"โจนัส" ขอพูดแทนชาวต่างชาติ เผยในหลวงทรงเป็นแบบอย่างของชาวโลก

"โจนัส" ขอพูดแทนชาวต่างชาติ เผยในหลวงทรงเป็นแบบอย่างของชาวโลก

1

"โจนัส" ขอพูดแทนชาวต่างชาติ เผยในหลวงทรงเป็นแบบอย่างของชาวโลก

 

    "โจนัส แอนเดอร์สัน" รู้สึกภูมิใจที่ได้เกิดในรัชกาลที่ 9 และสามารถพูดถึงในหลวงแทนชาวต่างชาติได้

 

    นักร้องเพลงลูกทุ่งสัญชาติสวีเดนอย่าง "โจนัส แอนเดอร์สัน" เผยถึงความประทับใจที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้กับทาง "ดาราเดลี่" ฟังว่า

 

    "สำหรับเรื่องราวของในหลวง เป็นสิ่งที่เราภูมิใจมาก ได้มีโอกาสศึกษาโครงการในพระราชดำริพอสมควร ทำให้รู้สึกถึงความอยากศึกษา ใฝ่รู้เพิ่มเติมตลอดเวลา ส่วนตัวรู้สึกจงรักภักดีกับตัวพระองค์ท่านมาโดยตลอด เป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่มาก เป็นบุคคลของโลก พระองค์เป็นคนที่ฝากเรื่องราวไว้ในประวัติศาสตร์เยอะมาก ด้วยโครงการและความคิดของพระองค์ท่าน ที่พระองค์ทรงเสด็จพระราชดำเนินไปทั่วประเทศไทย เพื่อที่จะไปดูความทุกข์สุขของราษฎร์อย่างจริงจัง พอได้เห็นแล้วรู้สึกปลาบปลื้มมาก รู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้ร้องเพลงเทิดพระเกียรติ ร้องเพลงของพ่อ เป็นสิ่งที่ภูมิใจมากในฐานะศิลปิน

    ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เป็นคนไทย แต่รู้สึกภูมิใจและโชคดีมากที่เราเกิดในรัชกาลที่ 9 ถึงจะเป็นชาวต่างชาติแต่ก็ยึดถืออยู่ตลอดเวลาว่า เป็นพสกนิกรของพระองค์ท่าน และยิ่งได้เห็นในหลวงทรงเป็นแบบอย่างของประชาชนทั้งโลก ตั้งแต่ได้ดูสารคดีที่พระองค์ท่านทรงงานมาตลอดเวลา 70 ปี ก่อนหน้านี้เราได้มีโอกาสอบรมลูกเสือชาวบ้าน รับผ้าพันคอพระราชทานเป็นลูกเสือชาวบ้านของพ่อหลวงของไทย ได้มีโอกาสร่วมกับกลุ่มลูกเสือชาวบ้านในการรับเสด็จเทศกาลวันพ่อ รู้สึกภูมิใจทุกครั้ง และตื้นตันใจมากๆ กับคำสอนของพระองค์ สิ่งที่พระองค์ท่านเป็นแบบอย่างที่เราเห็น และตั้งใจที่จะนำเอาสิ่งที่พระองค์สอนมาใช้ในชีวิต อยากจะให้พระองค์ท่านเป็นต้นแบบและแบบอย่างในการใช้ชีวิตของเราเองด้วย

    ตอนแรกที่ได้เข้ามาเมืองไทยใหม่ๆ ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะประเทศสวีเดนมีพระมหากษัตริย์เช่นกัน แต่พออยู่ไปสักพักได้ซึมซับในสิ่งที่พระองค์ท่านสอน เริ่มรู้สึกประทับใจมากยิ่งขึ้นตลอดเวลา และในวันที่พระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ทั่วฟ้าเมืองไทยสวมใส่เสื้อเหลืองกันทั้งหมด เป็นสิ่งที่ทำให้ชาวต่างชาติอย่างเราอึ้งพอสมควร เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นความยิ่งใหญ่ ญาติอยู่เมืองนอกยังหาซื้อเสื้อสีเหลือง บรรยากาศตอนนั้นมันยิ่งใหญ่มาก อยากจะเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ครั้งนั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เอ๋” เปิดใจ 1 เดือนแห่งการสูญเสีย “เมฆ วินัย” ลูกสาวคนเล็กสื่อเห็นวิญญาณตามถึงกระบี่

พบสองขีด “แพร เอมเมอรี่” เป็นโควิดครั้งแรก

“ปุ๊กลุก” พับแพลนสร้างเรือนหอ “ไมค์” ขอเปิดสตูดิโอร่วมกันก่อน ลั่นอยากหาหลักประกัน กลัวผู้ชายหลุดมือ

รออุ้มเบบี๋แล้ว “เปาวลี พรพิมล” โชว์ครรภ์ 4 เดือน

“ก้อง ห้วยไร่” ขอแกงตัวเองกับไวรัลเจอ “ณเดชน์” ได้ทุกที่ ชมเป็นพระเอกติดดินตัวจริง

“ปังปอนด์ อัครวุฒิ” แข่งรถคือความฝัน ยังรับงาน ไร้แพลนแต่งแฟนสาว

“มิย่า” โสดสนิท โอดน้องชาย “โรเตอร์” ดุมาก น่ากลัวกว่า “พ่อพีท”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments