อง" ภูมิใจได้เป็นข้าราชการ สื่อกลางระหว่างพระองค์กับปชช.ที่ท่านรัก

1

"หมอก้อง" ภูมิใจได้เป็นข้าราชการ สื่อกลางระหว่างพระองค์กับปชช.ที่ท่านรัก

    "หมอก้อง สรวิชญ์ สุบุญ" ลั่นภูมิใจที่ได้เป็นข้าราชการ เผยนำคำสอนของในหลวงมาใช้ในชีวิต ขอแค่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

 

    อีกหนึ่งนักแสดงหนุ่ม "หมอก้อง สรวิชญ์" ที่เขาก็ได้ออกมาเผยถึงความรู้สึกที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเผยถึงคำสอนที่นำมาปรับใช้กับตัวเอง เมื่อทาง "ดาราเดลี่" มีโอกาสพูดคุยกับเขา ซึ่งก็เผยว่า

    "วันนี้ก็ได้มาประจำตำแหน่งทำหน้าที่เป็นสำนักการแพทย์อยู่ข้างๆ กระทรวงกลาโหม เราเป็นตำรวจพยาบาล คอยช่วยเหลือประชาชนที่มาร่วมถวายความอาลัยแด่พระองค์ท่าน

    ความประทับใจที่มีกับพระองค์ท่านนั้น ตอนแรกที่ทราบว่าจะได้มาตรงนี้ก็รู้สึกยินดีมาก คิดว่าจะได้ปฏิบัติหน้าที่กับพระองค์เป็นครั้งสุดท้าย รู้สึกภูมิใจเพราะว่าส่วนตัวเป็นข้าราชการ เห็นพระองค์ท่านเป็นแบบอย่าง มีพระองค์ท่านเป็นแรงกระตุ้น แรงผลักดันในหลายอย่าง และเราก็บอกกับตัวเองว่าพยายามจะเห็นแก่ตัวให้น้อยลง และจะทำเพื่อคนอื่นมากขึ้น

หมอก้อง ข้าราชการ สื่อกลาง บันเทิง ดารา นักแสดง คำสอน

    สำหรับเราพระองค์ท่านทรงสอนมาโดยตลอดทั้งชีวิตของพระองค์เอง แต่เรื่องที่โดนใจกับเรามากๆ คือเรื่องของการทำหน้าที่ของตัวเอง โดยสังคมจะสงบสุขได้ ทุกคนก็ต้องช่วยทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ถ้าทุกคนเกื้อกูลต่อกันสังคมก็จะสงบสุข เมื่อก่อนเรายอมรับว่าเป็นคนที่นิสัยไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีเกเรบ้าง แต่พอผ่านเหตุการณ์อะไรหลายๆ อย่าง เราก็รู้สึกว่า เป็นข้าราชการและเป็นคนของพระองค์ท่าน มันควรจะทำให้ท่านสบายใจ หากพระองค์ท่านรู้ว่าเราเกเร ท่านก็คงจะเสียใจ ในวันนี้ภูมิใจที่ได้เป็นข้าราชการ รู้สึกถึงข้าราชการเป็นข้าของแผ่นดิน คือค่าของรัชกาลที่ 9 เป็นคนของรัชกาลที่ 9 เป็นสื่อกลางระหว่างตัวพระองค์ท่านกับประชาชนของพระองค์ที่ท่านรัก อยากจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และจะไม่เบียดเบียนคนอื่น

    โดยทุกวันนี้เราต้องทำตัวเองให้ดีพอที่จะเรียกตนเองว่าเป็นลูกของพ่อได้ คอยบอกตัวเองอยู่เสมอ พยายามบอกตัวเองเสมอเพราะว่าเรามีพ่อที่ประเสริฐแล้ว ถ้าเกิดว่าเรายังไม่ดีพอ เราจะละอายใจไหมที่จะเรียกพระองค์ท่านว่า 'พ่อ' และการตอบแทนพระองค์ท่านนั้นก็ไม่ได้ยาก แค่ทำทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดในแต่ละหน้าที่ที่ตัวเองได้รับมาในสังคม และไม่เบียดเบียนกัน คำว่าทำดีถวายพ่อ ใครที่ตั้งใจจะทำ ให้ทำเลย โอกาสมาถึงแล้ว เพราะไม่งั้นจะสายเกินไป"

หมอก้อง ข้าราชการ สื่อกลาง บันเทิง ดารา นักแสดง คำสอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แซ็ค ชุมแพ” นำทีมศิลปินบิ๊กเลิฟมิวสิคร่วมสร้างปรากฎการณ์คอนเสิร์ตลูกทุ่งยิ่งใหญ่ในงานเทศกาลงานปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิง 27 เมษายนนี้

หัวใจจะวาย! เกิดอะไรขึ้น “จนกว่าจะได้รักกัน” การพบกัน “หมาก-ญาญ่า” เรตติ้งไม่ถึงสอง

“หยิ่น-วอร์” เตรียมทำบาหลีลุกเป็นไฟ บินตรงไปเช็คอิน BOSS HOUSE BALI

“มีนา ริณา” ตื่นเต้นละครเรื่องแรก “บางกอกคณิกา” ใกล้ออนแอร์

หมอชิตส่ง “แจมมี่ ปาณิชดา” สู้ศึกละครเย็น “ดวงใจเจ้าป่า” ยังไงต้องเปรี้ยง!

เอ็มวีมาแล้วจ้า “BIBI” แท็คทีม “JACKSON WANG” ปล่อยซิงเกิลเพลงใหม่ “FEELING LUCKY”

วิกสามดัน “จีน่า-น้ำฟ้า-เดนิส” ประชัน “เก้า นพเก้า-อู๋ กิตติภณ” แค่ชื่อละครก็น่าสนใจ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments