"บุรินทร์" เผยความประทับใจในวัยเด็ก แย้มโปรเจ็คท์เพลงพระราชนิพนธ์

"บุรินทร์" เผยความประทับใจในวัยเด็ก แย้มโปรเจ็คท์เพลงพระราชนิพนธ์

1

"บุรินทร์" เผยความประทับใจในวัยเด็ก แย้มโปรเจ็คท์เพลงพระราชนิพนธ์

 

     "บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์" หรือ "บุรินทร์ กรู๊ฟไรเดอร์ส" เผยความประทับใจในวัยเด็ก มีโอกาสรับพระราชทานเครื่องราชฯ แย้มเตรียมทำโปรเจ็คท์เกี่ยวกับเพลงพระราชนิพนธ์

     อีกหนึ่งนักร้องเสียงคุณภาพอย่าง "บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์" หรือ "บุรินทร์ กรู๊ฟไรเดอร์ส" ที่เขาก็ได้ร่วมร้องเพลง "กาลครั้งหนึ่งตลอดกาล" ซึ่งเมื่อทาง "ดาราเดลี่" มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าตัว เขาก็เผยถึงความประทับใจในวันเด็กที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมความรู้สึกที่ได้ร้องเพลงในครั้งนี้ให้เราฟังว่า

    "สำหรับเรารู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมร้องเพลงในครั้งนี้ และภูมิใจที่ได้มีโอกาสเข้ารับพระราชทานกับพระองค์ท่านถึง 2 ครั้ง ปลื้มใจที่เห็นลูกตนเองวาดภาพในหลวงออกมาจากใจ ครั้งแรกที่ได้ฟังเพลงนี้ก็เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ทราบข่าวมาก่อนว่าทางบริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์ จำกัด จะมีการรวมตัวของศิลปินทุกคน มาร่วมกันทำเพลงโปรเจ็คท์นี้กัน ได้ยินครั้งแรก จะเป็นเวอร์ชั่นเดโม ที่มีเปียโนแค่อย่างเดียว เห็นเลยว่าเป็นเพลงที่เพราะมากๆ ด้วยทำนองและภาษาคำร้องของพี่ตรัย และความเป็นเกี่ยวกับพระองค์ท่าน พี่ตรัยเป็นคนที่เล่าเรื่องในหลวงได้ดีมากๆ

“บุรินทร์” ความประทับใจ ในวัยเด็ก แย้ม โปรเจ็กต์ เพลงพระราชนิพนธ์

      ครั้งนี้ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในเพลง ก็เป็นความภูมิใจสูงสุดอีกครั้งหนึ่งที่ได้มาร่วมร้องเพลงอีกเพลงหนึ่ง ในช่วงระยะเวลานี้ ก่อนหน้านี้ได้ทำ 1 เพลง ได้มาร่วมอีกครั้งหนึ่งก็รู้สึกดีใจมากๆ เราเคยได้รับเสด็จพระองค์ท่าน 2 ครั้ง เคยเข้ารับพระราชทานเป็นเครื่องราชฯ ชนิดหนึ่ง แต่จำไม่ได้ว่าเป็นเครื่องราชฯ ชนิดไหน เพราะตอนนั้นยังเด็กอยู่เลยจำไม่ได้ เข้าไปครั้งแรกตอนนั้นอายุ 4 ขวบ และครั้งที่ 2 ตอนอายุ 6 ขวบ ก็ถือว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้จริงๆ ยังมีรูปอยู่ที่บ้านอยู่เลย เรายังจำเหตุการณ์วันนั้นได้ดีอยู่เลย

“บุรินทร์” ความประทับใจ ในวัยเด็ก แย้ม โปรเจ็กต์ เพลงพระราชนิพนธ์

      ช่วงเดือนที่ผ่านๆ มาฟังเพลงพระราชนิพนธ์ทุกวันเลย ส่วนตัวเป็นคนที่ฟังแผ่นเสียงด้วย และมีเพลงพระราชนิพนธ์ตั้งแต่สมัย 60, 70, 80 มาเรื่อยๆ ซึ่งปัจจุบัน CD ไม่มีผลิตขึ้นมา เพราะฉะนั้นเราจะได้ยินเสียงที่เหมือนกับที่เราฟังใน CD และบอกพระองค์เองเป็นราชาที่ทรงเล่นเครื่องดนตรีไม่แพ้ศิลปินที่เป็นระดับโลกของไทยเลย ท่านทรงแต่งเพลงพระราชนิพนธ์ 80 กว่าเพลง ตอนนี้ก็ไปไล่ฟัง และระลึกถึงท่านตลอด จริงๆ เราอยากทำโปรเจ็คท์ที่เกี่ยวกับเพลงพระราชนิพนธ์ด้วย ตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนที่กำลังรวบรวมอยู่ ส่วนรูปแบบนั้นจะเป็นแนวแจ๊ส คิดว่าจะเป็นโครงการทำการกุศลอย่างแน่นอน

“บุรินทร์” ความประทับใจ ในวัยเด็ก แย้ม โปรเจ็กต์ เพลงพระราชนิพนธ์

        ทุกวันนี้เปิดเพลงในหลวงที่บ้านทุกวัน ลูกก็มีถามบ้างว่าเพลงนี้เป็นเพลงของใคร ก็บอกลูกไปว่า เป็นเพลงของในหลวงที่ทรงพระราชนิพนธ์ขึ้น เมื่อวานลูกวาดภาพในหลวงเล่นเปียโน ส่วนตัวภูมิใจที่เด็กเพียงไม่กี่ขวบก็ระลึกถึงพระองค์ และวาดภาพท่านออกมาจากใจจริงๆ แต่ก็ยังไม่ได้ถามว่าทำไมถึงวาดภาพนี้ ส่วนตัวพยายามทำดีมาตลอดชีวิต ทำดีเพื่อพระองค์ ตั้งแต่สูญเสียพระองค์มีโอกาสไปพระบรมมหาราชวังวันแรกๆ เลย ไปถึงได้เห็นน้ำใจคนไทยที่มากล้นขนาดนั้น ไม่เคยเห็นน้ำใจคนไทยเยอะขนาดนี้ ไปถึงรู้สึกปลาบปลื้มใจ ทุกๆ คนช่วยเหลือกัน ส่วนตัวยังไม่มีโอกาสได้เข้าไปสักการะพระบรมศพ อยู่แต่ด้านนอก แค่นี้ก็ซาบซึ้งเกี่ยวกับพระมหากรุณาธิคุณของท่านแล้ว"

“บุรินทร์” ความประทับใจ ในวัยเด็ก แย้ม โปรเจ็กต์ เพลงพระราชนิพนธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดอบอุ่น “เวียร์ ศุกลวัฒน์” จัดงานวันเกิดเรียบง่ายแต่มีความสุขเพิ่ม 2 เท่า

เตรียมจิกหมอน! “เกรท-อิน” เคมีที่รอคอยซีรีส์ “วันดีวิทยา” ปักหมุดออนแอร์ 4 พ.ค.นี้

ภรรยา “ดาว บ้านดอน” อัปเดตหลังเส้นเลือดสมองตีบ อาการยังน่าเป็นห่วง

ขอคืนมงกุฎสายสะพาย UIU !!“แม่ปุ้ย” เคลียร์ใจ “เพชร ปากปลาร้า” หลังมีคลิปไม่เหมาะสม

วาสนาของกันและกัน “นุ่น เนตรชนก” สุดซึ้ง “แม่น้ำหนึ่ง” ถอยรถป้ายแดงคันใหม่ให้เป็นของขวัญ

ต้นสังกัดแจ้งอาการป่วย “จ๋าย ไททศมิตร”

“ใบหม่อน กิตติยา” โชว์ครรภ์น้อยๆ บอกว่ามาครึ่งทางแล้ว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments