"กอล์ฟ-ไมค์" ร่วมแจกอาหารพระราชทาน ขอนำคำพ่อสอนเรื่องความพอเพียงมาใช้

"กอล์ฟ-ไมค์" ร่วมแจกอาหารพระราชทาน ขอนำคำพ่อสอนเรื่องความพอเพียงมาใช้

1

"กอล์ฟ-ไมค์" ร่วมแจกอาหารพระราชทาน ขอนำคำพ่อสอนเรื่องความพอเพียงมาใช้

    "กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล" และ "ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล" รับปลื้มใจเห็นคนไทยต่างช่วยเหลือกัน ขอน้อมนำคำพ่อสอนเรื่องความพอเพียงมาใช้
 

     สองศิลปินพี่น้อง "กอล์ฟ พิชญะ" และ "ไมค์ พิรัชต์" ที่เขาทั้งคู่ก็ได้มาร่วมแจกข้าวเหนียวไก่ทอดพระราชทานในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เมื่อทาง "ดาราเดลี่" ได้พูดคุยกับเขาทั้งสอง ซึ่งก็เผยถึงความรู้สึกให้ฟังว่า

     "สำหรับวันนี้รู้สึกดีใจที่มีโอกาสมาแจกข้าวเหนียวไก่ทอดพระราชทาน ก่อนหน้านี้ตัวแทนของท่านได้ติดต่อมากับทางเราว่าอยากได้ดาราหรือศิลปินมาช่วย พอติดต่อมาก็ตอบรับเลย เพราะก่อนหน้านี้กอล์ฟมาอยู่แล้ว เลยรู้สึกว่าทำดีก็อยากจะมาช่วยเต็มที่อยู่แล้ว ท่านทรงใส่ใจทุกรายละเอียดกับข้าวเหนียวไก่ กับการห่อ ส่วนตัวรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้ถวายงานต่อหน้าพระองค์ ดีใจที่ในชีวิตเราได้ช่วยเหลือคนอื่น ปลื้มใจ มากี่ครั้งคนไทยก็ยังหนาแน่นเหมือนเดิม และทุกคนก็ช่วยเหลือกัน และไม่อยากให้เป็นแค่วันนี้ แต่อยากให้เป็นตลอดไป อยากให้พ่อหลวงเรามองลงมาจะได้เห็นว่าเราไม่ได้ทำแค่นี้ เรายังทำกันไปเรื่อยๆ

กอล์ฟ ไมค์ แจกอาหาร พระราชทาน คำพ่อสอน ความพอเพียง ศิลปินพี่น้อง

     ส่วนเหตุผลที่คนไทยรักท่านก็คงเป็นเพราะท่านทำทุกอย่างให้ประชาชน ท่านเป็นหลายๆ อย่าง เป็นต้นแบบให้ประชาชนในหลายๆ เรื่อง ถือเป็นแรงผลักดันให้เราสามารถทำได้ ส่วนเรื่องถวายงานพระองค์ท่านก็ยังไม่เคย แต่มีโอกาสได้เล่นละครเฉลิมพระเกียรติ เรื่อง 'ลูกหนี้ที่รัก' เกี่ยวกับเรื่องการพอเพียง ดีใจที่ได้เกิดในรัชกาลที่ 9 ถึงแม้ตอนเด็กเราจะไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่แต่พอโตขึ้นก็เริ่มซึมซับมาเรื่อยๆ ตอนเรียนก็ได้รู้และกลับไปอ่าน เราเกิดในรัชกาลที่ 9 ถือว่าดีมากๆ ภูมิใจ และจะไปเล่าให้ลูกหลานฟังแน่นอน"

    ด้านหนุ่ม "ไมค์" เผยต่อว่า "เป็นพระมหากรุณาธิคุณที่วันนี้ได้มีโอกาสมาร่วมทำดีและช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ได้มาแจกข้าวเหนียวไก่ทอดและผลไม้ รวมถึงเครื่องดื่มด้วย ส่วนตัวเพิ่งมีโอกาสมาเป็นครั้งแรกเพราะเพิ่งบินกลับมาเมื่อ 2 วันที่แล้ว รู้สึกดีใจที่ประชาชนรวมใจเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเป็นอะไรที่เห็นแล้วชื่นใจที่คนไทยยังรักกันอยู่ ตอนทราบข่าวตอนแรกที่ต่างประเทศก็คงมีความรู้สึกเดียวกับทุกคน วันนี้มากันทั้งครอบครัว ส่วนคำสอนของพ่อที่นำมาใช้ก็เป็นเรื่องความพอเพียง พอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ หลังจากนี้คงเป็นเรื่องของหน้าที่ ทุกคนมีหน้าที่ของตัวเองก็ต้องทำให้ดีที่สุด"

กอล์ฟ ไมค์ แจกอาหาร พระราชทาน คำพ่อสอน ความพอเพียง ศิลปินพี่น้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถ่ายทำในไทย “นาย กรชิต” ร่วมรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง ออกอากาศตอนแรกแล้วจ้า

อนุโมทนาบุญ “บุ๋ม ปนัดดา” ขอบคุณ “อิงฟ้า” ร่วมทำบุญซื้อโลงเย็นให้กับวัดบ้านเกิด

เริ่มแล้ว! “แจม รชตะ” เตรียมสร้างบุญใหญ่หล่อพระ แฟนคลับร่วมอนุโมทนาสาธุ

“พิมฐา ฐานิดา” โชว์ทูพีชเบิร์ดเดย์ฉลองวัย 31

“แม่ลี” เคลียร์ดราม่า ยันพูดความจริง อัปเดตงานแต่ง “แก้มบุ๋ม” เตรียมเป็นคุณแม่เรียบร้อย

สุดเซอร์ไพรส์!! “มินนี่” สาวข้ามกำแพง “เจมีไนน์-โฟร์ท” ทำถึง เล่นใหญ่สุด!!

ศูนย์สงครามพิเศษติดปีกให้ “ปิ่น เก็จมณี” ประกอบคุณประโยชน์ต่อสังคมและกิจการทหารพลร่ม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments