"พะแพง" นำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ ลุยทำจิตอาสาเล็งแจกของที่หัวลำโพง

"พะแพง" นำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ ลุยทำจิตอาสาเล็งแจกของที่หัวลำโพง

1

"พะแพง" นำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ ลุยทำจิตอาสาเล็งแจกของที่หัวลำโพง

   “พะแพง ธนัยนันท์ เต็มปรีชา” รับนำเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน อยากเห็นภาพคนไทยรู้จักแบ่งปันแบบนี้ตลอดไป

 

    อีกหนึ่งสาว “พะแพง ธนัยนันท์” หรือ “พะแพง AF” ที่เธอก็ได้ออกมาแสดงพลังเพื่อพ่อหลวง ซึ่งเมื่อทาง “ดาราเดลี่” ได้มีโอกาสพูดคุยกับสาว “พะแพง” เธอก็เผยถึงความรู้สึกที่มีต่อพ่อหลวงให้ฟังว่า

    สำหรับวันนี้นำน้ำและของมาแจกให้กับประชาชนที่ท้องสนามหลวง ช่วยเหลือเต็มที่ รู้สึกดีใจที่คนมาเยอะและเป็นภาพที่คนไทยรักกันมาก แบ่งปันกัน เห็นแล้วมีความสุข ไม่ท้อถึงแม้ฝนจะตก ซึ่งเราก็เปียกฝนมาจนแห้งไปเอง คืนนี้ก็จะอยู่ร้องเพลงกับ “พี่ค็อกเทล” วันนี้มาเป็นจิตอาสา ใครให้ทำอะไรทำได้หมด เพราะไม่ได้มีโอกาสเอาเสื้อผ้ามาแจกเลย ไม่ได้เอามาแจกที่นี้จะเอาไปแจกที่หัวลำโพง เป็นความตั้งใจของตัวเอง ส่วนมากก็จะเป็นแจกริบบิ้น เก็บขยะ

    แนวคิดของท่านเรานำเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่วิธีคิดปรัชญาของท่าน ใช้ได้เยอะมาก และสามารถเอามาใช้ในชีวิตประจำวันได้โดยเฉพาะคนไทย ประทับใจพระอัจฉริยภาพทุกด้านของพระองค์ท่าน เพราะมีความสามารถรอบด้าน หลายแขนง มีกี่แขนงท่านสามารถทำได้หมดเลย ไม่ว่าซักกี่ชาติอยากอยู่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทตลอดไป เราเองก็ไม่ได้ตั้งปณิธานอะไรเพราะสิ่งที่ท่านทำมันซึมซาบเข้าไปอยู่ในจิตใจของตัวเอง และกลั่นกรองออกมาจากหัวใจที่แนวคิดที่ดีโดยอัตโนมัติ และจะปรับใช้แบบนี้ไปตลอด ไม่สามารถบอกได้ว่าเราจะหยุดเมื่อไหร่  สามารถเดินตามคำสั่งของท่านได้ตลอด ไม่อยากบอกอะไรกับใคร เพราะเรื่องแบบนี้ไม่สามารถบังคับจิตใจใครได้ ด้วยภาพที่เห็นวันนี้ อยากให้ภาพนี้มีอยู่ตลอดไป ไม่อยากให้เป็นแค่ช่วงนี้เท่านั้น อยากให้มีตลอดไป ปลื้มรู้สึกภูมิใจมากที่เห็นทุกคนรักพระองค์ท่านทั่วประเทศไทย ทั่วโลก ทำให้รู้ว่าเราต้องมีความเมตตา ต้องรู้จักแบ่งปัน โดยเฉพาะคนไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เก๋ไก๋ สไลเดอร์” ฮอตเวอร์ “ขอจองพี่ไว้ก่อน” แรง ยอดวิวทะลุ 2 ล้าน

ร้อนเกินเหตุ! “ญาญ่า อุรัสยา” เกือบเป็นลมกลางกองครั้งแรกในชีวิต

“เบลเล่” สาวคนสนิท “กัน สมาย” เคลียร์ดราม่า ร่วมโต๊ะ “ออกัส”

“เอิร์น” แถลงโต้ “นอล์รี่ มิสแกรนด์ตรัง” กรณีหยุมหัวถามมาแย่งแฟนคนอื่นได้ไง

เฉลยแล้ว “อิงฟ้า” นางเอกคนล่าสุดของ “นุนิว ชวรินทร์” ควงแขนตัวแม่มีมงฯ มาลงใจรัก!

“บาร์โค้ด” โบกมือลา “Be On Cloud” ตัดสินใจผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ขอเติบโตขึ้นอีกก้าว

“มิว ศุภศิษฏ์” คว้าตำแหน่ง Ambassador of H&M Thailand อีกหนึ่งเกียรติยศคนบันเทิง!!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments