"ชูษี เชิญยิ้ม" ดีใจได้รับเลือกให้ร้องเพลงถวายเพื่อ "พ่อหลวง"

"ชูษี เชิญยิ้ม" ดีใจได้รับเลือกให้ร้องเพลงถวายเพื่อ "พ่อหลวง"

1

"ชูษี เชิญยิ้ม" ดีใจได้รับเลือกให้ร้องเพลงถวายเพื่อ "พ่อหลวง"

    "ชูษี ชิติสรรค์ ไชยเสนา" หรือ "ชูษี เชิญยิ้ม" เผยรู้สึกดีใจที่ผู้แต่งเพลงเลือกให้ตนกับลูกได้ร้องเพลงถวายเพื่อพ่อหลวง รับเนื้อเพลงมีความยากมาก รู้สึกประทับใจในตัวพระองค์ท่านหลายอย่าง และนำหลักพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน
 

     อีกหนึ่งนักแสดงตลกรุ่นใหญ่ "ชูษี ชิติสรรค์" หรือ "ชูษี เชิญยิ้ม" ที่เขาได้รับเชิญมาร้องเพลงเทิดพระเกีรยติอย่างเพลง "พระราชบิดา" และเมื่อทาง "ดาราเดลี่" ได้พูดคุยกับเขา ซึ่งก็เผยถึงความรู้สึกที่ได้รับเลือกให้มาร้องเพลง พร้อมทั้งเล่าบรรยากาศในวันอัดเสียงให้เราฟังว่า 

    "สำหรับเพลง 'พระราชบิดา' ที่ได้มาร่วมร้องเพลงในวันนี้ ความรู้สึกก็เหมือนเพลงทั่วไป แต่เพียงแค่มันเป็นคำราชาศัพท์ที่เยอะมาก ก็เลยทำให้ร้องยาก ตั้งแต่เริ่มร้องเลย เพราะต้องใช้ระบบลมหายใจเยอะมาก ชอบเพลงนี้ เป็นเพลงที่ใช้คำแปลก อย่างที่เพลงอื่นๆ ไม่ค่อยได้ใช้กัน รู้สึกดีใจที่ผู้แต่งเลือกให้เราได้ร้องเพลงนี้ 

ศิลปินตลก ร้องเพลง  MV พระราชบิดา ทูลกระหม่อมพ่อ มิวสิควิดีโอ

    สำหรับความยากของเพลงนั้น ไม่ต้องพูดถึงเลย เพราะมีความยากของภาษาอยู่ และเป็นคำราชาศัพท์ที่สูง ก็กลัวจะมีพลาด และมีเกร็งบ้าง ส่วนการถ่ายทอดอารมณ์ก็ยากมากเช่นกัน เพราะก่อนจะร้องต้องควบคุมอารมณ์ไว้นานมาก เพราะกลัวจะร้องไห้ ถ้าจะร้องขอให้ร้องให้สุดไปก่อน แล้วค่อยมาทำสมาธิ และจุดธูปบอกกลางแจ้ง ขอพรจากพระราชบิดา จากเสด็จพ่อ ร.5 และราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ ศาลหลักเมือง หรือบอกทุกๆ อย่าง เพื่อขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี แต่พอเข้าห้องอัดแล้ว เสียงไม่มีเลย กำลังจะกลับแล้ว อีกอึดใจเดียว ขออีก 1 รอบ วิ่งรอบหมู่บ้านห้องอัด พอมีเหงื่อก็เข้าห้องอัด เปิดแอร์ แล้วนั่งทำสมาธิต่อ แล้วก็ร้องเลย ปรากฏว่าได้เลย อาจจะไม่ใช่รอบเดียวผ่าน อาจจะมีซ่อมบ้าง

ศิลปินตลก ร้องเพลง  MV พระราชบิดา ทูลกระหม่อมพ่อ มิวสิควิดีโอ

    นอกจากเพลงนี้ที่ได้ร้องก็ยังมีอีก 1 เพลงที่ลูกสาวได้ร้องด้วย เป็นเพลงอีกแนวหนึ่งที่มีความโศกเศร้ามาก ที่ว่าโศกเศร้าเป็นเพราะเนื้อร้องและดนตรีของเพลง คือใช้ปี่มอญ เวลาได้ฟังทีไรน้ำตาชอบมา มีเปิงมาง และดนตรีไทยอื่นๆ อีกเยอะ ก็ถือว่าเพราะไปอีกแบบหนึ่ง สำหรับการแนะนำลูก จะไม่ค่อยสอนลูกเท่าไหร่ แต่ไม่ได้บอกว่าลูกเก่ง และถ้าอันไหนฟังแล้วไม่เข้าหูก็จะบอกว่า ร้องอย่างนี้ได้ไหมลูก

    ถ้าถามถึงความประทับใจในตัวพระองค์ท่าน ชอบคำตรัสของพระราชบิดาที่ว่า 'พ่อไม่เคยบอกให้ลูกรักพ่อเลย แต่พ่ออยากให้ลูกรักกัน' เราชอบคำพูดนี้ของพระองค์ท่าน และชอบภาพอีกหลายๆ ภาพที่พระราชบิดาได้ไปนั่งร่วมกับประชาชน ชาวไร่ ชาวนา โดยไม่มีเสื่อ ไม่มีพรม ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไร และเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงติดดิน ทำตัวเหมือนประชาชนคนทั่วไป และเราก็นำหลักพอเพียงที่พ่อสอนมาใช้ในชีวิตประจำวันด้วย"

ชูษี เชิญยิ้ม พ่อหลวง หลักพอเพียง ชีวิตประจำวัน นักแสดงตลก ตลกรุ่นใหญ่ เพลงเทิดพระเกีรยติ พระราชบิดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปังปอนด์ อัครวุฒิ” แข่งรถคือความฝัน ยังรับงาน ไร้แพลนแต่งแฟนสาว

“มิย่า” โสดสนิท โอดน้องชาย “โรเตอร์” ดุมาก น่ากลัวกว่า “พ่อพีท”

“นุนิว ชวรินทร์” เตรียมปล่อยซิงเกิลที่ 3 ได้กลิ่นความเศร้า เตรียมผ้าเช็ดน้ำตากี่ผืนบอกที?!

“นอล์รี่ มิสแกรนด์ตรัง2024” ไลฟ์เปิดใจขอโทษลงมือคู่กรณีจริงแต่ไม่ได้แย่งผัวใคร

คนเก่งของวงการ “ก้อย อรัชพร” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว “จางหาย” ควบเองทุกตำแหน่งการทำงาน!!

“ป๊ายปาย” ขึ้นแท่นนักแข่งรถหน้าใหม่ วันเกิดปีนี้เจอกันที่บ้านเกิด “นุ๊ก ธนดล” ร่วมแจม

เต็มสิบไม่หัก! ขยี้ตาดู “ตงตง-ปลายฟ้า” ร้อง รำ ยี่เก

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments